Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
7.8.10

Những công ty internet nguồn vốn ít ỏi, lại đang được định giá rất cao bởi giới đầu tư công nghệ cao. Thật sự chuyện gì đang diễn ra?



Tăng giá điên rồ...

Ta thử làm một phép toán so sánh như sau: Facebook, một mạng lưới xã hội có tiếng nhưng chưa được chứng minh về khả năng tài chính lại được các nhà đầu tư định giá đến 15 tỉ USD. Con số đó là gần một nửa giá trị của Yahoo!, công ty có số nhân công nhiều gấp 38 lần và lợi nhuận thì gấp 32 lần so với Facebook. Hoặc so sánh giữa Google và IBM khi giá trị cổ phiếu của Google lên đến hơn 600 USD một cổ phiếu, đưa giá trị công ty vượt cả IBM trong khi lợi tức thì chỉ bằng 1/8. 

Nhìn chung, hiện nay có tình trạng các công ty internet dẫn đầu đang thu hút đầu tư bằng khả năng xây dựng hình mẫu khách hàng hơn là khả năng sinh lời.
Cách đây một năm, Yahoo! đầu tư vào Right Media, một công ty phát triển mạng lưới quảng cáo online trụ sở đặt tại New York. Lúc đó, nhờ vào số tiền đầu tư của Yahoo!, công ty được định giá 200 triệu USD. Nhưng chỉ 6 tháng sau, con số đó đã lên đến 850 triệu USD.
Xu hướng này được đánh giá là hết sức điên rồ bởi những người phản đối. Còn phía ủng hộ thì coi đây chính là một con đường khai phá tiềm năng vô tận của internet. Chính lòng tham, sự sợ hãi và đòi hỏi có được thành công to lớn tức thì đã đổ thêm “dầu” vào “lửa” cho sự quay lại lần này của Sillicon Valley.




...hay khát vọng giàu nhanh?

Nhiều người vẫn có cái nhìn rất lạc quan bởi vì lần này không phải là những tay kinh doanh tiền tệ nhỏ lẻ hay giới nhà buôn mà chính là các quỹ đầu tư danh tiếng bỏ tiền, vô tình đảm bảo một sự tin tưởng nhất định cho mọi người.
Lý do vì đâu? Có lẽ vì hơn 1,3 tỉ người đang sử dụng internet hiện nay và xu hướng này đã chiếm vị trí độc tôn đồng thời được chứng minh là có tiềm năng tài chính khổng lồ. Nhiều công ty đã chọn hướng đi này để kiếm tiền trong thời gian ngắn nhất, với nguồn vốn đòi hỏi ít hơn những ngành kinh doanh khác. 

Ebay mua Skype vào năm 2005, Google mua YouTube năm ngoái với mức giá khổng lồ chính là những minh chứng rất rõ ràng. Các chuyên gia Google rất hy vọng YouTube sẽ trở thành đại gia giải trí trực tuyến mới khi hàng tháng có hơn 205 triệu người truy cập vào trang web này và Citigroup đánh giá YouTube sẽ mang lại 135 triệu USD tiền lời trong năm sau.

Marc Andreesen, người đã rất thành công với Netscape và Opsware cho biết rằng đây hoàn toàn không phải là một vụ “bong bóng” và việc các công ty này có giá quá cao đã thể hiện được ước vọng hết sức nghiêm chỉnh được sở hữu một phần của thị trường tiềm năng màu mỡ này.

Source: VuaTenMien.Com


tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: