Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.2.12



Công ty nghiên cứu và phát triển thương hiệu MarkMonitor vừa cảnh báo ngày càng nhiều vụ đánh cắp tên miền của những thương hiệu lớn đang diễn ra rất phức tạp và ngày càng tinh vi.

Cyber-squatting là hiện tượng một người đăng ký tên miền với mục đích bán lại kiếm lời sau đó. Tình trạng này đang bị lạm dụng quá mức, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của nhiều thương hiệu lớn. Vì nguyên tắc việc đăng ký là ai đăng ký trước sẽ được cấp. Thế nên, nhiều người lợi dụng các tên miền chưa đăng ký hoặc các doanh nghiệp mua tên miền rồi nhưng chậm gia hạn thì bị chiếm mất. Sau đó, những người chiếm dụng tên miền (cybersquatter) rao bán hoặc tống tiền với giá cắt cổ.

Số vụ cyber-squatting đã tăng 18% trong năm 2008 với hơn 1.722.133 trường hợp được báo cáo. Khảo sát cũng nhận thấy cho đến lúc này, 80% website được phát hiện là “ăn cắp thương hiệu” trong năm 2007 vẫn tồn tại. Điều này có nghĩa những website này vẫn giúp các “bầu sô” kiếm chác.
Theo MarkMonitor, các doanh nghiệp nên nghiêm khắc hơn với những người hay những công ty có ý đồ lạm dụng lương hiệu, tên miền để kiếm lợi.
“Tình trạng ăn cắp tên miền sẽ còn phát triển rộng khắp thế giới và theo chiều hướng phức tạp, gây ảnh hưởng đến danh dự cũng như doanh thu của các doanh nghiệp”, Frederick Felman, Giám đốc marketing của MarkMonitor, nhận định.
Theo MarkMonitor, tấn công lừa đảo trực tuyến (phishing) vẫn tăng mạnh, tăng hơn 122% vào nửa cuối năm 2008. Trong khi đó, số vụ tấn công vào các dịch vụ tài chính tăng 51% so với cùng kỳ năm 2007.
Một vấn nạn nữa trong thế giới Internet là các kẻ gian đăng ký lập tên miền gần giống, phát âm tương tự với các trang web nổi tiếng để hướng người dùng mất cảnh giác truy cập để lừa đảo. Những người cẩu thả khi gõ nhầm tên miền sẽ được chuyển sang những tên miền “hao hao” và dễ dàng bị lừa. Thế nên, người dùng nên cảnh giác và cần cài đặt phần mềm an ninh để bảo vệ máy tính.

Các vụ tấn công vào các trang web đấu giá hay các dịch vụ bán lẻ giảm bớt nhưng số nạn nhân của những vụ lừa đảo trên các trang web xã hội và các trang game trực tuyến lại gia tăng.


Theo TiepThiTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: