Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.2.12


Vụ việc tranh chấp liên quan đến các tên miền sprite.com.vn, coke.com.vn, fanta.com.vn giữa Công ty The Coca-Cola Company có địa chỉ tại One Coca-Cola Plaza, NW, Atlanta, Georgia 30313, Hoa Kỳ và ông Hoàng Thanh Tùng, có địa chỉ tại 1842 Lạc Long Quân, phường 10, Quận Tân Bình, TP HCM. Công ty The Coca-Cola Company đã ủy quyền cho Văn phòng Luật sư Đoàn Hồng Sơn đại diện cho các vấn đề liên quan đến tên miền tại Việt Nam để giải quyết các tranh chấp tên miền nói trên; Văn phòng Luật sư Đoàn Hồng Sơn đề nghị VNNIC thu hồi sprite.com.vn, coke.com.vn, fanta.com.vn để trả lại cho Công ty The Coca-Cola Company theo các căn cứ sau:

Các tên miền nêu trên có sử dụng các nhãn hiệu nổi tiếng SPRITE, FANTA và COKE được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam từ năm 1992.

Việc ông Hoàng Thanh Tùng đăng ký các tên miền trùng lặp với các nhãn hiệu nổi tiếng và đang được bảo hộ của The Coca-Cola Company mà không được sự cho phép của chủ sở hữu là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm quyền và lợi ích của chủ sở hữu các nhãn hiệu trên là The Coca-Cola Company.

Các nhãn hiệu SPRITE, FANTA và COKE gắn liền với sản phẩm nước giải khát là thành quả đầu tư về tài chính và trí tuệ của Công ty The Coca-Cola Company. Ông Hoàng Thanh Tùng là người Việt Nam và hoàn toàn không có bất kỳ quyền lợi nào liên quan đến các nhãn hiệu nổi tiếng nêu trên của Công ty The Coca-Cola Company. Do đó, hành vi đăng ký cùng một lúc 03 tên miền trùng hợp với các nhãn hiệu nổi tiếng của Công ty The Coca-Cola Company không nằm ngoài mục đích đầu cơ để thu lợi, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty The Coca-Cola Company.

Theo Quy định về Quản lý và sử dụng tài nguyên Internet ban hành kèm theo Quyết định số 27/2005/QĐ-BBCVT ngày 11/8/2005 của Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông đã nêu rõ nguyên tắc đăng ký tên miền: “Tổ chức, cá nhân đăng ký trước được xét cấp trước”; Tên miền là do cơ quan, tổ chức, cá nhân tự chọn và họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Luật Sở hữu trí tuệ của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 50/2005/QH 11 ngày 29/11/2005 (có hiệu lực ngày 1/7/2006) đã quy định rõ về quyền tự bảo vệ của các tổ chức bị thiệt hại hoặc có khả năng bị thiệt hại do hành vi cạnh tranh không lành mạnh bằng việc áp dụng các biện pháp dân sự được quy định tại Điều 202 của Luật này và “Toà án sẽ áp dụng các biện pháp dân sự để xử lý tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”.
VNNIC đã khuyến cáo Văn phòng Luật sư Đoàn Hồng Sơn hướng dẫn Công ty Coca-Cola khởi kiện chủ thể đăng ký các tên miền này ra Tòa để bảo vệ quyền lợi của mình. Trung tâm Internet Việt Nam là đơn vị quản lý Nhà nước về tài nguyên Internet nói chung, thuộc Bộ Bưu chính, Viễn thông không xử lý các vấn đề tranh chấp liên quan về sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh mà chỉ thực hiện các yêu cầu xử lý về tên miền theo như phán quyết của Tòa án. Đồng thời nhanh chóng đăng ký các tên miền khác liên quan đến Công ty Coca-Cola, nếu không, để lấy lại những tên miền đó, Công ty Coca-Cola sẽ phải qua con đường tranh tụng về tranh chấp tên miền sẽ rất tốn kém.

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: