Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
12.1.12


VnExpress vừa đưa 1 bài báo: người dùng lạc vào trang web sex từ một thương hiệu lớn :) Đây thực ra không phải vấn đề mới. Ngay từ khi triển khai dịch vụ từ 10 năm trước đây, chúng tôi cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng về vấn đề này.

Xét về mặt phát triển và bảo vệ thương hiệu, rõ ràng đăng ký các tên miền với định dạng thông dụng là một cách ít tốn kém hơn cả. Các định dạng thông dụng như

.COM thường được hiểu cho các công ty thương mại
.NET thường được hiểu cho các doanh nghiệp làm về hệ thống mạng
.ORG thường được hiểu dành cho các tổ chức
.INFO bản thân tên cũng nói lên thông tin – information
.BIZ dành cho giới doanh nghiệp nói chung

Hay gần đây, các định dạng theo khu vực đã trở nên phổ biến hơn

.ASIA dành cho khu vực châu Á
.EU dành cho khu vực châu Âu
.US dành cho khu vực châu Mỹ

Hoặc một số định dạng trùng lắp với lĩnh vực kinh doanh, như .TV là tên miền được đăng ký, bảo hộ bởi quốc đảo Tuvalu, nhưng lại rất hay khi dùng với các website của các đài truyền hình, các dịch vụ truyền hình
.TRAVEL được các doanh nghiệp, tổ chức về du lịch ưa chuộng

Ở bài báo trên, VnExpress nêu 1 ví dụ, người dùng lạc vào 1 trang web có nội dung sex, tên trang web đó giống 1 thương hiệu lớn tại Việt Nam. Điều này vẫn còn là đỡ! Hãy tưởng tượng, nếu doanh nghiệp bạn chỉ đăng ký tendoanhnghiep.com. Một ngày đẹp trời, website tendoanhnghiep.net, .biz xuất hiện trên Internet với hàng trăm lời chê bai về dịch vụ bạn đang phát triển. Có thể điều đó là không đúng, nhưng bạn sẽ lại mất thời gian để đính chính với khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân… Thời gian đó, nếu bạn dùng để chăm sóc khách hàng, để tìm kiếm khách hàng mới, sẽ đem lại bao nhiêu lợi nhuận? Với mức chi phí cho mỗi tên miền rất thấp như hiện nay, chỉ quanh $15/năm, liệu có cách nào giữ thương hiệu của bạn thấp hơn?

Hãy học google, trợ giúp khách hàng tốt hơn nếu họ gỏ nhầm tên thương hiệu của bạn !
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: