Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
8.2.12

Sau gần 2 tuần bị mất quyền điều khiển, Diadiem.com và Vozforums.com, 2 trang web có lượng truy cập lớn tại Việt Nam đã chính thức trở về dưới sự quản lý của những chủ nhân thực sự.

Diadiem.com và Vozforums.com trở lại hoạt động sau gần 2 tuần bị gián đoạn
Diadiem.com và Vozforums.com trở lại hoạt động sau gần 2 tuần bị gián đoạn
Sự việc xảy ra vào ngày 26/10 vừa qua, khi người dùng truy cập vào Diadiem.com, trang web chuyên về bản đồ, chỉ đường hàng đầu tại Việt Nam và Vozforum.com, một trong những diễn đàn công nghệ lớn nhất tại Việt Nam thì đều nhận được những thông báo khá lạ.
Trong khi Vozforums.com tự động chuyển khách ghé thăm vào các trang web khác thì trên Diadiem.com lại xuất hiện thông báo rao bán tên miền. Sau khi liên hệ và xác nhận vụ việc, đại diện của 2 trang web trên thừa nhận tên miền đã bị kẻ xấu chiếm đoạt quyền điều khiển và đăng tải những thông tin không chính xác.
Sau gần 2 tuần thực hiện các thủ tục xác minh quyền sở hữu, thông tin các hợp đồng… cuối cùng tên miền của 2 trang web hàng đầu Việt Nam này đã thuộc quyền sở hữu của những chủ nhân thực sự.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bạch Thành Trung, quản trị viên của diễn đàn Vozforums.com cho biết diễn đàn đã lấy lại quyền điều khiển của tên miền vào khoảng 6-7 giờ ngày 5/11 vừa qua. Trong khi đó, ông Tom Trần, giám đốc công ty cổ phần Địa Điểm (chủ sở hữu của Diadiem.com) cho biết đến ngày 7/11, công ty cũng đã nắm lại quyền điều khiển của tên miền.
Sở dĩ phải mất một thời gian khá lâu để có thể chiếm lại quyền điều khiển tên miền vì phải trải qua một quá trình xác minh các thông tin sở hữu tên miền đối với nhà cung cấp miền cũng như thực hiện các thủ tục chứng minh không thực hiện một vụ giao dịch mua bán tên miền nào với bên thứ 3.
Hiện tại, đại diện của cả 2 website đều chưa chắc chắn về nguyên nhân tên miền bị mất quyền điều khiển. Theo ông Tom Trần thì có khả năng tên miền bị mất do email chứa thông tin tên miền bị xâm nhập. Tuy nhiên, với sự trùng hợp về loạt tên miền bị chiếm đoạt gần như đồng thời, khả năng rất lớn là thủ phạm đã tấn công vào nhà cung cấp Godaddy (nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới hiện nay), là nơi mà 2 tên miền này đã đăng ký.
Đây vẫn xem là trường hợp may mắn vì đã lấy lại được tên miền đã bị chiếm đoạt. Trước đây, từng có không ít các trang web lớn bị chiếm đoạt tên miền và không thể đòi lại được và đành “ngậm ngùi” sử dụng một tên miền thay thế.

Source: NguyenDinhChien.Com 
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: