Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.12.11

Chào các bạn, Hôm nay mình sẽ trình bày 1 trong số những phương pháp đã giúp mình kiếm vài chục đến vài trăm USD/ tháng. Thế phương pháp mình nói đến ở đây là gì? Đó chính là bán lại tên miền ( Domain name). Có thể là các bạn đã nghe đến phương pháp này trước đây. Nhưng phương pháp của mình sử dụng có phần khác biệt với những phương pháp thong thường khác. Khác thế nào? Mình sẽ giải thích rõ ở phần tiếp theo. Sở dĩ phương pháp này khác biệt với các phương pháp khác là vì nó hướng đối tượng. Với phương pháp này, chúng ta sẽ tìm, đăng kí và bán lại tên miền cho các công ty theo từng vùng miền, và loại dịch vụ. Các bạn vẫn chưa hiểu rõ? Hãy đọc tiếp phần dưới đây.

Vì mình đang ở US, nên những công ty mình đề cập và kinh nghiệm của mình là từ những lần làm ăn ở US. Nhưng bảo đảm với các bạn rằng nếu các bạn biết cách áp dụng những kiến thức này cho thị trường VN, hay thậm chí rộng hơn các bạn có thể phát triển ra bán tên miền cho các cty US. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều dollar trong túi hơn J Phần 1: Suy nghĩ ra tên miền ( Domain name): Nếu bạn không có bất cứ ý tưởng gì về tên miền mà bạn dự định sẽ mua trang web www.ZFBot.com sẽ giúp cho các bạn nhiều. Trang web này cho phép bạn xem những tên miền nào sắp sửa hết hạn sử dụng, hay không còn sử dụng. Bạn có thể backorder ( giữ chỗ) để khi mà nó thật sự hết hạn bạn có thể được ưu tiên để mua chúng. Sau khi bạn search 1 tên miền, chẳng hạn như “Make money online” nó sẽ hiện ra 1 danh sach cac tên miền sắp hết hạn lien quan tới từ này. Trong phần search có chức năng backorder, trong trường hợp bạn muốn “giữ chỗ” ngay trên trang web này luôn.

Godaddy.com là 1 trong những trang web cung cấp tên miền nổi tiếng thế giới. Trang web này cung cấp đủ loại tên miền khác nhau .com .net . biz. org . tv,…… Nó cũng cho phép bạn check nếu tên miền có ai sử dụng hay chưa,và giá cả cũng khá mềm khoảng $9/ năm cho mỗi tên miền. Nên nhớ .com là tên miền phổ biến nhất thế giới và bạn sẽ kiếm dc rất nhiều tiền từ tên miền đuôi này. DirectNic.com là 1 trang web khác cũng khá nổi tiếng trong việc tìm kiếm và cung cấp tên miền. Nó sẽ giúp bạn có 1 số ý tưởng về việc chọn tên miền để mua.

Làm cách nào để kiếm tiền từ tên miền? Bạn có thể suy nghĩa, động não tìm kiếm những tên miền gắn với các địa danh, tên địa phương, tên của 1 số công ty nhỏ vừa thành lập (mấy cái này các bạn có thể tra trong những trang vàng của VN dễ dàng). Các bạn kiếm số điện thoại, địa chỉ email lien lạc của các cty này để lien lạc. Mình thích lien lạc trực tiếp bằng điện thoại hơn là quan email vì điện thoại mình có thể bàn công chuyện trực tiếp hơn. Bạn có thể gọi tới bộ phận quản lý thong tin của cty. Đa số các công ty nhỏ và mới thành lập sẽ không có trang web riêng và ko người phụ trách IT nên mọi chuyện của bạn sẽ dễ dàng hơn. Khi gọi đến bạn có thể quảng cáo về dịch vụ của bạn như sau: “Mình là phụ trách bộ phận của cty ABC ( cứ chế đại 1 cái tên cty, chả ai để ý điều này đâu) và có 1 tên miền lien quan đến lĩnh vực mà các bạn đang kinh doanh ( lúc này nói tên miền ra, nhớ là phải kiem tra truoc xem no co available ko đã nhé). Với tên miền này các sẽ giúp công ty các bạn dễ dàng hơn trong việc quảng cáo cty trên internet, đặc biệt là khi có người search trên google, cty của bạn sẽ hiện ran gay trang đầu danh sách tìm kiếm……… bla bla bla” Các bạn cứ chế thật nhiều, nói tốt về công ty của nó và các lợi ích sẽ nhận được khi mua tên miền này. Hoặc các bạn cũng có thể lien lạc với những cty đã có trang web riêng nhưng mà địa chỉ trang web dường như không ăn nhập gì đến lĩnh vực kinh doanh để mà quảng cáo. Bảo đảm sẽ hiệu quả ngay.

Một phương pháp khác là lien lạc bằng email. Với phương pháp này bạn chỉ cần có 1 email mẫu. Từ đó bạn thay tên từng cty, tên miền, rồi gửi thư để quảng cáo. Đừng dùng tiêu đề thư quá shock, dễ bị quăng ngay vào hộp Spam. Các bạn cứ để tiêu đề là “ Một số câu hỏi lien quan tới công ty của các bạn” Hehe, mình từng áp dụng phương pháp này khi còn ở VN và nhận dc rất nhiều mail phản hồi. Cứ trung bình 10 email gửi đi thì có khoảng 6-7 email phản hồi. Trong đó có 3-4 email bày tỏ sự thích thú với quảng cáo của mình. J Lúc trước khi ở VN chỉ tính riêng tiền bán tên miền, mình kiếm khoản 2-3 tr/ tháng. Quá tuyệt phải ko nè J

Mình đem kiến thức này sang US áp dụng và cũng khá là thành công. Đúng là ở đâu thì người ta cũng cần những tên miền đẹp. Giống như có bạn bỏ ra mấy triệu chỉ để mua số DT đẹp vậy đấy. Một tên miền các bạn có thể bán từ 200-300 nghìn tùy các bạn kì kèo với khách hàng ra sao, và vũng tùy độ hot của tên miền. Những tên miền hot sẽ giúp bạn bán dc cả triệu đồng đấy.

Phương thức thanh toán: Vì ở US nên mình thường dùng Paypal hoặc Escrow. Escrow khá hay vì trang web sẽ giữ tiền giao dịch cho đến khi giao dịch dc hoàn thành thì nó mới chi. Các bạn ở VN thì có thể dùng ngân hàng để giao dịch, cũng khá tiện lợi. Đừng sợ khổ, nếu lười thì các bạn ko kiếm tiền dc đâu J

Chuyển tên miền: Một khi đã có người mua hàng của mình rồi thì việc còn lại là chuyển quyền sử dụng tên miền cho nguoi ta. Nếu bạn sử dụng Godaddy thì thực hiện các bước như sau: _Bạn đăng nhập vào Godaddy, click vào “My account” ở góc trên bên phải. Tại phần “My domains” click “view all my domains manager” . Check vào cái box phía bên cạnh tên miền nào mà bạn muốn chuyển cho người khác và click “ Account change”. Điền địa chỉ email của khách hàng, tên mà khach hang muon su dung tren Godday và click next. Thế là xong!

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: