Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
29.1.19

PVcombank đặt tên ngô nghê: "Rõ ràng ở đây vẫn là sự chủ quan"


- Khi thương hiệu nói chung, tên miền của ngân hàng này nói riêng đã trở nên nổi tiếng thì có thể sẽ có những vấn đề phức tạp, gần như là tranh chấp thương hiệu

Liên quan đến những vấn đề tên gọi của nhà băng hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) với Ngân hàng Phương Tây (WesternBank) là Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam (viết tắt là PVcombank) không hợp lý và những tên miền liên quan đến ngân hàng này đã bị một người ngoài ngành đăng ký, Luật sư Trịnh Cẩm Bình, Giám đốc Công ty Luật Biển Đông (Đoàn Luật sư Hà Nội) đã có buổi trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này.

"Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay thì doanh nghiệp không cần thiết trong tên viết tắt phải ghi đúng, đầy đủ tên gọi mà có thể viết tắt một phần của tên gọi. Việc ngân hàng PVCombank viết tắt như vậy là hoàn toàn bình thường, không hề vi phạm", luật sư Bình nói.
Về vấn đề 3 tên miền VietnamPublicbank.com, Vpcombank.com,  nganhangdaichungvietnam.com đều đã bị 1 người ngoài ngân hàng đăng ký, luật sư Bình nhận định, ở đây, rõ ràng ngân hàng đã chưa có sự chú trọng kỹ càng đối với việc đăng ký các tên miền có liên quan đến mình ra thị trường quốc tế nên mới để xảy ra sự việc này.


"Theo nguyên tắc về việc đăng ký tên miền thì ai là người đăng ký, mua trước thì tên miền đó thuộc sở hữu của người đó. Trong trường hợp này, khi cả 3 tên miền có liên quan đến PVCombank có đuôi .com đều đã bị một người ngoài ngân hàng đăng ký trước thì quyền sở hữu thuộc người đó và ngân hàng không thể đăng ký nữa. Vì vậy, nếu ngân hàng muốn có được các tên miền đó thì phải tiến hành thỏa thuận lại với người chủ sở hữu để mua lại.
Thực tế trong thời gian qua, cũng đã có nhiều bài học từ một số thương hiệu lớn của Việt Nam khi không lưu tâm đến vấn đề bảo vệ thương hiệu, dẫn đến tranh chấp và chịu thiệt hại trên thị trường quốc tế.

PVCombank là một ngân hàng như vậy mà lại để xảy ra sự việc này thì rõ ràng ở đây vẫn là sự chủ quan, mới chỉ chú trọng đến việc làm sao thu hút nhiều khách hàng đến với mình chứ chưa quan tâm kỹ càng đến việc quản lý, bảo vệ thương hiệu.
Nhưng một điều cũng cần nói đến là tại sao, PVCombank mới đi vào hoạt động chưa lâu mà tên miền đã bị đăng ký từ trước đó,, phải chăng ở đây, sau khi lên ý tưởng về thương hiệu đã có "tay trong" thông tin ra ngoài, nhằm gây thiệt hại?", luật sư Bình nhấn mạnh.
Website của ngân hàng PVcombank.
Website của ngân hàng PVcombank.
Cũng theo Luật sư Bình, khi thương hiệu của ngân hàng phát triển mạnh trong tương lai, rất có thể sẽ có nhiều vấn đề phức tạp, gần như là tranh chấp thương hiệu.

"Tên miền cũng gần như thương hiệu của ngân hàng và nó chỉ thu hút được sự chú ý khi ngân hàng đó đã trở nên nổi tiếng. PVCombank mới tiến hành cổ phần hóa lại để hoạt động nên các tên miền liên quan cũng như thương hiệu của ngân hàng chưa phải là nổi tiếng nên xét tại thời điểm hiện tại, việc các tên miền liên quan đến đã bị đăng ký sẽ chưa gây ra thiệt hại tại thời điểm hiện tại.

Nhưng về lâu dài, khi thương hiệu nói chung, tên miền của ngân hàng này nói riêng đã trở nên nổi tiếng thì có thể sẽ có những vấn đề phức tạp, gần như là tranh chấp thương hiệu và thiệt hại lúc đó sẽ lớn chứ không phải là nhỏ.

Trong trường hợp này, khi đã phát hiện ra vấn đề như vậy thì PVCombank cần phải có ngay một giải pháp hết sức thông minh để có thể giải quyết triệt để. Chẳng hạn như đăng ký những tên miền có liên quan nhưng khác với các tên miền đã bị đăng ký, có thể ngắn gọn, dễ hiểu hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải xây dựng thương hiệu cho lớn mạnh...", bà Bình cho hay.

Có thể nói, tên miền không chỉ là địa chỉ định danh trên mạng Internet mà còn là “thương hiệu số”, một loại tài sản vô hình của các cá nhân, doanh nghiệp và đơn vị. Từ thực tế này, bà Bình cũng đưa ra lời khuyên, các doanh nghiệp, khi đã lên được ý tưởng về thương hiệu cần nhanh chóng đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để đăng ký, mua toàn bộ các tên miền trong nước cũng như quốc tế liên quan để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.

theo Trí Thức Trẻ

Lời Bàn: Đó là các ký tự, việc sắp xếp cho có nghĩa cũng là 1 vấn đề, Tên của họ muốn đặt thế nào cũng được, tý, tèo , khoai , sắn gì cũng ok hết. Có sai ngữ pháp tiếng anh cũng ko ai chết cả, chỉ mắc cười tý thôi ! Bác Khoa đúng là giỏi !
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: