Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
3.7.10

Google đã cách mạng hoá ngành công nghiệp tìm kiếm của mình bằng cách đếm số liên kết (link) tới các Website – như là một cách để “bầu chọn” cho Website đó. Điều này giúp cải thiện vị trí của trang Web dựa vào mức độ phù hợp của nó đối với các từ khoá đặc biệt. Độ phù hợp của kết quả luôn nằm ở vị trí cao trên danh sách kết quả mà người tìm kiếm mong muốn, và mặc dù các thuật toán ngày càng phức tạp, back link vẫn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng rank cho trang Web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.

Nhưng bạn xây dựng các back link quan trọng đó bằng cách nào? Các công cụ tìm kiếm thường đề phòng đối với những thủ thuật SEO mũ đen, và thậm chí đã nghĩ ra một số cách để ngăn chặn những thủ thuật này.

alt

Vì vậy, sử dụng link farm hay trả tiền cho các kết nối (paying for links) không những không giúp gì được cho bạn mà còn khiến bạn tốn tiền vào nó. Trang Web của bạn sẽ không hấp dẫn được khách hàng nếu từ khoá mà bạn dùng không lọt vào top 30 kết quả đầu tiên. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng bởi vì nhiều người đã đặt cả “sinh kế” của mình vào Website có hầu hết các traffic đến từ những công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, bạn không thể sử dụng được những thủ thuật “mũ đen”. Reciprocal link cũng có thể có vấn đề nếu link đó là từ một trang mà nội dung của nó không phù hợp hay liên quan đến trang của bạn. Google và các công cụ tìm kiếm khác chỉ muốn chỉ mục đến những link “tự nhiên” để hiển thị những nội dụng phù hợp nhất với các từ khoá được tìm kiếm. Do đó, cách đơn giản để được Google “để mắt” tới là bạn phải xây dựng được nội dung phù hợp – là nội dung mà mọi người đều muốn đọc. Những link “tự nhiên” này sẽ tốt hơn rất nhiều cho các công cụ tìm kiếm cũng như là các khách hàng tiềm năng của bạn so với việc bạn thu thập các link sử dụng thủ thuật SEO “mũ đen”.

Những link có nội dung phù hợp, hấp dẫn, hữu ích và đáng chú ý này còn có tên là: Linkbait. Bạn có thể nghĩ về nó như một hệ quả tự nhiên của cách nhìn cũ rằng nội dung là ông vua trực tuyến. Nhưng loại nội dung nào sẽ đem lại cho bạn các back link? Có thể hầu hết mọi người đều đồng thanh “nội dung chất lượng tốt”, nhưng đó không phải là một “đáp án” đầy đủ. Mặc dù nội dụng thường bao quát nhiều nghành công nghiệp khác nhau, nhưng sau đây là một vài thủ thuật chung để tạo ra các linkbait phù hợp với hầu hết các lĩnh vực.

Vấn đề nội dung

Có được nội dung chất lượng là một chuyện, nội dung đó có đánh được vào đúng đối tượng tìm kiếm hay không lại là chuyện khác. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải hướng nội dung của mình tới những người đọc cụ thể. Ví dụ, bạn muốn hướng đến những học sinh sắp thi vào đại học, bạn nên sở hữu một trang mà qua đó những học sinh và phụ huynh của họ có thể tìm được những thông tin bổ ích về các trường đại học, cao đẳng mà họ nên chọn. Bạn nên có những bài viết về tại sao họ cần chọn những trường đại học này, những bước cụ thể của quá trình đăng ký vào học ở trường, hay làm sao để kiếm được học bổng hay những khoản vay, trợ cấp khác dành cho sinh viên.

Ngoài ra còn có nhiều loại nội dung hấp dẫn nữa. Hãy nghĩ về cái cách mà những chuyện cười của David Letterman sớm lọt vào danh sách Top 10 và chúng thường xuyên được bắt chước. Chúng là những mẫu thông tin ngắn, phù hợp với những người ngại đọc những bài viết dài hoặc cho những người không có nhiều thời gian ngồi lại trên Net. Ngoài ra, nó còn là loại nội dung có sức thu hút đối với hầu hết mọi người. Đấy! Bạn thấy không, những bài viết dài với nhiều thông tin bổ ích chưa chắc đã cuồn hút được nhiều visitors hơn.

Nếu bạn không thích cái cách của Letterman, nội dung kiểu “danh sách top 10” cũng được sử dụng phổ biến. Người dùng hay chú ý đến các con số, nó rõ ràng rành mạch. Tôi dám cá là hầu hết các bạn đều bị cuốn hút bởi những từ như “top 10 thứ quan trọng nhất để …”, “10 phương pháp để …” … Ví dụ, nếu bạn có một trang Web dành cho những người yêu thích xe hơi, bạn nên tạo ra một danh sách 10 phương pháp quan trọng nhất giữ cho xe hơi chạy trong điều kiện tốt.

Những sự kiện gật gân cũng là loại nội dung có thể thu hút rất nhiều lượng liên kết. Bất cứ nội dung của bạn mang tính hài hước, giải trí hay tin tức, miễn là mới mẻ và gây shock, người dùng sẽ nhanh chóng tìm đến bạn.

Bất cứ lĩnh vực bạn kinh doanh là gì bạn cũng nên trang bị cho mình một Website thông tin về lĩnh vực đó, thậm chí những người làm dịch vụ lễ tang cũng có một trang Web dành cho riêng họ, ví dụ như FuneralWire.

Vấn đề tạo liên kết

Nếu bạn biết bất cứ những trang thông tin nào liên quan đến lĩnh vực của bạn, bạn nên submit trang của bạn vào như một nguồn tham khảo. Những trang như vậy sẽ rất tốt cho article submission. Có một số trang rất tốt cho bạn submit như EzineArticles, GoArticles, iSnare và một số trang khác. Đa số những trang này có rank cao nên chúng sẽ cung cấp cho bạn những traffic chất lượng tốt.

Những nhà báo thường không “dễ tính” với các bài viết, nhưng nếu bạn gửi cho họ một thông cáo báo chí tốt, dành thời gian trau chuốt để biến nó thành thông tin có giá trị, họ sẽ giúp bạn đăng thông cáo báo chí đó mà hầu như không thay đổi một tí gì bài viết của bạn. Bạn nên gửi các bài viết tới các bloggers hay những nhà báo chuyên về lĩnh vực mà bạn đang hướng tới, kèm theo đó là những thông điệp cá nhân cho họ biết lý do tại sao họ nên đọc bài viết của mình. Bạn cũng nên gửi thông cáo của bạn tới các PRWeb hay các trang thông cáo báo chí khác. Hãy để mắt tới các blogger và nhà báo này để xem động thái của họ ra sao. Đây là cách để biết ai sẽ là người quan tâm tới bài báo tiếp theo của bạn.

Như tôi đã nói ở trên, trao đổi liên kết vẫn bị hoài nghi về khả năng thành công, ít nhất là khi bạn liên kết đến những trang không liên quan. Tuy nhiên, không có gì là sai khi trao đổi articles với các webmaster khác, miễn là nội dung của nó có liên quan. Nếu bạn tìm thấy một trang liên quan, nhưng không thuộc lĩnh vực đang cạnh tranh thì bạn nên xây dựng liên kết với họ để cùng nhau phát triển.

Đừng quên ngay những người bạn này sau khi liên kết với họ. Nếu họ có mối quan tâm đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh, và bạn cũng đang có những thông tin quan trọng về sản phẩm của mình, việc bạn cần làm ngay là liên hệ lại với họ. Hãy hỏi họ về những thông tin phản hồi. Họ có tìm thấy những thông tin hữu ích từ bạn không? Và nếu có thì liệu họ có chia sẻ ý kiến bình luận cho bài viết của bạn không? Đây không phải là hình thức marketing đa cấp, mà nó đến 1 cách tự nhiên.

Khảo sát và nghiên cứu

Các công ty nên đăng những thông cáo báo chí thường xuyên về những khảo sát và nghiên cứu mà họ đã thực hiện. Thỉnh thoảng họ phải khảo sát những khách hàng thường xuyên của họ về một sản phẩm nào đó. Ví dụ, một công ty Webhosting đã khảo sát những khách hàng thường xuyên và đưa ra 10 gói hosting được người dùng ưa chuộng nhất. Những cuộc khảo sát như vậy sẽ khiến người dùng cảm thấy tầm quan trọng của những sản phẩm đó, và khi họ đã cảm thấy tin tưởng rồi họ sẽ thông báo cho những người khác nữa. Một thành viên trên diễn đàn SEO Chat đã cho biết, khi salary.com thực hiện một cuộc khảo sát về tình trạng của những người phụ nữ được trả lương quá thấp, họ đã thu hút được nhiều chất lượng cao.

Tóm lại, khi người dùng tìm đến bạn qua các công cụ tìm kiếm hay các liên kết khác, ít nhất họ phải biết được mục đích của bạn là gì, có nghĩa là nội dung của bạn phải rõ ràng, hấp dẫn. Hãy tạo cho mình một chiến lược xây dựng liên kết tốt, tự nhiên traffic sẽ “theo sau” thôi.

Sưu Tầm từ internet

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: