Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
25.12.16

Ngày nay, công nghệ Internet được phát triển rộng khắp trên toàn thế giới và được loài người khai thác triệt để không giới hạn về không gian, địa điểm và thời gian. Để có thể khai thác và sử dụng các dịch vụ và ứng dụng trên mạng Internet hiệu quả chúng ta cần phải tìm hiểu một số vấn đề liên quan về tên miền và địa chỉ.

* Tên miền và địa chỉ IP:
Mọi máy tính khi tham gia trong môi trường mạng cần xác định được vị trí của nó trong môi trường mà nó tham gia gọi là định danh.

Địa chỉ Internet (IP: Internet Protocol - Giao thức Internet) đang được sử dụng hiện tại là thế hệ địa chỉ IPv4 có 32 bit chia thành 4 Octet, mỗi Octet có 8 bit, tương đương với 1 byte được đếm từ trái qua phải từ bit 1 đến bit 32, các Octet tách biệt nhau bằng dấu chấm “.” và biểu hiện ở dạng thập phân đầy đủ là 12 chữ số.

Ví dụ một địa chỉ Internet: 203.119.8.101

Hiện nay nhiều quốc gia đã đưa vào sử dụng kho địa chỉ IPv6 nhằm mở rộng không gian địa chỉ và sử dụng những ứng dụng và tính năng mới của IPv6, địa chỉ IPv6 gồm 128 bit dài gấp 4 lần so với độ dài của địa chỉ IPv4. Nói cách khác chính xác hơn là địa IPv4 có khả nǎng cung cấp 232 = 4 294 967 296 địa chỉ, còn địa chỉ IPv6 có khả nǎng cung cấp tới 2128 địa chỉ.

Địa chỉ dạng chữ số dài như vậy rất khó nhớ, dẫn đến việc sử dụng dịch vụ do một máy tính trên mạng cung cấp là rất khó, hệ thống DNS (Domain Name System - Hệ thống phân giải tên miền) được phát minh ra để gán (hay còn gọi là ánh xạ: chữ số) cho mỗi địa chỉ IP dạng số một tên dạng chữ tương ứng, có nghĩa và dễ nhớ. Các tên dạng chữ này được gọi là tên miền. Các tên miền này thường có ý nghĩa liên quan đến các dịch vụ được cung cấp trên trang web đó.

Ví dụ: Máy chủ Web Server của  KenhTenMien.Com có địa chỉ là 203.10.171.99, tên miền của nó là www.KenhTenMien.Com

Người sử dụng không cần biết đến địa chỉ IP mà chỉ cần nhớ tên miền này là truy cập được vào trang web của KenhTenMien.com

Tên miền
(Domain Name): là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (word by word) từ tiếng Anh. Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet bằng chữ cái, nói cách khác tên miền là tên của một các máy chủ trên mạng Internet bao la. Mỗi địa chỉ bằng chữ này phải tương ứng với một địa chỉ IP dạng số.

Các dạng tên miền thường gặp:

- Tên miền quốc tế dạng: www.tencongty.com (.net, .biz .org, .info…)

- Tên miền cấp 3. vn dạng: www.tencongty.com.vn (hoặc .net.vn, .biz.vn .org.vn, .gov.vn…)

- Tên miền cấp 2. vn dạng: www.tencongty.vn

Việc đăng ký tên miền tuân theo nguyên tắc chung là: “Đăng ký trước, cấp phát trước”. Chính vì vậy, nếu bạn chậm đăng ký, rất có thể tên tuổi, thương hiệu và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của bạn đã bị người khác đăng ký trước hoặc rao bán. Thậm chí, đối thủ cạnh tranh với bạn có thể đăng ký và sở hữu tên miền của chính bạn. Đăng ký tên miền ngay hôm nay chính là cách tối ưu để các công ty và doanh nghiệp bảo vệ, khẳng định tên tuổi thương hiệu của mình trên internet.

Hiện tại, cùng với sự phát triển bùng nổ Internet trên thế giới cũng như tại Việt Nam, tên miền riêng đang được sử dụng rất rộng rãi trên phạm vi toàn thế giới và đặc biệt phát triển tại Việt Nam với tên miền quốc gia .VN. Trong khi số lượng tài nguyên tên miền hiện đang dần cạn kiệt thì hiện tượng đầu cơ tên miền đang gia tăng với tốc độ chóng mặt.

* Lựa chọn nhà cung cấp nào khi mua tên miền ?

Cần chý ý khi lựa chọn nhà cung cấp tên miền, nếu không bạn sẽ hối hận vì điều đó: 

Sau khi tìm được cho mình một tên miền đẹp (tên miền có liên quan đến dịch vụ kinh doanh, tên miền càng ngắn càng tốt, thời gian sử dụng domain càng lâu càng được đánh giá cao về độ tin cậy) thì việc tiếp theo mà nhiều doanh nghiệp sẽ cần phải thực hiện đó là tìm nhà cung cấp để đăng ký tên miền nhưng chất lượng tốt cho mình, tuy nhiên vấn đề chọn nhà cung cấp dịch vụ cũng tốn rất nhiều thời gian của các bạn.

Có rất nhiều nhà đăng ký tên miền khác nhau trên toàn thế giới, vấn đề là mình tin tưởng nhà đăng ký nào? Tôi có thể liệt kê ra đây một số như: Name.com, Moniker.com, domain.Com, GoDaddy.com, Namecheap.Com, Mydomain.Com,... và rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác... Bạn có thể chọn 1 trong các nhà đăng ký rất uy tín trên, tuy nhiên có thể giới thiệu 1 trong các ông lớn đó là: Godaddy.Com


Công ty Godaddy hiện là đơn vị đăng ký tên miền lớn nhất thế giới có hệ thống máy chủ DNS cực kỳ hiện đại, có độ bảo mật cực cao cùng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên nghiệp của Mỹ, luôn phục vụ nhiệt tình chu đáo, nơi đây chăm sóc đến hơn 13 triệu khách hàng, một con số kinh khủng, và Kenhtenmien.Com đang được duy trì tại đó. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm đặt trọn niềm tin khi đăng ký tên miền tại godaddy, hiện nay việc hổ trợ cho khách hàng tại Việt Nam là rất tốt, họ đã thấy được 90 triệu khách hàng tiềm năng như thế nào, đại đa số trong đó là giới trẻ và có am hiểu về công nghệ, ở godaddy mọi thanh toán, hỗ trợ hoàn toàn bằng tự động, khách hàng kiểm soát dịch vụ hoàn toàn, phải nói là trên cả tuyệt vời.

Giá cả: Không phải cứ đắt tiền là sẽ tốt cho nên đừng quá phung phí vào vấn đề này nhưng cũng nên xem xét lại vấn đề tại sao chi phí đăng ký tên miền của dịch vụ này lại quá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường, thông thường tại godaddy năm đầu giá đều được khuyến mãi, rất rẻ và từ năm thứ 2 trở đi bạn mới trả giá duy trì theo thị trường là 10$.

Trong kỷ nguyên số hóa hoàn toàn thì tên miền là “đại diện” cho chính bạn, thay mặt bạn để quảng bá hình ảnh, tên tuổi, thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn ra khắp thế giới với chi phí thấp nhất nhưng mang lại nhiều hiệu quả cao hơn bạn mong muốn. Từ đó, thương hiệu của bạn mỗi ngày một lớn mạnh mà không phải tốn nhiều tiền cho khoản ngân sách tiếp thị và truyền thông. Vì thế, để có những  mối quan hệ ngoài xã hội bền vững, thăng tiến trong sự nghiệp và thành công trong cuộc sống, ngay từ bây giờ, bạn nên nhanh chân đi đăng ký tên miền đúng như tên doanh nghiệp, các dịch vụ kinh doanh, sản phẩm của bạn và không nên suy nghĩ chỉ “làm bạn” với các mạng xã hội. Bởi vì, không ai đảm bảo tài khoản của bạn trên các mạng xã hội không bị đánh cắp hoặc bị khóa bởi những lí do bạn không thể biết trước được. Mặt khác, mạng xã hội giống như quảng trường, tuy rộng rãi thoảng mát, có thể gặp gỡ nhiều người nhưng cuối cùng, bạn cũng phải trở về ngôi nhà đích thực của bạn, đó là website.

Mỗi các nhân, doanh nghiệp, tổ chức đều có tên gọi riêng và chúng cần được đăng ký tên miền (tạo domain) để có thể trở thành thương hiệu nổi tiếng. Các bạn nên tham khảo bảng giá tên miền, các chính sách gia hạn tên miền trước khi đăng ký tại nhà đăng ký nào đó.

Source: www.VuaTenMien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: