Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
2.7.10







Có các câu chuyện về những người tìm thấy tên miền hoàn hảo và bán nó để lấy tiền nghỉ dưỡng. Có những người bán các tên miền viết chệch chính tả một chút với một số tên miền có thương hiệu và nổi tiếng nhằm hy vọng có được lưu lượng qua lỗi gõ nhầm của người dùng. Điều này khiến cho tên miền của họ trở nên có giá trị để làm chỗ dành cho quảng cáo. Có những người mua hàng trăm ngàn tên miền thông qua các chương trình giảm giá và bán lại, vội vã chộp lấy các tên miền hết hạn, hy vọng rằng họ tìm thấy một vài người mua.

Điểm mấu chốt là bất cứ tên miền nào cũng chỉ đáng giá thực sự với những gì ai đó muốn trả giá cho nó. Bản thân tên miền không có giá trị có sẵn, nó không có giá trị về tài sản ở khía cạnh vật chất, nó không phải (chưa phải) là một cộng đồng thị trường cổ phiếu, nên giá trị thực sự duy nhất là mức độ mong muốn mà ai đó có nhu cầu sở hữu tên miền đó cho bản thân mình. Bạn có thể có bộ sưu tập lớn nhất và tốt nhất về những đoạn dây được tết bằng những con giun đất, nhưng nếu bạn không thể tìm ra được người sưu tầm để bán chúng cho họ thì chúng sẽ chẳng có giá trị gì mà chỉ là những thứ dơ bẩn. Tên miền cũng tương tự như vậy, trừ phi bạn có một cái tên mà ai đó không thể sống thiếu nó, bạn sẽ không bị bỏ rơi và chẳng có tí lợi nhuận nào. Thật may là tìm một ai đó đang tìm kiếm một tên miền dễ dàng hơn tìm một nhà sưu tầm những đoạn dây được tết bằng giun đất. Tất cả những điều ở trên để nói rằng có một số nhân tố thường được xem xét để nâng cao giá trị của tên miền. Đó là:
Độ dài của tên miền
  1. Các phần cấu thành tên miền
  2. Sự phát triển và phổ biến của tên miền
  3. Sự quan tâm ưu tiên
Độ dài của tên miền
Trong phần lớn các trường hợp, tên miền gồm một hoặc hai từ sẽ có giá trị cao hơn các tên miền gồm nhiều từ. Các từ và cụm từ phổ biến được đánh vần đúng có một giá trị cao hơn các từ trừu tượng hay từ đọc chệch. Các tên miền dễ đọc, dễ đánh vần và dễ nhớ, có ý nghĩa và dễ nhận ra là các tên miền được mọi người tìm kiếm. Điều này hiển nhiên sẽ làm tăng giá trị của chúng. Tên miền justdoit.com của hãng Nike là một ví dụ hoàn hảo của việc đưa một cụm từ nổi tiếng và ngắn gọn vào trong một tên miền thông minh. Tên miền càng ít bị nhầm lẫn và càng tập trung vào chủ đề thì giá trị sẽ càng cao. Wormwrangler.com sẽ có hiệu quả tốt cho bạn nhưng ngược lại, tên miền earthwormwranglerropesuppliesandcollectibles.com lại là quá dài dòng mặc dù tên đó chính xác.

Các phần cấu thành tên miền
Cách thức tên miền được đặt cũng thêm hoặc bớt đi giá trị của chính nó. Nhìn chung, các chuyên gia khuyến nghị tránh các tên có dấu gạch ngang, trong ví dụ về hãng Nike ở trên thì just-do-it.com sẽ ít có giá trị hơn tên miền không chứa gạch ngang. Phần mở rộng tên miền cũng quan trọng, bởi vì mọi người vẫn còn quen thuộc nhiều nhất với dạng .com. Ngay cả thậm chí các phần mở rộng tên miền khác có giá trị và hữu dụng, phản ứng đầu tiên của một khách ghé thăm là sắp gõ flowers.com, chứ không phải là flowers.biz. Điều nữa cần ghi nhớ là liệu tên miền có phải là sự lựa chọn đầu tiên cho một khách hàng tiềm năng hay không. Ví dụ, nếu tôi tiến hành việc kinh doanh đồ tắm biển, tôi sẽ xem xét mua tên miền sandtosea.com nhưng sand2C.com là một sự lựa chọn thay thế không khôn ngoan. Những dạng từ rút gọn và những từ viết tắt của một nhóm từ chỉ có giá trị nếu chúng là những từ viết tắt nổi tiếng.

Sự phát triển và sự phổ biến của tên
Có website nào đã được xây dựng dành cho tên miền của bạn không ? Sở hữu một website được thiết lập tốt sẽ tăng giá trị của tên miền. Có một vài các nhân tố để đánh giá sự phát triển và sự phổ biến về site của bạn, bao gồm thời gian site được thiết lập bao lâu, số lượng các đường liên kết ngược, và Google PageRank hoặc thứ hạng trên Alexa. Một site được thiết lập càng lâu, bạn càng có nhiều cơ hội tích lũy được nhiều các đường link có liên quan đến các site cũng có các đường link ngược tới bạn, điều này nâng cao vị trí của bạn trên kết quả tìm kiếm trên các bộ máy tìm kiếm. Có chỉ số Google PageRank và thứ hạng Alexa cao sẽ tăng giá trị tên miền của bạn, tất cả các công cụ này sẽ giúp quyết định site phổ biến đến mức độ nào và tần suất mọi người ghé thăm site. Nếu bạn đang bán tên miền, ai đó sẽ rất có thể đặt một site mới hoàn toàn lên tên miền đó. Nhưng về lý thuyết thì tên miền có một lịch sử tốt sẽ mang đến nhiều lưu lượng truy cập hơn cho người sở hữu mới. Mọi người sẽ gõ tên miền trực tiếp, tìm kiếm site cũ của bạn và sẽ dõi theo những trang web của người chủ mới sở hữu tên miền.

Sự quan tâm ưu tiên
Dĩ nhiên, bạn có thể thu hút được sự quan tâm đến tên miền của mình mà chẳng cố gắng gì. Nếu bạn đủ may mắn đăng ký được một tên miền mà mọi người ngẫu nhiên tìm kiếm thì họ có thể tiếp cận trực tiếp với bạn để hỏi liệu bạn có xem xét bán nó không. Giá cả bạn sẽ yêu cầu nên được dựa trên những nhân tố ở trên cũng như phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu lời mời tương tự như vậy trong quá khứ. Nếu bạn đang có một vài lời mời trong một năm cho tên miền của mình từ những người khác thì hiển nhiên bạn có thể tăng giá lên chứ. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể thoải mái lựa chọn bán tên miền thông qua một cuộc đấu giá tên miền, hơn là trực tiếp đối với một khách mua. Hãy đặt giá tối thiểu với tên miền của bạn, hãy để các bên quan tâm trước đây biết về cuộc đấu giá này, rồi để họ tham gia vào.

Định giá tên miền là một quá trình rất mang tính chủ quan, bởi vì nó chỉ mang một giá trị nào đó nếu có ai đó có nhu cầu mua. Ghé thăm một số cuộc đấu giá tên miền và các site bán hàng, và xem những gì mọi người thực sự tiến hành để bán tên miền. Từ đó theo các hướng dẫn trên để giúp bạn đặt ra một con số nào đó cho các tên miền mà bạn sẽ bán. Tận dụng các khả năng có thể nhất, luôn để ý các xu hướng và có một chút trí tưởng tượng sẽ giúp bạn lựa chọn các tên miền để bán. Dù đây chỉ là việc bán chỉ một lần hay bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh tên miền thì điều quan trọng là phải hiểu thị trường của bạn. Và một bông hồng sẽ vẫn chỉ là một bông hồng, nhưng redroses.com sẽ hấp dẫn hơn một chút so với my-red-roses.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: