Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
19.10.12

Ít ai biết tại Việt Nam có những người đã và đang kiếm được hàng trăm đến cả ngàn USD mỗi tháng nhờ việc đầu tư vào thị trường tên miền đẹp. Một nghề kinh doanh trực tuyến có thể thu lãi lớn nhưng lại không dễ để thành công.

Thu lợi từ việc đầu tư vào tên miền đẹp ở Việt Nam
Cách đây không lâu, ông chủ Thế Giới Di Động từng khẳng định giá trị tên miền Dienmay.com của mình không dưới 10 tỷ đồng. Con số khiến người thường phải giật mình, bởi bấy lâu nay, ít ai nghĩ tên miền Việt lại đắt đến như vậy. Ở đây, chúng tôi xin không bình luận về Dienmay.com vì thứ gì cũng chỉ thực sự có giá khi tìm được đúng người cần mua.

Mới 29 tuổi nhưng Duy, một Việt kiều sống tại Mỹ, đã có kinh nghiệm trên 6 năm trong lĩnh vực kinh doanh tên miền đẹp. Mặt hàng anh thường đầu tư là các tên miền tiếng Anh nhưng trong thời gian gần đây các tên miền tiếng Việt (không dấu, đuôi .com hoặc .vn, .com.vn) cũng được để ý nhiều hơn. Trao đổi với chúng tôi, Duy không giấu diếm khi cho biết thu nhập trung bình từ công việc này vào khoảng 400 USD/ tháng.

Dân trong nghề vẫn so sánh việc đầu tư vào tên miền như đầu tư vào bất động sản. Nếu có kinh nghiệm, vốn và một chút may mắn thì chẳng thiếu những phi vụ nhà đầu tư ăn lợi nhuận tới 1000% (một nghìn phần trăm)”. Theo anh Duy, số lượng nhà đầu tư tên miền ở Việt Nam chưa nhiều, nhưng cũng có không ít nhân vật đang theo đuổi mức thu nhập cao từ cái nghệ đặc biệt này. Thậm chí, có những người đang “ôm” số lượng lên tới hàng ngàn tên miền Việt Nam.

Công ty du lịch tại Mỹ đã phải trả rất nhiều tiền để mua được Vietnam.com.
Khi được hỏi, giới đầu tư tên miền trong nước chắc chắn không thể không biết Quốc Huy (người Việt sống tại Canada) nhân vật này sở hữu trực tiếp và môi giới một lượng cực lớn các tên miền Việt. Hay Satoshi Shimoshita (sống tại Việt Nam, không rõ danh tính thật) nắm trong tay khoảng 3000 tên miền, gồm nhiều tên tỉnh thành, Mypham.com, KhachSan.com... và hầu hết là đăng ký trong giai đoạn năm 2000-2002.

Thông thường, một nhà đầu tư nhỏ cùng lúc có thể sở hữu từ vài chục tên miền đẹp. Chỉ cần giao dịch thành công 2 đến 3 tên miền trong số này đã đủ bù được chi phí duy trì cả kho tên miền trong 1 năm. Như vậy, với số tên miền còn lại, chỉ cần trừ đi vốn mua vào (thường không cao) hoặc lệ phí đăng ký mới rất nhỏ (với tên miền do nhà đầu tư tự nghĩ ra) thì giao dịch thành công sẽ đem về mức lợi nhuận lớn.

Trao đổi với chúng tôi, giám đốc sàn giao dịch Tenmien.com cho biết dịch vụ này đã từng tham gia các giao dịch tên miền Việt Nam có giá trị rất cao như: Vietnam.com (khoảng 8 tỷ đồng), TravelVietnam.com (trên 500 triệu), VietnamFlights.com (trên 500 triệu), ChungKhoan.com (200 triệu), TuyenSinh.com, DaiHoc.com (xấp xỉ 190 triệu)... Hay cách đây ít lâu, giới kinh doanh tên miền đẹp trong nước cũng từng xôn xao trước giao dịch thành công của tên miền hsbc.com.vn cho ngân hàng HSBC với giá trị gần 1 tỷ đồng.

Sàn giao dịch Sedo - nơi giới đầu tư tên miền trong nước thường tham gia.
Tuy nhiên, tên miền Việt Nam mới chỉ là một ngành nhỏ, thu nhập của người kinh doanh tên miền trong nước đến chủ yếu đến từ việc buôn bán tên miền quốc tế. Các giao dịch này thực hiện được nhiều hơn và khá dễ dàng quá các dịch vụ trung gian như Sedo.com, Afternic.com, Tdnam.com...

Ngoài ra, ngay cả khi tên miền chưa bán được, chủ sở hữu vẫn có thể kiếm được tiền từ nó hàng tháng qua dịch vụ parking tên miền (dịch vụ cho đơn vị khác thuê tên miền để đặt quảng cáo). “Tùy theo lượt click mà bạn có thể kiếm được vài cent đến vài USD mỗi ngày cho một tên miền. Con số này ít nhưng nhân với số lượng vài chục tên miền đang giữ thì tiền thu được được cũng không nhỏ. Đây là cách lấy ngắn nuôi dài mà người đầu tư tên miền thường áp dụng” - anh Duy giải thích thêm.

Kinh nghiệm, vốn và sự may mắn để thành công
Khi được hỏi về bí quyết để thành công với tên miền đẹp, hầu hết các nhà đầu tư trong nước đều cho rằng ba yếu tố: kinh nghiệm, vốn và may mắn không thể tách rời. Anh Duy từng cho biết, cách đây 6 năm khi mới tham gia vào lĩnh vực này, anh đã phải mất tới 6 tháng tìm hiểu về thị trường, tích lũy kiến thức. “Người ngoài suy nghĩ rất đơn giản là chỉ cần có tiền, ngồi canh để đăng ký các tên miền đẹp sau đó bán lại kiếm chênh lệch. Tuy nhiên, trong lĩnh vực này, rất ít khi người ta có cơ hội thực hiện theo cách này."

Tên miền ban đầu được cấp phát theo hình thức “ai đến trước, đăng ký trước” nên ngay từ những năm 199x, khi nhiều người còn chưa biết đến internet, thương mại điện tử chưa có mặt thì nhiều tên miền đẹp của Việt Nam, quốc tế đã bị giới đầu cơ nước ngoài đăng ký hết. Với xuất phát điểm sau, giới đầu tư trong nước phải nhờ tới các dịch vụ Backorder của GoDaddy, SnapNames... (đặt chỗ để đăng ký, trước khi tên miền hết hạn).

GoDaddy - Một nhà cung cấp dịch vụ tên miền nổi tiếng trên thế giới.
Giải thích rõ ràng hơn, nếu biết tên miền abcxyz.com sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới thì bạn có thể đặt trước chỗ đăng ký từ ngay bây giờ. Khi bạn đặt chỗ thành công, người khác kể cả canh đúng từng giây tên miền kia hết hạn cũng không bao giờ đăng ký được. Sử dụng những dịch vụ như vậy, bạn sẽ mất tiền phí tối thiếu cho đơn vị cung cấp nếu bạn là người duy nhất đặt chỗ cho tên miền đó. Nếu có nhiều người cùng đặt chỗ, tất cả sẽ phải đấu giá – đây chính là cuộc đấu ngầm giữa các nhà đầu tư tên miền đẹp mà ít ai biết.

Bên cạnh đó, các kiến thức về định giá tên miền cũng được đánh giá rất quan trọng. Theo chia sẻ của người trong cuộc thì mỗi người có một quan điểm định giá tên miền khác nhau. Nhưng nhìn chung đều đồng ý với việc tên miền ngắn, thông dụng, dễ nhớ, có traffic, pagerank lớn... thì giá càng cao. “Có những tên miền chưa hẳn ấn tượng, nhưng có chứa các từ khóa được search nhiều trên Google, có thứ hạng cao trên các bộ máy tìm kiếm thì tên miền đó đương nhiên được coi là đẹp.”

Tên miền người nổi tiếng được rao bán với vài chục ngàn USD.
"Nhiều nhà đầu tư trong nước cách đây vài năm đã sai lầm khi ôm nhiều tên miền ăn theo tên người nổi tiếng, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước thay vì chọn các tên miền 3,4 ký tự (khi đó còn có thể đăng ký)".

Vốn cũng là yếu tố khiến nhà đầu tư đau đầu, có những tên miền phải giữ tới vài năm chủ nhân mới tìm được khách mua với giá hời. Khi sở hữu vài chục tên miền như vậy thì chỉ riêng chí phí duy trì đã là cả một vấn đề. Các hình thức "parking" tên miền như đã nói ở trên có thể là một cứu cánh nhưng trên hết là khả năng tài chính thật sự, dám theo đuổi cuộc chơi lâu dài của nhà đầu tư, bởi với nhiều tên miền, giá mua vào đã lên tới 3 số 0 (USD) và thời gian duy trì đến 6-7 năm trước khi có thể bán.

Anh Duy cho biết mình vừa mua vào được 5 tên miền .vn khá hay, nhưng tất cả chỉ đưa vào kế hoạch kinh doanh trong dài hạn. Anh dự đoán trong ít nhất 2 năm nữa, các tên miền này sẽ chưa được khách quan tâm. Cuộc chơi của anh vẫn tiếp diễn và cũng giống như những nhà đầu tư khác, anh Duy luôn mong sự may mắn đến với mình để sớm tìm được khách hàng có nhu cầu thực sự.
Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối Điện thoại, Zalo, Facebook, Telegram, WhatAPP...và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 
* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?



* Chương trình SALE OFF:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0


https://www.vuatenmien.com/p/mot-so-chuong-tr-i-nh-giam-gia-sale-off.html
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: