Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
7.8.10



Theo Thứ trưởng Bộ Bưu chính viễn thông Lê Nam Thắng, tên miền là tài nguyên quốc gia nên việc đầu cơ là không được phép. Tuy nhiên, khi sự phát triển của xã hội đòi hỏi thì nhà nước sẽ cho phép chuyển nhượng kèm theo cơ chế về thuế, lệ phí...
 

Ông Thắng cho rằng không thể bắt buộc gắn tên với nội dung nhất định: "Chẳng hạn đăng ký tên miền nhandan nhưng không bắt buộc phải đăng tải nội dung của báo Nhân dân. Sự phù hợp giữa nội dung và tên miền là khái niệm trừu tượng nên không thể lấy tiêu chí trên để kiểm tra website có tên miền đang gây tranh cãi mà chỉ có thể làm theo quy định hiện hành của Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC", ông Lê Nam Thắng phân tích. "Sau 60 ngày Trung tâm sẽ kiểm tra xem tên miền đã được kích hoạt chưa. Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ xem xét nội dung của website có phù hợp với thuần phong mỹ tục, có vi phạm pháp luật không. Đó phải là site 'sống' với nghĩa là phải được cập nhật chứ không phải cứ treo vài thông tin 'chết' lên đó để giữ chỗ đầu cơ tên miền".


Đại diện Bộ Bưu chính viễn thông cũng khẳng định quan niệm coi thương hiệu, tên sản phẩm dịch vụ trong cuộc sống thực và ở trên mạng có liên quan đến nhau, thậm chí như nhau là không đúng, bởi quy định sở hữu trí tuệ quốc tế không đưa tên miền vào phạm vi điều chỉnh. Luật sở hữu trí tuệ VN cũng không có phần domain trong nội dung bảo hộ. "Thương hiệu trong cuộc sống và trên mạng không tách biệt hoàn toàn mà có mối quan hệ với nhau nhưng không có nghĩa có cái này thì phải có cái kia. Đến nay, thông lệ và cách xử lý chung của quốc tế là vậy. Chúng ta đang hội nhập nên không thể nằm ngoài thông lệ này", ông Lê Nam Thắng nhấn mạnh.
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: