Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
13.12.11

Bạn thường nghĩ để bắt đầu kinh doanh thì cần có tiền. Điều đó đúng, nhưng nếu đợi đến khi có tiền mới bắt đầu kinh doanh thì e rằng sẽ mất thời gian để rèn luyện bản thân. Và nếu không được rèn luyện thì việc thất bại cũng lớn như việc bạn định leo đỉnh everest chỉ với tiền thôi vậy.

Trong thời điểm hiện tại thì ý tưởng không còn đóng vai trò quan trọng nữa. Các ý tưởng có đầy rẫy trên mạng, và được chia sẻ khắp nơi. Bạn có thể dễ dàng có được ý tưởng nào đó gần như tức thì với người nghĩ ra nó đầu tiên. Vấn đề nằm ở tài chính ban đầu để bạn xây dựng "một cái gì đó" và sau đó là kêu gọi đầu tư từ những người khác.


Thông thường để xây dựng "một cái gì đó" cũng tốn kém; và theo chủ quan của người viết thì cũng phải tốn cỡ 30 triệu đến 50 triệu ở thời điểm hiện tại. Vậy với một bạn sinh viên, hoặc vừa ra trường đi làm, để tích góp được số tiền đó, cũng mất cả năm trời. Đó là trong điều kiện thuận lợi, mọi việc suôn sẻ, còn nếu không, thì cũng mất cả 2-3 năm. 

Trong phần sau tôi sẽ chia sẻ cách thức để bạn có thể có được số tiền đó trong vòng 1-2 năm, mà không ảnh hưởng nhiều tới công việc hiện tại hoặc việc học của bạn. Sau khi kiếm đủ số tiền ban đầu thì bạn hoàn toàn có thể khởi sự công việc kinh doanh của mình.

Nếu bạn chỉ có 5 triệu, hoặc ít hơn để bắt đầu, thì bạn hãy nghĩ tới việc đầu tư tên miền. Đầu tư tên miền cần ít vốn, lợi nhuận thì gấp nhiều lần vốn, những tất nhiên là không dễ. Không dễ là vì tên miền tốt đã bị mua hết, và hàng ngày hàng giờ, ngay lúc này đây cũng có hàng nghìn người đang cố gắng tìm kiếm những tên miền hay còn sót lại. Tất nhiên vẫn còn rất nhiều những tên miền tốt, nhất là tên miền "tiếng việt có nghĩa và không dấu". Và thế nào là một tên miền tốt thì bạn tìm hiểu ở phần sau nhưng trước hết hãy bắt đầu từ những kiến thức cơ bản.


Tên miền là gì?
Tên miền (domain) được hiểu đơn giản là một chuỗi các chữ cái chữ cái, không trùng nhau, để thay cho một dãy số dài và khó nhớ. Tên miền cho phép người dùng Internet dễ tìm kiếm và liên lạc với các trang web và bất kỳ dịch vụ liên lạc dựa trên IP nào khác. 

Thay vì phải gõ một chuỗi số dạng 216.239.36.21 thì người dùng internet chỉ cần gõ vuatenmien.com.Chính vì tính đơn nhất của tên miền, không thể có 2 tên miền trung nhau, làm cho tên miền là tài nguyên hữu hạn. Tên miền được tổ chức quản lý trên phạm vi toàn thế giới là qua một tổ chức là ICCAN.



 Các công ty được ICCAN lựa chọn sẽ là nhà cung cấp tên miền cho các cá nhân và tổ chức. Một nguyên tắc quan trọng của việc cấp tên miền là "đến trước cấp phát trước" do đó sẽ xuất hiện các nhà đầu cơ tên miền. Mua tên miền cũng giống như thuê cửa hàng mặt phố. Sở hữu một địa chỉ website đẹp cũng đủ để một người tạo dựng cả sự nghiệp.

 Phí đăng ký cho mỗi tên miền cũng không có gì đắt đỏ, nhưng chưa bao giờ việc kiếm được domain phù hợp lại khó khăn như hiện nay. Với tên miền dễ nhớ, khách hàng chỉ cần gõ trực tiếp địa chỉ thay vì phải sử dụng công cụ tìm kiếm để định hướng tới một site nào đó. Tuy nhiên, người ta có lý do để lo ngại về chuyện khan hiếm domain đẹp vì gần như mọi từ khóa trong từ điển tiếng Anh như house (nhà), shoes (giày dép)... đã có chủ.

Nắm trong tay một tên miền ngắn gọn, người sử dụng sẽ tránh được việc phải đăng những đường link bảo trợ (trả tiền theo số lượt click chuột) của Yahoo và Google, hoặc phải áp dụng các thủ thuật giúp website của họ hiển thị trên đầu các kết quả tìm kiếm để được nhiều người biết đến. Tên miền được đánh giá cao nhất thường là tên của chính doanh nghiệp đó, của chính địa danh đó, hoặc của chính ngành nghề dịch vụ đó. 

Chỉ nên chú ý tới phần mở rộng là .com hoặc .net vì khách hàng có xu hướng nhập địa chỉ website với đuôi này. Nếu domain họ mong muốn đã được sử dụng, mọi người có thể tra cứu trên Whois.com để biết địa chỉ e-mail hoặc tên công ty đang sở hữu tên miền đó.


Giá trị tên miền
Có nhiều người sở hữu tên miền và họ có khuynh hướng thiên vị khi đánh giá về những tên miền này. Chỉ vì họ là chủ sở hữu những tên miền này, nên họ sẽ không nói những tên miền này tệ! Vậy hãy thử phân tích giá trị một số tên miền xem thế nào! Nếu tên miền có nghĩa từ tên của một người, công ty nào đó thì liệu nó có giá trị không?

Câu trả lời là có giá trị đối với chính những người, công ty có tên như vậy.
Nếu tên miền có nghĩa từ chính bản thân của nó mà mọi người hay tìm kiếm thì giá trị của nó thế nào?
 
Câu trả lời là giá trị của những tên miền có nghĩa thế này là tốt nhất.
Lý do: những tên miền này tự bản thân của nó có nghĩa, người chủ sở hữu không cần phải tiếp thị, quảng cáo nhiều để người ta hiểu website với tên miền đấy cung cấp dịch vụ, sản phẩm gì. Hãy thử tưởng tượng có rất nhiều hãng xe ô tô, nhưng chỉ duy nhất trên thế giới này có một tên miền XeOTo.com và hàng ngày có rất nhiều người tìm kiếm xe ô tô trên internet. 

Nhu cầu về tên miền chính là thước đo thể hiện giá trị của tên miền tốt nhất. Tên miền càng được nhiều người muốn, các công ty dòm ngó thì giá trị của nó được đánh giá cao mà không cần phải bàn cải. Nếu chỉ có mỗi chủ sở hữu tên miền có nhu cầu về tên miền của mình thì tên miền này cũng chỉ có giá trị đối với một mình anh ta. 

Các chuyên gia Internet tin rằng giá trị tên miền, giống như bất động sản, đang ngày một tăng lên. Tên miền đẹp cũng tương đương với một căn nhà mặt tiền dễ tìm, dễ nhớ và nằm ở vị trí sầm uất.

Phần sau tôi sẽ trình bày cách thức để bạn có thể làm tăng số tiền đầu tư lên nhiều lần bằng các chiến lược đầu tư khác nhau.

Source: VuaTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: