Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
20.4.15


Du đánh giá thế nào về tên-miền-từ khóa?
Từ khóa trùng tên miền rõ ràng là lợi thế cho SEO. Đó là lí do tại sao giới SEO & đầu cơ tên miền quốc tế thường ưu tiên chọn mua tên miền chứa từ khóa (một phần hoặc hoàn toàn)…
Ở Việt Nam cũng có nhiều đơn vị, cá nhân sớm nắm bắt và nhanh chóng đăng kí nhiều tên miền từ khóa, thường là “niche market” (thị trường ngách). Bản thân tôi cũng có một vài tên miền dạng như thế mà tiêu biểu có thể là XehoiduLich.com.

Lợi thế đó là gì? Bài viết lần trước đã bao quát đầy đủ rồi, tôi chỉ muốn nhấn mạnh khía cạnh lợi thế về đầu tư và thời gian. Tức là bạn nỗ lực ít hơn, đầu tư nội dung ít hơn nhưng vẫn có thế nhanh chóng top 01 từ khóa trùng tên miền (vài tuần thậm chí vài ngày nếu từ khóa ít cạnh tranh), đặc biệt là ở những từ khóa mới xuất hiện (xu hướng, ngành mới, hay còn gọi là niche site). Điều này rất thuận lợi cho các mô hình xây dựng liên kết, site vệ tinh để bao phủ top 10 công cụ tìm kiếm.
Tôi muốn lấy ví dụ về tên miền dạng này ở VN ngay trong giới SEO. Còn nhớ cuối năm 2008 có cuộc thi SEO với từ khóa “Xe hoi” trên Google.com. Khi đó website xehoi.com liên tục top 01 từ khóa này trong 03 tháng tháng diễn ra mặc cho phía dưới có nhiều website đầu tư nội dung & xây dựng liên kết tốt hơn.

Một bí mật mà ít ai ngờ đến: chính bản thân tôi cũng tham gia cuộc thi này với website Xehoidulich.com, chủ yếu muốn kiểm nghiệm có phải “Content is King” hay không với những từ khóa mới. Tôi nhận thấy site mình là một trong những site hiếm hoi khi đó tự viết nội dung tiếng Việt và đều đặn nhưng kết quả chung cuộc chỉ xếp thứ 05 hoặc 06 gì đó.


Điểm yếu
Tên miền hơi dài. Nhưng vì có điểm yếu nên dễ chủ quan và dẫn đến kết quả không như mong đợi. Nói cách khác điểm mạnh cũng có thể là điểm yếu của tên miền từ khóa( dài hay ngắn).
Nếu bạn chỉ làm nội dung hời hợt vì nghĩ rằng dễ đứng top thì nhất thời có thể trên đối thủ, nhưng sau một thời gian nếu website bạn không hoặc ít mang giá trị cho người dùng thì rốt cuộc website sẽ bị tuột hạng và mất khách thôi.
Còn nếu bạn vừa tận dụng tên miền từ khóa vừa đầu tư bài bản và có chiều sâu về nội dung, branding, marketing,… thì nhiều khả năng sẽ “vô đối”…


Tên miền từ khóa vs Tên miền thương hiệu, theo mình nên chọn yếu tố nào?
Tôi muốn mượn lời của Matt Cutts, trưởng phòng chống spam của Google, khi được hỏi liệu “Google có đánh giá cao các thương hiệu khi xếp hạng không?” thì ông ta cho rằng đối với Google khi xếp hạng thì không quan tâm đến thương hiệu của website, mà chỉ quan tâm đến các yếu tố như Trust, Authority, Reputation, Pagerank, High-quality content.
Còn đối với tên miền từ khóa thì cuối tháng 09 vừa rồi ông ta cũng nói đã đánh tụt hạng các site tên miền từ khóa mà nội dung chất lượng kém (truy vấn/từ khóa tiếng Anh).
Điều này có nghĩa là về dài hạn, bạn chọn tên miền nào không quan trọng bằng việc bạn phát triển nội dung cho nó như thế nào, có đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hay không…

Về thủ thuật thì dĩ nhiên là nếu bạn tìm được tên miền nào có chứa từ khóa đúng với tên ngách (niche) , thị trường, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì bạn nên mua ngay, không chỉ .com mà còn bao phủ các Top Level Domain khác nữa (net/info/org/vn/com.vn…). Nếu bạn chần chờ thì đối thủ của bạn sẽ mua, và bạn sẽ mất công nhiều hơn.

Trong trường hợp bạn không tìm được tên miền từ khóa như mong muốn thì bạn cũng không nên lo lắng quá, bởi vì rất nhiều tên miền không trùng hoặc chứa từ khóa vẫn đứng top nhiều từ khóa nặng kí. Site tin tức thì có VnExpress.net, 24h.com.vn, thương mại với Vatgia.com, công nghệ thì tinhte.vn, giải trí thì có zing.vn, eva.vn…
Một ví dụ khác là tên miền XehoidulIch.com và XeHoi.org (trước đây đều là của tôi thì Xehoidulich.com vẫn từng xếp hạng 01 và nằm trên Xehoi.org với 02 từ khóa “Xe hoi” và “Xe hoi du lich”.

Tóm Lại:
  • Nếu buộc phải chọn lựa giữa đầu tư chỉ 01 tên miền thương hiệu và 10 tên miền từ khóa, tôi sẽ dốc toàn lực vào 01 tên miền để biến nó thành thương hiệu.
  • Nhưng nếu có thể lựa chọn cả hai, dĩ nhiên tôi sẽ chọn cả hai, nhưng cũng sẽ ưu tiên cho tên miền thương hiệu hơn. Các tên miền từ khóa sẽ đóng vai trò hỗ trợ.
  • Dù tên miền nào thì ưu tiên hàng đầu vẫn là phát triển nội dung & mang giá trị lại cho người dùng.

Source: www.VuaTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: