Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.12.11


Câu chuyện tên miền Tiếng Việt có dấu không “hot” bỗng quay ngược 180 độ nhờ biện pháp kích cầu bạo tay của VNNIC. Ngay sau thời điểm mở cửa cấp phát miễn phí, các server của trung tâm này đều rơi vào tình trạng nghẽn mạng hoàn toàn, vì người dùng vào đăng ký quá đông.
Đúng 10 giờ 30 phút sáng 28/4/2011, Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) cho phép khách hàng gửi yêu cầu đăng ký miễn phí tên miền Tiếng Việt (có dấu) qua 4 địa chỉ: tên.vn, ten.vn. name.vn, tênmiềntiếngviệt.vntenmientiengviet.vn. (cả 4 địa chỉ đều trỏ về sub-domain: dangky.tenmientiengviet.vn). Quy định của VNNIC cho phép tài khoản cá nhân được đăng ký tối đa 5 tên miền còn Tổ chức công ty là 100 tên miền.
Truy cập vào địa chỉ đăng ký vào lúc 11 giờ ngày 28/4/2011.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay sau thời điểm mở cửa chỉ vài phút, các truy vấn qua 4 địa chỉ trên bắt đầu trở nên khó khăn, tỷ lệ rớt kết nối cao. 30 phút sau, vào khoảng 11 giờ, tình trạng nghẽn mạng thể hiện rõ hơn khi rất khó thể truy cập thành công đến các địa chỉ mà VNNIC sử dụng. Đến khoảng hơn 13h có dấu hiệu cho thấy VNNIC đã phải tạm ngưng hệ thống rồi mở lại sau đó khoảng 30 phút vì lượng truy cập cùng thời điểm quá đông.
Háo hức đăng ký cho riêng mình một tên miền Tiếng Việt miễn phí, nhưng nhiều thành viên trên diễn đàn tin học, vOzforums, Vn-zoom... cũng phải thừa nhận “hành trình này đầy gian khổ”: “Mình cố lắm cũng chỉ đến được đoạn gõ Captcha (mã xác thực – PV) là lại mất kết nối” - một thành viên chia sẻ.
Với quảng cáo miễn phí và thủ tục đăng ký nhanh gọn, không khó để đoán trước tình trạng quá tải người đăng ký trong những giờ đâu tiên. Ngay cả những người không quản trị website cũng vẫn sẵn sàng tham gia chọn một vài tên miền “cho vui”. Trong những giờ đầu tiên, hầu hết đều cố gắng nhanh tay lấy các tên miền hay, ngắn gọn.
Chính vì thế, nhiều người đánh giá VNNIC đã hơi chủ quan khi không lường trước được cảnh nghẽn mạng sẽ diễn ra để chuẩn bị trước phương án server dự phòng. Cần biết rằng, hệ thống của VNNIC hôm nay ngoài việc phải tiếp nhận lượng truy cập quá lớn còn tốn rất nhiều tài nguyên trong việc kiểm tra tên miền đăng ký có trùng lặp hoặc có chứa các từ khóa bị cấm hay không.
Vào được bước 1 như thế này là rất khó khăn.
Trao đổi với báo chí, ông Trần Minh Tân, Phó Giám Đốc VNNIC cho biết chỉ ít phút sau giờ mở cửa đăng ký tự do, trung tâm này đã nhận được 3000 đơn xin cấp phát tên miền Tiếng Việt. Con số này ngang ngửa số tên miền mà VNNIC cấp phát trong suốt thời gian dài diễn ra giai đoạn 1. Ông Tân cũng cho hay, VNNIC đã cố gắng chuẩn bị điều kiện tốt nhất nhưng do khách hàng trực tuyến trên website khá đông nên tình trạng nghẽn mạng khó tránh khỏi.
Hiện tại, vào thời điểm 22h (ngày 28/4), chúng tôi vẫn không truy cập được vào các địa chỉ phục vụ việc đăng ký miễn phí tên miền Tiếng Việt có dấu.
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: