Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
23.10.12

So sách đầu tư tên miền và bất động sản

 Tên miền được đánh giá là 1 trong 4 yếu tố quan trọng nhất (TỨ TRỤ) quyết định sự thành công của web site trên Internet. Tên miền được ví là Bất Động Sản trên internet. Hôm nay tôi sẽ cùng các bạn phân tích về sự khac nhau và giống nhau trong đầu tư tên miền và đầu tư BĐS. 
  Định nghĩa Bất động sản Bất động sản là một thuật ngữ pháp luật và được định nghĩa bao gồm đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất đó. Những thứ được xem là dính liền vĩnh viễn như là nhà cửa, ga ra, kiến trúc ở trên hoặc dầu khí, mỏ khoáng chất ở dưới mảnh đất đó. Những thứ có thể dỡ ra khỏi mảnh đất như nhà di động,lều, nhà tạm thì không được xem là bất động sản. Người sở hữu bất động sản được phép sử dụng, mua bán, cho thuê, làm quà tặng, dùng để ký quỹ, để di chúc lại cho người được thừa hưởng, hoặc để yên bất động sản của mình. Thị trường bất động sản có iên hệ mật thiết với thị trường vốn, thị trường tài chính. Tính chất duy nhất và không thể thay thế nên BĐS đặc biệt quan trọng ở vị trí/địa điểm – location, một BĐS được định giá cao khi nó ở vị trí đắc địa và không một vị trí nào có thể thay thế.

  Định nghĩa tên miền
Theo định nghĩa miền được tạo thành từ các nhãn không rỗng phân cách nhau bằng dấu chấm (.); những nhãn này giới hạn ở các chữ cái ASCII từ a đến z (không phân biệt hoa thường), chữ số từ 0 đến 9, và dấu gạch ngang (-), kèm theo những giới hạn về chiều dài tên và vị trí dấu gạch ngang. Nói cách khác tên miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain Name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, hay tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet. Để bạn dễ hình dung về cách thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như địa chỉ của những căn nhà, văn phòng của bạn . Khách hàng muốn tim đến với bạn , với công ty bạn nhất thiết phải nhớ địa chỉ, những domain. Do tính chất chỉ có 1 và 1 duy nhất trên Internet, bạn không thể đăng ký được Domain Name khi mà người khác đã là chủ sở hữu. Nếu bạn cần đăng ký 1 Domain Name tương ứng với tên doanh nghiệp của bạn trên Internet/ Tên miền là địa chỉ duy nhất trên Internet vì vậy không bao giờ có sự trùng nhau. Ví dụ khi đăng ký tên miền www.tên-miền-tiếng-viêt.com thì không ai có thể đăng ký được nữa.

  Phân loại Bất Động Sản
 Bất động sản có đầu tư xây dựng: bất động sản nhà đất (bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất đai), bất động sản là đất, nhà gắn liền với đất, nhà xưởng , căn hộvà công trình thương mại - dịch vụ, bất động sản hạ tầng, bất động sản trụ sở làm việc, văn phòng cho thuê v.v. Một số Bất động sản không được đầu tư xây dựng: Đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối, đất hiếm, đất chưa sử dụng, v.v... 

Một số Bất động sản đặc biệt: các công trình bảo tồn quốc gia, di sản văn hóa vật thể, nhà thờ họ, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang, v.v... Tùy theo chất vị trí , chất lượng xây dựng mà người ta quy định loại BĐS như: Nhà biệt thự Chung cư cao cấp Nhà liền kế Nhà thấp tầng Nhà thu nhập thấp Đất dãn dân Khu tái định cư Đất nông nghiệp Đất thổ cư Nhà phố Trung tâm thương mại Đất linh thiêng Đất hiếm Nói cách khác, Bất động sản được xem là đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất đó. Người sở hữu Bất động sản được phép sử dụng, mua bán, cho thuê, làm quà tặng, dùng để ký quỹ, để di chúc lại cho người được thừa hưởng, hoặc để yên Bất động sản của mình.
  Phân loại Tên miền 
Phần lớn tên miền được xếp vào một trong ba mục sau: Tên miền chung có nghĩa (generic domain names). Tên miền được đăng ký nhãn hiệu (trademarked domain names). Tên miền có thể dùng làm nhãn hiệu hoặc vô nghĩa (brandable or nonsense domain names).

Tên miền cấp cao nhất
Mọi tên miền đều kết thúc bằng một tên miền cấp cao nhất (TLD), luôn là một trong tên có trong danh sách ngắn gồm các tên chung (từ ba ký tự trở lên), hoặc một mã lãnh thổ hai ký tự dựa trên ISO-3166 (có một số ngoại lệ và các mã mới sẽ được dần dần thêm vào). Tên miền cấp cao nhất đôi khi còn được gọi là tên miền cấp 1

  Tên miền cấp hai trở xuống
Trong phân cấp tên miền, phía dưới tên miền cấp cao nhất là tên miền cấp hai (SLD). Đây là những tên đứng ngay bên trái .com, .net, và những tên miền cấp cao nhất khác. Ví dụ, domain domain.name.org, name à tên miền cấp hai. Tiếp đến là tên miền cấp ba, được viết ngay bên trái tên miền cấp hai. Có thể có tên miền cấp bốn, cấp năm, v.v., không có giới hạn. Ví dụ về một tên miền hiện đang tồn tại với bốn cấp tên miền là www.sos.state.oh.us. Cụm chữ www đừng đầu tên miền là một host name của máy chủ World-Wide Web. Mỗi cấp được phân cách nhau bằng dấu chấm. Tên miền cấp hai (hoặc cấp thấp hơn, tùy thuộc vào phân cấp cha con cho trước) thường được tạo ra dựa trên tên của một công ty (ví dụ, microsoft.com), sản phẩm hoặc dịch vụ (như, gmail.com).
  Tiên miền cấp quốc gia.
 Ngoài tên miền quốc tế như .com.net. org thì ICAN quy định mỗi quốc gia đều được sở hữu tên miền cấp cao của mình như việt nam thì có .vn, .com.vn, Nhật bản thì có . JP, Trung Quốc thì có . CN. Hàn quốc .kr/ Như vậy tên miền là tài nguyên trên internet, người sở hữu coi đó la một tài sản và được phép sử dụng, mua bán, cho thuê, quà tặng hoặc di trúc cho người khác. Một số tên miền cấp quốc gia quy định chưa cho mua bán hoặc là kiểm soát rất chặt chẽ việc chuyễn nhượng tên miền. Nhưng đa phần là có thể chuyển quyền sở hữu dễ dàng thông qua các sàn giao dịch.

  Tài chính để Đầu tư BĐS
 Đầu tư bất động sản cần lượng vốn khá lớn, giả sử mức thu nhập của một công chức là 5triệu đồng /tháng, nếu tiết kiệm toàn bộ số tiền đó thì trong vòng 20 năm công chức này sẽ dư ra số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng ( chưa kể lãi ngân hàng). Nếu xét giá BĐS hạ như hiện nay thì Công chức này mới mua được một căn hộ trung bình, khoảng 60-80 m2 ( dự án đang trong thời gian xây –hoàn thiện), như vậy để đầu tư BĐS thì anh phải đi làm khoảng 20 năm và không ăn tiêu gì cả :d
  Tài chính cho đầu tư Tên Miền
Đầu tư tên miền thì có thể bắt đầu băng một lượng vốn rất thấp, thấp nhất là khoảng 2,5$ cho tên miền .com (nếu may mắn nhận được mã khuyến mại của daddy, hay namecheap.com) trong trường hợp đầu tư tên miền .vn khoảng 700.000 -900.000 vnd ( tùy nhà cung cấp), hoặc đăng cấp hơn có thể mua tên miền .xxx với mức giá 99,99 USD/1năm. Như vậy, các bạn sinh viên nếu nhịn ăn 2 bữa thì đã đủ tiền để bắt đầu để dầu tư tên miền rồi.
  Kiến thức đầu tư bất động sản
Để đầu tư BĐS cần rất nhiều kiến thức như Kinh tế vĩ mô, thể chế chính trị, chính sách , luật đầu tư, thông tư, nghị định, tình hình kinh tế - tài chính toàn cầu, nhận định thị trường, nhạy bén trong đầu tư, kỹ thuật giao dịch mua bán, định giá tên miền, lựa chọn sàn giao dịch mua bán cho thuê.
  Kiến thức đầu tư tên miền
Đầu tư tên miền cũng nhiều thứ phải tìm hiểu không kém BĐS là mấy. Tình hình kinh tế toàn cầu, kinh tế vĩ mô, luật đầu tư tên miền, nghị định, thông tư, hướng dẫn, quy định đầu tư tên miền của Ican, của VN. Xu hướng của thị trường tên miền, xu hướng phát triển của tên miền, kỹ thuật mua bán, lựa chọn tên miền tốt, định giá tên miền, lựa chọn sàn giao dịch mua bán tên miền.
  Chọn mua BĐS
 Chọn những BĐS đang trào bán trên thị trường , trên sàn giao dịch. Tìm mua trực tiếp từ người sở hữu BĐS dù cho người đó chưa chào bán Tìm kiếm, chọn lọc thông tin, chọn những BĐS mà Chủ đầu tư đang bán hoặc mua lại BDS của người khác đang bán.
  Định giá BĐS
 Đàm phán giá Lựa chọn người môi giới, sàn giao dịch
  Giao dịch tên miền
Chọn mua những tên miền đang bán trên các sàn giao dịch hoặc thị trường tự do Tim chủ sở hữu những tên miền mà moinh mong muốn, trao giá mua Tìm kiếm, lựa chọn tên miền tốt nhất còn(có thể đăng ký được), hoặc mua lại của người khác nếu đã bị đăng ký trước đó. Định giá tên miền nếu mua lại những tên miền đã đăng ký trước đó. Tìm người môi giới hoặc sàn giao dịch tên miền như sedo, domain cheap, …
  Giao dịch Bất Động Sản

 Đàm phán mua trực tiếp Thông qua môi giới, Sàn giao dịch, định giá BĐS Hoa hồng cho sàn giao dịch, cho người môi giới Thỏa thuận - Ký hợp đồng Công chứng hợp đồng Chuyển tên – sang tên sổ đỏ Giao dịch Tên miền Đàm phán trực tiếp (đây là khâu rất quan trọng, để mua được tên miền đúng giá trị nó mang lại) Thông qua môi giới, sàn giao dịch, định giá tên miền Hoa hông cho môi giới Xác nhận lại quyền sở hữu, chúy ý tới vấn đề bản quyền sở hữu thương hiệu toàn cầu. Thỏa thuận- ký hợp đồng Chuyển quyền sở hữu Quan lý- khai thác BĐS Xây nhà để ở Xây nhà cho thuê Quảng cáo. Maketing, tìm kiếm khách hang thuê Mua bán cho thuê thông qua các sàn giao dịch. Cho thuê đất hoặc cho thuê nhà khi chưa có nhu cầu sử dụng Lựa chon đơn vị/ cá nhân để cho thuê Nộp phí thu nhập cho Nhà nước
  Quan lý khai thác tên miền

 Xây dựng web theo mục đích của mình Cho thuê web site hoặc đặt park domain tại những nhà cung cấp để kiếm tiền từ click quảng cáo Quảng cáo marketing, tìm kiếm người mua tên miền Lựa chọn công ty park domain tốt, phù hợp với Trích hoa hồng cho các công ty quảng cáo. Domain parking
  Quy định về sở hữu BĐS
 Theo luật Đất đai 1993: Nhà nước giao đất sử dụng ổn định, lậu dài cho tổ chức, hộ gia đình, các nhân, cho phép hộ gia đình, các nhân được chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thừa kế thế chấp; Nhà nước thừa nhận đất có giá, quyền sử dụng đất đai là một hàng hóa đặc biệt”
  Quy định về sở hữu tên miền
 Quốc tế Theo thông lệ thì tên miền cấp cao quốc tế dùng chung (như .com, .info…) được coi là hàng hóa, được cấp theo con đường thương mại, tức là đấu thầu khai thác, mua bán, trao đổi tự do. Việt Nan Theo quy định của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Bộ Thông tin Truyền thông không cho phép mua bán, chuyển nhượng tên miền vì "tên miền là tài nguyên quốc gia"
  Thương hiệu tạo nên một BĐS

Vị trí BDS
 Chất lượng công trình
 Chủ đầu tư
 Đơn vị thi công Đơn vị quản lý
Đơn vị quản lý
  Tên miền tạo nên một thương hiệu 
Việc công ty có lấy được một tên miền trùng với nhãn hiệu hàng hóa hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của công ty. Nếu công ty xây dựng thương hiệu dựa trên một tên gọi nhưng lại không sở hữu tên miền đó, điều đó có thể dẫn đến việc lượng người dùng sẽ đổ sang một trang của người chủ tên miền khác. Nếu đó là của một đối thủ cạnh tranh, vấn đề sẽ rất nghiêm trọng. Việc quảng bá để phát triển một thương hiệu lớn hiện nay liên quan chặt chẽ tới khả năng đồng bộ nhãn hàng với một tên miền. Bất kỳ một sự nhầm lẫn nào cũng có thể dẫn đến việc mất đi lượng truy cập và số lượng khách hàng tiềm năng vào tay của đối thủ cạnh tranh.
  Sở hữu BĐS
-Sở hữu vĩnh viễn đối với người Việt Nam -Sở hữu 50 năm – 70 năm với người nước ngoài ( có thể gia hạn thêm) -Đóng thuế BĐS hàng năm -Đóng thuế thu nhập, thuế hạn mức khi sở hữu nhiều BĐS (việt nam chưa áp dụng)
  Sở hữu tên miền
 - Sở hữu có thời hạn - Gia hạn sở hữu tên miền hàng năm, hoặc nhiều năm - Sở hữu không giới hạn số lượng
Hạn chế sơ hữu bất động sản
 Chưa có quy định cho người nước ngoài không được sở hữu BĐS tại Việt Nam, có thể sở hữu dưới dạng thuê 50 năm và gia hạn thêm. Đa phần các quốc gia trên thế giới đều có quy định rất khắt khe trong việc cấp giấy chứng nhận sở hữu BĐS cho người nước ngoài. Đối với người Việt Nam không hạn chế số lượng BĐS sở hữu, thậm chí chưa có quy định đánh thuế hạn mức đối với những người sở hữu quá nhiều BĐS Note: www.tên-miền-tiếng-việt.com thực hiện bài viết, có tham khảo thông tin tên miền của ICAN, tổ chức cấp tên miền của Việt Nam, Wikipia...
  Hạn chế sở hữu tên miền
 Ở Việt Nam không hạn chế người nước ngoài hay doanh nghiệp nước ngoài sở hữu www.tên-miền-tiếng-việt.com Một số quốc gia hạn chế người nước ngoài sở hữu tên miền cấp quốc gia của mình. Ví dụ như: ở Singapore, Hàn Quốc, để đăng ký tên miền của hai quốc gia này thì người đăng ký có nghĩa vụ phải chứng Minh rằng mình có sự cư ngụ thực tế tại Singapore. Với điều kiện này, có thể thấy thằng Chính phủ của hai quốc gia này đã ưu tiên hoàn toàn việc đăng ký tên miền quốc gia của mình cho chính các công dân, tổ chức của chính mình. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài nếu muốn đăng ký tên miền này thì phải có chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc sinh sống tại đây thì mới có thể đăng ký các tên miền này. Đối với Thái Lan, tên miền quốc gia của Thái Lan (.th) cấp cho các doanh nghiệp phải là: tên của doanh nghiệp; tên của sản phẩm, dịch vụ đã được công nhận và cấp Giấy chứng nhận bởi Cục Sở hữu trí tuệ của Thái Lan. Khi Giấy chứng nhận này hết hiệu lực mà không được gia hạn hoặc Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động thì theo đó, tên miền cũng sẽ hết hiệu lực sử dụng.

 Nguồn: www.TiepThiTenMien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: