Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
2.7.10

Google PagerankGoogle Pagerank ! Một trong những thước đo về chất lượng nội dung mà bất cứ website nào cũng mong ước hướng tới. Có thời, mọi hình thức phát triển và độ thành công của website đều mang Google Pagerank ra làm thước đo để đánh giá, và còn đến việc các bác Microsoft cũng đẻ ra thêm một hệ thống tính điểm tương tự gọi là BrowseRank để cạnh tranh (nhưng ko lại rồi chìm luôn).... 
Chắc những điều đó thôi cũng đủ để các bạn hình dung ra sự quan trọng của pagerank trong việc đánh giá website. Nhưng, đó chỉ là quá khứ, còn hiện tại pagerank không còn là chuẩn mức để đánh giá nữa. Bản thân Google cùng thừa nhận rằng họ đã và đang tiến hành loại bỏ dần dần sức ảnh hưởng của pagerank trong việc đánh giá chất lượng 1 website. Với bản thân SEO Vietnam, tôi đã dứt tình với Pagerank cũng được một khoảng thời gian khá lâu.


Cách đây 2 hôm, khi mà Google tiến hành update pagerank cho các website. Một số bạn đã gửi tin nhắn thông báo và tỏ ra ngạc nhiên vì sao mình lại không quan tâm lắm về sự kiện này, trong khi trong thời gian trước mỗi lần update đều được đăng tải đầy đủ trên SEO Vietnam. Với bài viết này mình sẽ lý giải cụ thể tất cả các nguyên nhân dẫn tới việc mình không còn hứng thú với pagerank nữa.

1. Tuyên bố của Google:

Bản chất của công việc, buộc mình phải theo dỏi thường xuyên các tin tức cập nhật từ Google thông qua các kênh blog cũng nhưng trang cá nhân của các thành viên Google. Với việc họ đồng loạt thông báo về việc sẽ dảm dần và đi đến loại bỏ hoàn toàn sự ảnh hưởng của Pagerank trong việc đánh giá chất lượng nội dung của 1 website, thì không có lý do gì mình không tin đó là thật.

2. Sự lạc hậu của Pagerank:

Với lịch sự hình thành và tồn tại khá lâu, pagerank đã lạc hậu. Bản thân mình cảm thấy điều đó rất rõ, một website không thể chỉ dựa vào một thang điểm để đánh giá về chất lượng nội dung được. Thời điểm hiện tại là thời điểm của web 2.0, mạng xã hội, công đồng trao đổi thông tin có tương tác .... đã qua rồi cái thời của backlink, cái thời mà directory còn ngự trị trong lĩnh vực SEO.

Nếu bạn là một người am hiểu về SEO quảng bá web, chắc bạn cũng thừa hiểu những backlink xuất phát từ mạng xã hội và các webstie 2.0 hầu như có giá trị bằng 0 trong việc tăng hạng pagerank (những link này đều là nofollow). Vậy nếu cứ dựa vào pagerank để xác định chất lượng webstie, phải chẳng Google cũng đang tự đi lùi.

3. Kết quả thực nghiệm chứng minh:

Nếu không có thực nghiệm chứng mình thì đừng vội kết luật bất cứ vấn đề gì. Hình như mình đọc được câu này ở đâu mà lâu quá nên quên rồi. Trong trường hợp này cũng vậy, mình cũng đã cố gắng sử dụng một website cá nhân để làm chuột bạch. Và kết quả mang lại là hoàn toàn đúng theo những gì mình mong đợi.

Chuột bạch ở đầy là website : http://www.truyencuoitieulam.com

Một web blog mà mình tạo ra chỉ với mục đích giải trí. Mô tả sơ một chút về project này, domain được đăng kí vào trung tuần tháng 6 năm 2009, từ là vẫn chưa được 1 tuổi tính đên thời điểm hiện tại (05/04/2010). Website sử dụng mã nguồn mở wordpress 2.9.x và sử dụng một số plugin tối ưu hóa title và description cho các bài truyện cười được đăng tải tại website này.


Về một số thông số về pagerank, alexa và backlink như sau:

Backlink: theo Google webmaster tool thì hiện website đang có khoảng 510 backlink đến trang chủ, với nguồn chủ yếu là facebook và các website có đặt link của truyện cười tiếu lâm (điều này nằm ngoài kế hoạch, chắc tại mọi người đọc truyện cười hay quá nên để link :D)

Alexa: khoảng 800.000

Pagerank: 0/10

Với một website chưa đầy 1 năm tuổi, có khoảng 510 backlink đa phần từ mạng xã hội và điều quan trọng ở đây là pagerank hoàn toàn chưa có. Liêu có thể đạt vị trí thế nào với những từ khóa vào hàng hot như: Chuyen cuoi hay truyen cuoi ...

Hãy cùng xem bản report ngắn dưới đây nhé:

Truyen Cuoi Tieu Lam Ranking Report

Mặc dù với một số từ khóa có độ khó quá cao như: Cười, cuoi, truyen, chuyen ... mình vẫn chưa có được vị trí trong top 10, nhưng với một số từ khóa cũng thuộc dạng hot trong bản report trên thì mình cũng đã khá ưng ý đối với một website mới hoạt động được hơn 6 tháng.


Có lẽ với 3 nguyên nhân ở trên đã phần nào làm cho các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề của pagerank trong thời điểm hiện tại, mình đã dám chắc 100% rằng pagerank hiện tại không còn đóng bất cứ một vai trò nào trong việc đánh giá hay xếp hạng một website. Có chăng chỉ là hình thức hay nói cách khác là thước đo của tuổi đời của website, nhưng các bạn nên nhớ internet là một thế giới phẳng và ở đây ko tồn tại định nghĩa "Sống lâu lên lão làng".

Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!
Chúc Thành công và sức khỏe!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: