Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
7.8.10

Nhu cầu lập Website riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang trở nên phổ biến ở VN. Song việc tưởng đơn giản như chọn tên miền đã làm không ít bạn đọc lúng túng: Lý do và mục đích chọn tên miền , chọn tên miền thế nào để dễ quảng bá, thủ tục đăng ký tên miền ...

Tên miền là gì?

 

Địa chỉ Internet - ví dụ như: têncôngty.com.vn - được gọi là tên miền . Bất kỳ ai muốn có website trên Internet cũng cần đăng ký tên miền.

Đầu những năm 80, Paul Mockapetris thuộc ĐH Nam California phát minh ra hệ thống tên miền (DNS) nhằm quản lý địa chỉ Internet dễ dàng hơn. Ngoài việc đưa tên miền bằng chữ, hệ thống này tạo ra một số đuôi tên miền - được gọi là phần mở rộng hay tên miền cấp cao (TLD) - để phân loại địa chỉ Internet ở Mỹ, gồm: .edu dành cho giáo dục, .com dành cho thương mại, .gov dành cho chính phủ, .org dành cho tổ chức quốc tế.

DNS cũng xác định những đuôi tên miền quốc gia của các nước, được gọi là ccTLD (Country Code Top Level Domains). Tại Việt Nam, ccTLD là .vn.

Đăng ký nào?

Tên miền .com, .net, .org...: rất đơn giản nhưng đòi hỏi phải có thẻ tín dụng để thanh toán qua mạng hoặc nhờ người quen ở nước ngoài thực hiện thay. Tại Việt Nam, DN đăng ký thông qua các công ty dịch vụ đăng ký tên miền . Thời gian đăng ký tên miền là 24 tiếng, chủ thể đăng ký tên miền có thể sử dụng tên miền đăng ký sau 72 tiếng.

Tên miền .vn: Do Trung Tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ BCVT quản lý. Các công ty, DN, VPĐD, tổ chức, trường học ở Việt Nam... nghĩa là chủ thể có giấy phép hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam được đăng ký tên miền đuôi .com.vn, .net.vn, .org.vn, .edu.vn, .ac.vn, .int.vn, .gov.vn, .vn. Còn cá nhân được đăng ký tên miền đuôi .com.vn, .biz.vn, .info.vn, .pro.vn, .name.vn.

Có thể truy cập website của VNNIC (http://www.vnnic.net.vn/), kiểm tra sự tồn tại của tên miền muốn đăng ký. Nếu hồ sơ hợp lệ, tên miền xin đăng ký sẽ được VNNIC niêm yết công khai trên mạng trong 3 ngày. Sau khi nộp phí, VNNIC sẽ cấp phát tên miền và đưa vào danh sách những tên miền đã được cấp phát.

Chọn tên miền .COM hay tên miền .VN?

Đuôi .com là tên miền thông dụng. Hiện có rất nhiều công ty trên thế giới làm dịch vụ đăng ký tên miền loại này, bạn có thể vào bất cứ Website phổ biến nhất hiện nay (www.yahoo.com, http://www.google.com/...) đều được hướng dẫn.

Tuy nhiên tài nguyên này đã gần cạn kiệt và hầu như không làm thỏa mãn nhu cầu vì nếu bạn thử gõ tên bạn thì chắc chắn đã có ai đó đã sử dụng rồi. Do dễ dàng đăng ký, trường hợp đầu cơ tên miền diễn ra gay gắt. Chẳng hạn saigontourist.com bị đầu cơ 1000USD, acecook.com 3000USD, tuyenky.com...

Tên miền cấp quốc gia (đuôi .vn) là chọn lựa thích hợp với DN hoạt động tại Việt Nam vì được bảo vệ quyền lợi theo các quy định của VNNIC, thanh toán thuận tiện trong thời điểm hiện tại. Trước đây, khả năng đầu cơ tên miền .vn khó xảy do quy định của VNNIC. Tuy nhiên sau khi có Quyết Định 92/BCVT mở cửa cho mọi chủ thể đăng ký bất cứ tên miền nào, tình trạng đầu cơ và tích trữ tất yếu sẽ xảy ra. Nhược điểm cạnh tranh của tên miền .VN hiện nay so với tên miền .com chính là giá cả tên miền. Chi phí duy trì tên miền .com là 7 USD/năm, còn .VN của VNNIC là 480.000 đồng/năm (tương đương khoảng 32 USD/năm). Phí cho dịch vụ lưu trữ Web (Web hosting) cũng cao hơn các nhà cung cấp nước ngoài vài chục lần.
NguyenDinhChien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: