Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
4.7.10

Thiết kế web, thiet ke web - Tại sao Negative SEO ngày càng phổ biến hơn?

Một câu hỏi đặt ra là liệu Google Bowling (hay “Negative” SEO) có trở nên phổ biến hơn? Cá nhân tôi cũng không chắc sẽ trả lời được câu hỏi này một cách chính xác, tuy nhiên tôi đã hỏi chuyện một số chuyên gia có kinh nghiệm về SEO và nhận được những câu trả lời xác đáng cho “Tại sao Negative SEO đang càng ngày phổ biến hơn.”

Sau đây tôi sẽ đưa ra một số ý kiến từ các chuyên gia SEO.

Cho những ai chưa “quen biết” với Negative SEO.

Đối với những ai không biết về thuật ngữ này thì Negative SEO là cái cách mà các Webmaster sử dụng để tăng ranking trên các công cụ tìm kiếm cho trang Web của mình bằng cách sử dụng các link “rác” hay các thủ thuật khác bị cấm trên các Search Engine.

1. Google “thắt chặt” đối với các Webmasters.


Mới đây, Google đã đưa ra nhiều chính sách để “thắt chặt” đối với các webmasters. Trước đây, paid link đã bị cấm, nếu phát hiện ra Website nào có paid link thì Website đó sẽ bị hạ Page Rank. Bây giờ thì không chỉ paid link mà bất kỳ hình thức link spam nào cũng bị cấm hết. Những trang nào không có các biện pháp bảo vệ để “quét” sạch các link spam không mong muốn, những trang đó sẽ không thể tồn tại lâu được.

2. Bây giờ thì việc gây tổn hại cho đối thủ dễ dàng hơn là quảng bá chính Website của mình.

Với việc Google thắt chặt đối với các Webmasters, và việc các links có rủi ro thấp trở nên ngày càng khan hiếm hơn, nên nếu bạn cố gắng tìm mọi cách để mua nó, các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tố giác những links mà bạn đã mua, và kết quả là bạn chỉ tốn tiền mà thôi. Vì việc kiếm được những link “hợp pháp” ngày càng khó khăn hơn, các webmaster trở nên thất vọng và chuyển hướng sang negative SEO.

3. Google cho rằng negative SEO là rủi ro có thể chấp nhận đuợc.

Nếu bạn nhớ cách đây không lâu, theo lý thuyết thì không thể (hoặc gần như không thể) cấm được các “sự kiện” bên ngoài (IE links) ảnh hưởng đến Website của bạn. Đó là chuyện của quá khứ. Bây giờ thì tỷ lệ giữa link “tốt” và link “xấu” đang trở nên thấp đi. Trong một bài test khác, một trang tôi sở hữu 50% link “tốt” đã giữ được ổn định trong vòng 4 tháng. Sau đó, tôi đã đặt vào 50% link “xấu” và nó vẫn tồn tại trong trạng thái thực sự tốt thêm được một hay hai tháng rồi mới hoàn toàn biến mất. Google chỉ có một lựa chọn, hoặc là bảo vệ chỉ mục của nó khỏi các links spam, link bought hay link bulk, hoặc là bảo vệ chỉ mục của nó khỏi negative SEO. Và chúng đã chọn lựa chọn thứ nhất, tức là bảo vệ nó khỏi các links spam hay links trả tiền.

Vậy negative SEO đơn giản như thế nào?

Chú ý: Tôi đang giải thích những thử nghiệm của tôi cách đây một vài tháng và có thể là lâu hơn nữa, mong rằng bây giờ Google đã có thể fix những lỗ hổng này rồi.

Negative SEO cực kỳ đơn giản.

• Trong một bài test, tôi tạo một 301 redirect từ một site bị banned tới một trang tương tự và nó đã có ảnh hưởng tương đối mạnh lên ranking. Và nếu trang đó được chuyển tiếp (redirect) 301 riêng biệt đến một trang tương tự trên site của các đối thủ cạnh tranh thì mức độ ảnh hưởng lên việc tăng rank càng mạnh hơn
• Link spamming thậm chí vẫn có thể sử dụng được. Những sites có tính năng hộp thông báo kết luận về thứ hạng top 10 đối với từ khoá “buy viagra” hiếm khi bị phạt, không quá khó để tìm ra sự khác nhau giữa nó và các link spam cố ý.
• Rất khó chống lại duplicate content. Mặc dù các bộ lọc nội dung lừa bịp của Google thường là rất tốt nhưng nó cũng không thể lọc được hết toàn bộ nội dung của một trang. Đặc biệt trong trường hợp trang đó có sử dụng RSS feed
• Một trò bịp duplicate content khác nữa là bạn phải có được tất cả các subdomain dẫn đến cùng một nội dung. Tích cực quảng bá mạnh những subdomain này sẽ dẫn đến các tên miền đó được duplicate khi các webmasters không xác định được một tên miền thích hợp.

Trên thực tế, những trang nhỏ nhất lại chính là những trang dễ "bị hại" nhất. Liệu TechCrunch có thể bị "hạ gục" bởi link spam không? Tôi thì không nghĩ thế. Nhưng trang web thú vị của bạn về vải satanh làm gối thì sao? Tôi không hề nghi ngờ nếu điều đó xảy ra. Một cuộc tấn công thực hiện đúng cách có thể gây hại cho ngay cả một trang đã được xây dựng tương đối.

Ồ! Vậy thì làm sao chống lại negative SEO?


Công bằng mà nói bạn thực sự không thể. May ra thì bạn chỉ có thể chống lại duplicate content bằng cách chèn 1 hoặc hai link vào trong các bài viết liên kết trở lại. Đặc biệt là xem xét việc sử dụng các thẻ sai chuẩn (ví dụ như quên trích trong thẻ

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: