Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
24.10.12


Công thức 5W khi đầu tư Tên Miền

Tên miền www.TiepThiTenMien.com, tên miền quốc tế,  tiếng việt .vn  với nhiều vấn đề đi kèm theo nó như vấn đề thương hiệu, bản quyền,  lựa chọn, đăng ký, kinh doanh, phát triển… Một quá trình sử lý nhiều thông tin cần tìm hiểu, xử lý và nghiên cứu.
 Dưới đây là công thức "5W" (What? Where? When? Who? How?), công thức rất phố biến trong việc lựa chọn bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào sẽ giúp bạn cân nhắc trước khi đưa ra quyết định đầu tư TÊN MIỀN

1. What? mua cái gì???



Đầu tiên, bạn phải trả lời câu hỏi: Mua gì? Trước khi đầu tư tên miền, bạn phải hình dung được lĩnh vực  sẽ đầu tư. Nó là tên miền tiếng việt, tên miền quốc tế, hay tên miền tiếng việt có dấu, sau đó phải lựa chọn dạng tên miền .com.vn, .com, net, .org

Việc này giúp bạn lựa chọn cho mình một loại hình tên miền phù hợp. Chọn được tên miền phù hợp  với nhu cầu của thị trường? Để trả lời câu hỏi này, mỗi người tùy theo hoàn cảnh và sở thích của bản thân để có sự lựa chọn cho riêng mình.

Với xu thế hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước, tên miền .com vẫn được ưu tiên số 1, sau đó là đến các tên miền khác. Tên miền của quốc gia trong hệ đa ngữ cảu ICAN cũng đã thú hút được rất nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây ví dự như .de, jp,.co. sg…

Điều này lý giải bởi, tên miền đẹp ngày càng trở nên khán hiếm, những tên miền .com rất khó để có thể tìm được một tên hay còn trống. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư và chiếm hữu tên miền ngày càng lớn, các dịch vụ gia tăng chất lượng của người sở hữu tên miền như domain parking, đấu giá, cho thuê domain ngày càng phát triển. Điều này tạo nên một cuộc đua trong việc sơ hữu những tên miền đẹp, và có khả năng kiếm lợi nhuận cao. 
2. Where -  ở đâu???

Câu hỏi này để làm rõ việc: Bạn định mua tên miền ở đâu? Quản lý như thế nào? Giá như thế nào? Có đảm bảo an toàn, pháp lý của nhà đăng ký….

Đối với mỗi nhà đầu tư chuyên nghiệp, việc xác định  nhà đăng ký nào là yếu tố quan  trọng bởi mỗi nhà cung cấp đều có giá khác nhau, dịch vụ khác nhau và chất lượng cũng khác nhau.

Nếu bạn mua tên miền của nhà đăng ký ở ngoài việt nam như namecheap.com, Godaddy.com, domain.com, name.com ,  thì vấn đề quản lý và bảo mật E-mail đăng ký là vô cùng quan trọng. Một số nhà đăng ký tên miền ở VN như là nhanhoa, pavietnam hay gần đây là tenten thì các bạn được các nhà cung cấp đảm bảo pháp lý và tính hợp pháp của tên miền bằng hợp đồng đăng ký quản lý và lưu chữ. 
Các bạn cũng phải tính toán thời nhà đăng ký nào có giá tốt nhất, trường trình khuyến mại và các dịch vụ kèm theo tại thời điểm đăng ký. 

3. When- khi nào???

Thời điểm đầu tư tên miền cũng rất quan trọng, góp phần tạo nên thành công đầu tư của bạn.

Đối với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, việc theo dõi diễn biến giao dịch  của thị trường tên miền tên miền sẽ giúp họ đưa ra những quyết định mua bán chính xác, và xác định được xu hướng của  thị trường trong tương lai

Nếu bạn không phải là có tiềm lực tài chính mạnh mẽ,  thì cần phải có chiến lực đầu tư khôn ngoan.
Một vấn đề mà tất cả nhà đầu tư tên miền đều quan tâm là khi nào tên miền hết hạn đăng ký, việc lập biểu đồ thông báo thời gian hết hạn của tên miền đăng ký để gia hạn , hoặc lên kế hoạch mua lại/ đăng ký lại nhưng tên miền hết hạn là rất quan trọng. Hàng ngày trên toàn thế giới có hàng triệu tên miền hết hạn đăng ký nhưng cũng có hàng triệu người chầu trực để đăng ký mới, đăng  ký lại.
Sơ đồ cấu trức phân loạn tên miền

Đối với thị trường tên miền ở Việt Nam ( tên miền tiếng việt .com) thì bây h vẫn là thời điểm khá sớm để đầu tư, và liệu nó có là thời điểm thích hợp chưa là do tầm hiểu biết và góc nhìn của mỗi nhà đầu tư.  
4. Who- Ai???
Tên miền - cổ máy kiếm tiền

Cũng như những lĩnh vực khác, tên miền cũng phần ra nhiều thành phần, nhiều đối tượng có thể thích hợp để sử dụng nó.  Theo qui định  chung Tên miền quốc gia cấp cao nhất (ccTLD): Được sử dụng bởi một quốc gia bao gồm các mã quốc gia của các nước tham gia Internet được quy định bằng hai chữ cái theo tiêu chuẩn ISO -3166 như Việt nam là VN, Anh quốc là UK v.v.. 
 Tên miền cấp cao nhất dùng chung (gTLD): Về mặt lý thuyết, thì các doanh nghiệp thương mại sẽ đăng ký tên miền( tên miền quốc tế),  được sử dụng bởi một kiểu tổ chức nào đó (ví dụ, .com cho những tổ chức thương mại). Hầu hết  các tên miền dùng chung có thể được dùng trên toàn thế giới, ngoại trừ  những lý do lịch sử tên miền .mil (quân đội - military) và .gov (chính phủ - government) bị giới hạn chỉ được dùng cho các cơ quan tương ứng của Hoa Kỳ. Tên miền dùng chung được chia nhỏ thành các tên miền cấp cao nhất có tài trợ (sTLD), như .aero, .coop và .museum….
. COM : Thương mại ( Commercial)
. EDU : Giáo dục ( education )
. NET : Mạng lưới ( Network )
. INT : Các tổ chức quốc tế ( International Organisations )
. ORG : Các tổ chức khác ( other orgnizations )
. MIL : Quân sự ( Military )
. GOV : Nhà nước ( Government ) Tên miền cấp cao nhất hạ tầng (iTLD): Tên và tên miền cấp cao nhất không có tài trợ (uTLD), như .biz, .info, .name và .pro.miền cấo cao nhất .arpa là tên miền duy nhất được xác định thuộc loại này. .root cũng có tồn tại nhưng không biết lý do.Danh sách đầy đủ của các TLD đang tồn tại có thể được xem tại danh sách các tên miền Internet cấp cao nhất. Từ đây về sau có thể dùng chữ Tên miền với ý nghĩa là tên miền cấp cao nhất.

Tên miền .com phổ biến nhất, hầu hết các doanh nghiệp đều ưu tiên dụng tên miền .com đầu tiền. Nhưng tại thời điểm này  để đăng ký và sử dụng tên miền .com tạo gia giá trị cho công ty là rất khó, bởi phần lớn nó đã được đăng ký bởi nhà đầu tư tên miền. Do vây các doanh nghiệp mở rộng đăng ký tên miền .net, info, biz…
Phần nhiều  doanh nghiệp đều đăng ký tên miền với tất các các đuôi .com. net. Info. Co . me… để bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp  toàn cầu thì họ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để mua tất cả các tên  miền có liên quan tới hãng của họ như  trường hợp của google  đã mua lại  763 tên miền có chứa cụm từ “GOOGLE”., hay hãng Apple sẵn mua tất cả các tên miền Iphone5, ipad, iphone4s…
Như vậy việc xác định rõ đối tượng sử dụng tên miền sẽ quyết định định hướng đầu tư, và kiểm soát những domain mong muốn.  
5. How -Thế nào???

Quảng cáo bán tên miền
Làm thể nào để sở hữu được những tên miền giá trị cao??? RÕ RÀNG chúng ta phải hiểu về những thứ chúng ta đăng ký, về lĩnh vực mà chúng ta lựa chọn và thêm các công cụ Google keyword tool và Google insight for search, định giá tên miền, hay phần mềm lọc từ khóa khác… để chọn ra một cái tên ưng ý.
Quy trình cđầu tư tên miền có thể khái quát như sau:
-      Nghiên cứu thị tường (tìm kiếm domain, so sánh, định giá, xu hướng)
-      Mua tên miền
-       Tạo gia giá trị thặng dư từ tên miền đó bằng cách thiết kế web, làm blog, đặt chỗ, cho thuê domain….
-      Quảng cáo bán domain trên các diễn đàn, blog vè domain, hay các sàn domain trên toàn cầu như sedo, domainname, Sedo.com, Fabulous.com, Godaddy.com, Namejet.com, DomainNameSales.com, FinestDomainNames.com and HuntingMoon.com.
-      Giao dịch tên miền
-      Quay lại đầu tư tên khác.
 Chất lượng tên miền không phải là yếu tố quyết định giá trị tên miền
Theo  www.TiepThiTenMien.com


tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: