Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
4.7.10

Một liên kết là khi bạn liên kết đến một top domain name[1], ví dụ như vietnambiz.com. Một liên kết sâu là khi bạn liên kết đến một bài viết ở trong một top level domain, ví dụ như: Giá trị đích thực của từ khoá. Google và các bộ máy tìm kiếm khác, khi quyết định xếp hạng và vị trí trên các kết quả tìm kiếm đều tính đến 2 yếu tố này



Khi viết một bài trên blog, bạn nên luôn cố gắng liên kết sâu đến một hoặc một số bài viết trước đây. Bạn không thể điều khiển được link từ các site khác đến blog của bạn nhưng bạn có thể kiểm soát được bạn liên kết đến đâu. Bằng việc liên kết sâu đến các bài viết trước đây, bạn giúp người đọc phát hiện ra các bài viết mà có thể họ bỏ lỡ chưa đọc và đồng thời bạn cũng giúp cả Google tìm ra các bài này. Để thấy ví dụ tôi đã sử dụng liên kết sâu như thế nào, hãy xem tóm tắt Kiếm tiền từ blog - Tháng 2 năm 2007. Trong bài viết đó tôi đã sử dụng liên kết sâu đến 12 bài viết khác trên John Chow dot com.

Như là một quy luật, bạn nên sử dụng các liên kết sâu khi các bài viết trước đây mà bạn muốn liên kết đến có liên quan đến bài viết hiện tại của bạn. Nhưng vẫn có ngoại lệ. Trong bài viết Blast From The Past, điều duy nhất liên quan tới những bài viết mà tôi liên kết đến chỉ là những gì thuộc về quá khứ. Bạn cần phải sáng tạo khi sử dụng liên kết sâu. Bạn có thể liên kết sâu đến hầu hết các bài bạn đã từng viết tùy vào việc bạn sử dụng từ ngữ trong bài viết như thế nào.

Chiến đấu với những Scraper[2]

Một lý do khác tôi thường sử dụng liên kết sâu trong hầu như mọi biết viết là bọn scraper. Tôi cung cấp cho mọi người feed RSS đầy đủ, do vậy bọn scraper rất dễ lấy hết toàn bộ nội dung trên blog của tên và post lại trên blog của họ. Hầu hết các scraper này đều copy lấy bộ nội dung của bài viết còn nguyên tất cả các liên kết trong đó. Nếu bài viết của bạn có rất nhiều link liên kết sâu trở lại blog của mình, thì bạn sẽ có thêm một số lợi ích về SEO và khách xem từ blog của bọn scraper.

Liên kết sâu đồng thời cũng giúp bạn tìm ra ai đã đánh cắp nội dung của bạn. Tôi luôn nhận được pingback từ blog của scraper bởi vì tôi đã sử dụng liên kết sâu đến các bài viết khác. Hầu hết các scraper này sử dụng Blogger.com và tôi chỉ cần nhấn vào liên kết thông báo “flag this blog” để thông báo cho Blogger.com và hi vọng họ sẽ đóng cửa blog đó. Nhưng nếu chúng không bị đóng cửa, thì ít nhất tôi cũng có các liên kết trên những blog đó quay lại blog của mình. Điều này không có nghĩa là tôi không luôn cố gắng để làm cho những nội dung bị đánh cắp không được phép tồn tại - đó là cách giảm những tổn hai do bọn scraper gây ra. Nếu quá nhiều nội dung của bạn bị đánh cắp, nó có thể có ảnh hưởng tiêu cực tới sếp hạng trên Google của bạn vì nội dung bị trùng lặp và bởi vì Google nghĩ bạn đang spam liên kết.

Sử dụng từ ngữ có sức kết dính tốt khi liên kết sâu

Tôi đã viết hết những điều này trong bài Từ ngữ có sức kết dính tốt hơn = Kết quả tìm kiếm tốt nhất nên tôi sẽ không tốn thời gian nhiều để nói lại nữa. Bạn đừng bao giờ nên liên kết đến các bài viết cũ với từ “Click here”. Thay vì thế, bạn hãy luôn sử dụng một từ ngữ miêu tả có sức kết dính để tối ưu hơn cho bộ máy tìm kiếm. Đây cũng là nguyên tắc cho các liên kết đến các blog khác.

[1] Top level domain là các dạng domain thông dụng như: .com, .net .org, .info, .biz, …
[2] Scraper là những người chuyên đi copy lại bộ những bài viết của người khác để đăng lại trên blog của mình mà không được sự đồng ý.

ST internet
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: