Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.12.11

Tranh chấp tên miền luôn là vấn đề nóng với các tập đoàn công nghệ lớn. Tại Việt Nam, cộng đồng mạng đã chứng kiến không ít tranh chấp giữa các hãng công nghệ tên tuổi thế giới và chủ sở hữu tên miền (người Việt). GenK.vn sẽ giới thiệu tới bạn đọc 4 trường hợp nổi bật thời gian gần đây.

Thương hiệu điện thoại di động hàng đầu thế giới Samsung đã có một phen lao đao khi phát hiện tên miền samsungmobile.com.vn đã được một cá nhân Việt Nam đăng kí. Samsung đã khởi kiện Dương Hồng Minh, chủ sở hữu tên miền samsungmobile.com.vn, vào tháng 10 năm 2009 với 2 lí do chính: Vi phạm sở hữu trí tuệ và trục lợi từ tên miền.
Theo ghi nhận, tên miền samsungmobile.com.vn (đăng kí từ năm 2005) đã được rao bán với giá 80 triệu đồng (trên trang muare.vn), kèm theo tên miền samsungmobile.vn. Ông Minh, bị đơn, cho biết trang web lập ra chỉ nhằm giới thiệu các sản phẩm Samsung và yêu cầu phía Samsung chi trả 218 triệu đồng nếu muốn thương lượng mua lại tên miền.
Samsung không đồng tình với mức phí này và cuối cùng đã phải chờ đến khi tên miền samsungmobile.com.vn hết hiệu lực để đăng kí lại.
eBay
Trang web bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới eBay đã tốn nhiều công sức trong một tranh chấp tên miền tại Việt Nam. Nhãn hiệu eBay và tên miền eBay.vn đã được nhà bán lẻ đăng kí từ năm 2002, tuy nhiên lại để sót địa chỉ eBay.com.vn vào tay Công ty TNHH Mộc Mỹ (có địa chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh) của Việt Nam vào năm 2005.
Cùng năm đó, eBay quyết định đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi tên miền eBay.com.vn. Đến năm 2007, trải qua 3 lần ủy quyền cho các đại diện pháp lý, vụ việc vẫn chưa đến hồi kết. Sau này, eBay giấu kín các chi tiết liên quan đến vụ tranh chấp cũng như việc thương lượng với bên sở hữu.
IBM
Ông trùm máy tính IBM gặp không ít sóng gió khi tranh chấp tên miền tại Việt Nam. Năm 2003, cá nhân Lý Gia Khang (Tp Hồ Chí Minh) tại Việt Nam đăng kí xin cấp tên miền ibm.com.vn, vốn rất dễ xảy ra tranh chấp. Giới chức năng đã gửi thông báo tới IBM khuyến cáo hãng nên đăng kí tên miền này. Tuy nhiên, phía IBM không có động thái nào.
Sau khi tên miền ibm.com.vn về tay ông Khang năm 2003, IBM đã khiếu nại về việc này, cho rằng ông Khang vi phạm luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, xâm phạm bản quyền IBM. Tuy nhiên, phía Việt Nam cho rằng những dẫn chứng của IBM chưa đủ cơ sở.
Ông Khang sau đó đã thương lượng với IBM để duy trì và quảng cáo sản phẩm IBM nhưng không được chấp thuận. Vụ việc bị bỏ ngỏ và IBM hiện nay vẫn đang đau đầu với tên miền ibm.com.vn. (tên miền đến thời điểm này đang dẫn đến website của công ty TNHH Tin Học Gia Hào)
Google
Người khổng lồ Internet cũng từng phải xắn tay vào cuộc trong một kiện tục tên miền mà chính mình là nguyên đơn. Google đã khiếu kiện cá nhân Trần Anh Huy ở Hà Nội, khi cá nhân này đăng kí tên miền quangcaogoogle.com vào tháng 11/2008.
Theo Google, tên miền quangcaogoogle.com dễ gây nhầm lẫn cho người xem, khiến họ lầm tưởng trang web này được ủy quyền từ Google. Hơn nữa, tên miền này vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu thương hiệu Google.
Bị đơn Trần Anh Huy từ chối hợp tác với Google trong vụ tranh chấp và ngừng duy trì tên miền quangcaogoogle.com. Xem xét những bất lợi của Google, cơ quan chức năng sau cùng quyết định trả lại tên miền này cho phía khởi kiện.
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: