Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.12.16

Tổ chức đăng ký tên miền của Anh là Nominet đã vẽ lại bản đồ thế giới theo một cách khác thường từ số lượng tên miền đã được đăng ký và kết quả là quốc đảo Tokelau bé nhỏ với 1.400 dân nằm ở phía nam Thái Bình Dương trở thành quốc gia rộng lớn nhất với 31 triệu tên miền đăng ký, trong khi Mỹ và Nga trở nên bé nhỏ hơn.



Quốc đảo Tokelau trở nên rất rộng lớn trên bản đồ tên miền.
Quốc đảo Tokelau trở nên rất rộng lớn trên bản đồ tên miền.
Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới xếp thứ hai với 16,8 triệu tên miền đăng ký với đuôi .cn. Tiếp đến là Đức (16 triệu tên miền với đuôi .de), Anh (10,6 triệu tên miền với đuôi .uk và .co.uk) và Hà Lan (5,6 triệu tên miền với đuôi .nl).
Hai quốc gia đăng ký ít tên miền nhất là Guinea Bissau (có đuôi .gw) với hai tên miền và Somali (có đuôi .so) với ba tên miền. Tuy nhiên, có bốn nước không có tên miền nào được đăng ký, trong đó có Togo (có đuôi .tg) và Bắc Hàn (có đuôi .kp).

Nước Mỹ được xem là cường quốc của Internet nhưng chỉ có hơn 1,6 triệu tên miền đăng ký với đuôi .us. Sở dĩ tên miền nước Mỹ không được đăng ký nhiều có liên quan đến tên miền được đăng ký nhiều nhất hiện nay có đuôi .com với 123 triệu tên miền nhưng không liên quan đến quốc gia cụ thể.

Tên miền .tk được dùng nhiều nhất đến từ một sự kiện vào năm 2000, khi một doanh nhân người Hà Lan là ông Joost Zuurbier đã thành lập tổ chức Freedom Registry (nay là FreeDom) để cho phép đăng ký tên miền miễn phí.

Ông Zuurbier khi đang tìm kiếm tên miền cấp một sử dụng cho ý tưởng của mình để đăng ký miễn phí, ông đã tìm ra quốc đảo Tokelau.

Không giống các tên miền khác, tên miền có đuôi .tk không thu phí và sau một thời gian nhất định không sử dụng sẽ được thay thế bằng một trang quảng cáo để mọi người có thể sử dụng tên miền một cách hợp pháp.

Tổ chức FreeDom tạo doanh số thông qua quảng cáo và chia sẻ một phần doanh số cho quốc đảo Tokelau. Vào năm 2012, số tiền thu được dành cho quốc đảo này lên đến với 185.000 USD, tương đương một phần sáu GDP (1,2 triệu USD).

Tổ chức Nominet cho biết sở dĩ họ vẽ lại bản đồ thế giới theo số lượng đăng ký tên miền là để chúng ta có một góc nhìn thú vị hơn về sử dụng Internet trên toàn cầu. Bạn đọc có thể xem toàn bộ bản đồ của Nominet trên website của tổ chức này với dữ liệu đầy đủ của các nước trên thế giới, trong đó có cả Nam Cực (có đuôi .aq) với 75 tên miền được đăng ký.

Source: NguyenDinhChien.Com 
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: