Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
13.7.10

Bạn lấy các ý tưởng tên miền từ đâu? Từ những người bạn? Từ gia đình? Hay từ chú cún cưng của mình?
Chúng tôi vừa đưa ra vài trang web, mà việc xuất hiện với một tên miền hay thường khó ra phết, bởi dường như tất cả các tên miền hay đều đã có người ta đăng ký rồi. Thế nên, có 2 chiến lược cơ bản mà mọi người sử dụng.


Bạn lấy các ý tưởng tên miền từ đâu? Từ những người bạn? Từ gia đình? Hay từ chú cún cưng của mình?


Chúng tôi vừa đưa ra vài trang web, mà việc xuất hiện với một tên miền hay thường khó ra phết, bởi dường như tất cả các tên miền hay đều đã có người ta đăng ký rồi. Thế nên, có 2 chiến lược cơ bản mà mọi người sử dụng.



1. Hiện diện với một tên miền mới chưa được đăng ký.


2. Theo đuổi một tên miền trước đây đã có người sở hữu. (Đây luôn là lựa chọn đắt tiền hơn bởi vì bạn hoặc mua một tên miền chưa sử dụng, hoặc mua một tên miền hết hạn trong cuộc đấu giá.)


Ngay bây giờ, chúng ta sẽ tập trung vào phương pháp đầu tiên và thử xuất hiện với một tên miền mới chưa được đăng ký.


Đây là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó lại kéo theo lỗi và thử nghiệm. Có nhiều công cụ trực tuyến miễn phí có thể giúp gợi ý những tên miền hay. Một số những công cụ này được quản lý bởi các đại lý đăng ký (ví du như: GoDaddy, NetWork Solutions,...) và một số công cụ khác được quản lý bởi các website độc lập (như Make Words.com). Nhưng tất cả chúng đều miễn phí.



Về cơ bản, bạn có thể gõ tên miền mà bạn muốn. Công cụ trực tuyến sẽ cho bạn biết liệu tên miền đó có sẵn hay không hoặc nó sẽ gợi ý một danh sách các tên miền khác mà bạn có thể quan tâm. Chúng xuất hiện trong danh sách bằng việc thêm các từ đằng trước (tiền tố) hoặc đằng sau (hậu tố) từ tìm kiếm của bạn.


* Ví dụ: google.com đã được đăng ký nhưng hot google store.com thì chưa.


Một số các công cụ đưa ra những ý tưởng tên miền tốt hơn sẽ dùng một danh sách từ đồng nghĩa, trái nghĩa để xuất hiện tương tự, nhưng với những từ khác. Mặc dù chúng ta có thể sẽ không mua một tên miền từ Yahoo, nhưng chúng ta thích công cụ tên miền của họ.


* Ví dụ: redcafe.com đã được đăng ký, nhưng RedDiner.com thì chưa.


MakeWords.com là một công cụ thích hợp bởi vì họ có một công cụ tìm kiếm từ khóa nâng cao cho phép bạn chọn những chủ đề khác nhau để thử trước hay sau từ tìm kiếm của bạn.


* Vì vậy, ví dụ với chủ đề “hành động”, họ thử các kết hợp khác nhau của từ tìm kiếm và các từ như nhảy, hô, cắt...

* Chủ đề màu sắc của họ thêm các từ như đỏ, xanh, vàng... và bạn nảy ra ý tưởng.


Điểm hay nhất của MakeWords là bạn có thể tạo danh sách từ của riêng mình để thêm vào từ tìm kiếm. Chỉ cần click vào “danh sách các phụ tố” ở cuối của trang web và nhập vào một danh sách tùy biến các từ mà bạn thích. Website này sẽ đưa ra một loạt các ý tưởng về tên miền với các từ tùy biến được thêm trước và sau từ tìm kiếm của bạn.


Điểm dở nhất của MakeWords là đôi khi nó sẽ bảo bạn rằng một tên miền là có sẵn nhưng khi bạn đến đại lý đăng ký và cố gắng mua nó thì rốt cuộc hóa ra là tên miền đó không có sẵn. Bởi vì công cụ này không phải luôn luôn đáng tin cậy, chúng tôi có xu hướng gắn với các bộ tạo tên miền được quản lý bởi các đại lý.



Những website này kiếm ra tiền như thế nào:


Các site gợi ý tên miền đều miễn phí bởi vì họ kiếm tiền khi bạn quyết định đăng ký môt tên miền với họ.


Cơ hội là nếu bạn sử dụng công cụ tên miền của GoDaddy thì khi bạn tìm thấy tên miền mơ ước của mình, bạn sẽ chỉ mua nó từ họ.


Nếu bạn sử dụng MakeWords.com, bạn có thể lựa chọn công ty đăng ký nào mà bạn muốn mua tên miền, và họ sẽ gửi cho bạn với đường link để kích hoạt. (Nếu bạn mua từ công ty đó thì MakeWords.com sẽ nhận phần trăm hoa hồng từ việc bán dịch vụ.)



Kết luận: Sử dụng bất cứ site nào bạn thích để nảy ra ý tưởng tên miền. Nhưng khi bạn sẵn sàng mua, hãy chọn đại lý đưa ra giá cả và dịch vụ trọn gói tốt nhất, chứ không phải đại lý mà có những gợi ý tên miền tốt nhất.


Tại sao? Bởi vì với các tên miền, giá cả dao động từ 1,99 USD đến 34,99 USD/năm. Và không phải tất cả các đại lý mời chào cùng một chất lượng dịch vụ. Điều tồi tệ nhất là không có sự hoàn lại chi phí đối với tên miền. Một khi bạn đã trả tiền, tiền sẽ đi mất. Vì vậy người mua hãy cẩn thận nhé.

NguyenDinhChien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: