Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
13.12.11


Đam mê Tên miền cũng như đam mê một phụ nữ đẹp...

(TenMienDep) Theo thống kê mới nhất của DotSauce thì kết quả cho thấy đến 69% domainer đầu tư vào tên miền với nhiều nhóm khác nhau, trong đó chỉ 31% domainer tập trung vào những phân khúc hoặc nhóm cụ thể.


Đây cũng là câu hỏi mà tôi thường được hỏi và luôn phân vân liệu mình đầu tư theo hướng nào? Đầu tư theo từng nhóm dự án hay cứ thấy đẹp là mua và chờ đợi.

Tôi đã viết rất nhiều bài về sử dụng domain name để mang lại doanh thu thông qua các hệ thống Parking, Affiliate cũng như các bài viết về định giá domain, cách săn domain name có tiềm năng tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là hướng đi nào là phù hợp nhất?



a. Cứ thấy đẹp và có lời là "săn"
b. "Săn" theo mục đích kinh doanh của chính bản thân mình

Với tôi và nhiều domainer tâm huyết khác luôn đi theo nhóm b. Một mặt chúng tôi không phải là tỉ tỉ phú, mặt khác, đó còn là niềm đam mê được kinh doanh mà công việc kinh doanh đó không nhất thiết chỉ là tên miền.

Ai cũng biết sở hữu 1 tên miền đẹp là sở hữu được phần lớn lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử khi cả 2 đối thủ cạnh tranh ngang tài ngang sức, đó cũng là lý do tên miền là tài sản rất có giá và không hổ danh là bất động sản số trong thời đại mà nhà nhà có net, người người lướt web như hiện nay. Tuy nhiên, chúng tôi, những domainer chân chính ngoài công việc đánh giá - săn - khai thác tên miền còn có một đam mê khác là được kinh doanh trên chính những tên miền đẹp mà mình đang sở hữu.

Ngoài ra, một khuynh hướng mới trong đầu tư tên miền hiện nay là các domainer đã vượt ra ngoài phạm vi tiếp thị tên miền mà bắt đầu chuyển sang tiếp thị dự án thương mại điện tử. Đây là khuynh hướng không mới, nhưng nó đã làm thay đổi đáng kể định hướng đầu tư tên miền hiện nay.

Đã qua rồi cái thời chỉ một vài cá nhân làm chủ internet như thời bùng nổ của dotcom, hiện nay, số lượng cá nhân tham gia vào lĩnh vực đầu tư tên miền tăng đột biến. Khi nguồn cung đã quá nhiều thì để thành công rất rất cần sự tập trung và khai thác những phân khúc riêng biệt và đương nhiên, phân khúc đó phải là phân khúc có nhiều người quan tâm.

Nếu các bạn quan sát, thì tôi chỉ tập trung vào 2 lĩnh vực chính:

1. Lĩnh vực Content Provider (các trang thông tin mạng)
2. Lĩnh vực Market Creator (tạo cộng đồng mua bán trên mạng)

Các lĩnh vực khác trong thương mại điện tử là Transaction Broker (các công ty điển hình là e-trade, expedia, Monster, hotels.com...), service provider (các công ty điển hình visanow.com, xdrive.com), Community Provider (các tên miền có thể làm các trang mạng xã hội như Facebook, ivillage, myspace...) thì tôi ít quan tâm hơn.

Tuy nhiên, đối với các tên miền có thể xây dựng các trang thông tin mạng, tôi chỉ tập trung vào một số lĩnh vực đang hot hiện nay:

1. Lĩnh vực dành cho giới trẻ: Teens.com.vn, UR.com.vn (You Are), Shock.com.vn, 2.com.vn (hi!)
2. Lĩnh vực giành cho nam giới: Mr.com.vn...
3. Lĩnh vực liên quan đến giới tính nghiêm túc: Condom.vn, Baocaosu.com.vn, Gioitinhonline.com...
4. Lĩnh vực liên quan đến Quản trị: Quantri.vn, doanhnghieponline.com, Phapluatonline.com, nguoilaodong.vn
Đối với lĩnh vực liên quan đến phụ nữ, tôi hạn chế đầu tư vì thị trường đã quá bão hòa.

Đối với lĩnh vực Market Creator, tôi chỉ tập trung vào lĩnh vực mua-ban trên mạng:

1. Tạo cộng đồng mua bán: e.com.vn, ishopping.com.vn, mua-ban.vn,
2. Tạo trang B2C về các lĩnh vực hot: Perfume.com.vn, Phones.com.vn, Tinhdau.com.vn, Sachonline.com,...

Thế thì câu hỏi tiếp theo là đầu tư theo lợi nhuận hay theo đam mê? Theo tôi thì là cả 2. Nếu có đam mê mà đầu tư hoài, tiền chỉ ra mà không còn khả năng duy trì tên miền thì cũng vô nghĩa.

Tôi tin rằng các domainer Việt Nam hầu hết đều có đam mê và đầu tư có chủ đích để đem lại lợi nhuận. Đơn giản vì chúng ta không quá dư tiền và chúng ta đang dấn thân vào cuộc chơi nhiều cung bậc cảm xúc.

Chúc các bạn thành công.

(sưu tầm)
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: