Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
8.2.12

Mặc dù Internet đã xuất hiện tại Việt Nam từ 19/11/1997 và tốc độ phát triển Internet trong gần 15 năm qua rất nhanh nhưng số lượng doanh nghiệp nhận thức được sức mạnh, biết cách ứng dụng Internet nói chung và tên miền nói riêng vào việc xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thật sự còn rất ít.
Tên miền là gì? Giữa tên miền và thương hiệu có liên quan như thế nào?

Tên miền internet - theo TT09/2008/TT-BTTTT: là tên được sử dụng để định danh địa chỉ Internet của máy chủ gồm các dãy ký tự cách nhau bằng dấu chấm “.”.

Còn thương hiệu - theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO: là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Như vậy, tên miền và thương hiệu là hai khái niệm hoàn toàn độc lập với nhau. Tên miền không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ. Nhưng, trên thực tế, thương hiệu bảo vệ công việc kinh doanh trong xã hội thực còn tên miền bảo vệ thương hiệu trong xã hội ảo trên mạng internet. Điều đó có nghĩa đăng ký tên miền có thương hiệu thực chất cũng là bảo vệ công việc kinh doanh của mỗi chủ thể.

Luật Công nghệ Thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội đã quy định về các hình thức giải quyết tranh chấp về đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” như sau:

1. Thông qua thương lượng, hòa giải
2. Thông qua Trọng tài
3. Khởi kiện tại Tòa án

Các căn cứ, hình thức giải quyết tranh chấp tên miền cũng được quy định chi tiết tại Thông tư số 10/2008/TT-BTTTT ngày 24/12/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về giải quyết tranh chấp tên miền quốc gia Việt Nam ".vn". Theo quy định, VNNIC không có thẩm quyền giải quyết các trường hợp phát sinh tranh chấp tên miền. Các bên liên quan phải thống nhất để lựa chọn các hình thức giải quyết tranh chấp tên miền.

Thông tư số 37 về xử phạt vi phạm hành chính liên quan tới sở hữu côngnghiệp do Bộ Khoa học & Công nghệ ban hành, chính thức có hiệu lực từ 9/2/2012, đã quy định khá cụ thể về hành vi vi phạm tên miền:

Theo Thông tư 37 chỉ rõ, việc đăng ký chiếm giữ quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền là 1 trong 2 hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp (hành vi còn lại là sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn).

Có 2 trường hợp được xác định là hành vi đăng ký chiếm giữ quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền.

Thứ nhất, sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” có chứa phần chữ trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại hoặc chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ và được sử dụng để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, chào hàng, bán hàng hóa, dịch vụ trùng, tương tự hoặc có liên quan trên trang thông tin điện tử mà địa chỉ tên miền đó dẫn tới; gây nhầm lẫn và làm thiệt hại đến uy tín hoặc vật chất đối với chủ sở hữu nhãn hiệu, tên thương mại hoặc chỉ dẫn địa lý đó.

Thứ hai, đăng ký chiếm giữ quyền sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” có chứa phần chữ trùng với nhãn hiệu, tên thương mại hoặc chỉ dẫn địa lý có uy tín, danh tiếng tại Việt Nam nhưng trên một năm tên miền đó chưa đưa vào sử dụng cho hoạt động cụ thể và có căn cứ chứng minh tổ chức, cá nhân chỉ đăng ký chiếm giữ quyền sử dụng tên miền nhằm bán lại để kiếm lời hoặc cản trở chủ sở hữu nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý được bảo hộ đó đăng ký tên miền.

Theo thông lệ chung cả quốc tế và Việt Nam vẫn đang áp dụng và có hiệu lực: việc đăng ký sử dụng tên miền được thực hiện theo nguyên tắc "Bình đẳng, không phân biệt đối xử" và "Đăng ký trước được quyền sử dụng trước". Như vậy, Thông tư số 37 trên đây được “ra đời” cũng chỉ mang tính chất đối phó việc đầu cơ tên miền “.vn” chứ không giải quyết triệt để tính căn cơ của vấn đề đầu cơ. Sắp tới đây, khi Thông tư số 37 chính thức có hiệu lực chắc chắn sẽ phát sinh những vụ tranh chấp, khởi kiện liên quan đến tên miền “.vn” trùng tên thương hiệu của người khởi kiện. Khi đó sẽ phát sinh nhiều vấn đề khó xử.

Đối chiếu với những quy định hiện hành liên quan đến quyền tự do đăng ký, sở hữu tên miền đang có hiệu lực đối với cả Việt Nam và khắp thế giới thì Thông tư số 37 “dẫm lên” quyền tự do, bình đẳng đã được pháp luật công nhận và vẫn đang còn giá trị. Khi xảy ra những những tình huống tranh tụng này, các cơ quan chức năng có trách nhiệm liên đới và những “người cầm cân nảy mực” sẽ rất đau đầu, khó xử trong việc ra quyết định phân xử một cách khách quan, hợp lý nhất.

Mặc dù Internet đã xuất hiện tại Việt Nam từ 19/11/1997 và tốc độ phát triển Internet trong gần 15 năm qua rất nhanh nhưng số lượng doanh nghiệp, hiệp hội nhận thức được sức mạnh, biết cách ứng dụng Internet, tên miền và website vào việc xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thật sự còn rất ít. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp có tên tuổi tại Việt Nam hiểu rất rõ được tầm quan trọng của tên miền, cũng đã mua ngay từ trước khi công ty thành lập và trước khi tung sản phẩm ra thị trường nhưng về sau vẫn phải bỏ ra số tiền không nhỏ để đi mua lại tên miền thương hiệu quốc tế .com để chuẩn bị “hành trang thương hiệu” và yên tâm tiến ra sân chơi toàn cầu hóa.

Trường hợp điển hình gần đây nhất là Công ty an ninh mạng BKAV đã phải bỏ ra 2,3 tỉ đồng để mua lại tên miền bkav.com từ một cá nhân sở hữu sống ở nước ngoài. Ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng giám đốc BKAV - cho biết cách đây hơn 10 năm, do không nghĩ đến việc có thể đưa thương hiệu ra toàn cầu nên công ty đã không mua tên miền quốc tế mà chỉ mua tên miền trong nước bkav.com.vn 

Trên thế giới đã hình thành nên thị trường đầu tư tên miền và phát triển rất mạnh mẽ. Điều đó đã được phản ảnh một cách rõ rệt nhất khi có nhiều thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp, hiệp hội Việt Nam đã bị mất và người sở hữu là những cá nhân, tổ chức sống và làm việc ở nước ngoài. Công nghệ số không ngừng phát triển đã và đang làm thay đổi môi trường kinh doanh, tạo sức ép lớn lên các doanh nghiệp, đòi hỏi thay đổi cách thức kinh doanh. Các bộ phận tiếp thị và kinh doanh phải thích ứng để có cách tiếp cận và tương tác với khách hàng phù hợp cũng như ứng phó với sự phức tạp về bùng nổ thông tin gắn liền với thế giới Internet.

Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối Điện thoại, Zalo, Facebook, Telegram, WhatAPP...và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 
* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?



* Chương trình SALE OFF:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0


https://www.vuatenmien.com/p/mot-so-chuong-tr-i-nh-giam-gia-sale-off.html
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: