Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
15.3.19

Tìm hiểu quá trình đăng ký và sử dụng một tên miền, bạn có thể tiếp xúc với một số người am hiểu về tên miền, hình thành 1 cng đồng đam mê ngành công nghiệp tên miền. Hiểu sâu hơn về vai trò của những người này và những người khác trong ngành công nghiệp tên miền sẽ giúp bạn hiểu biết và hiểu biết hơn về việc quản lý, sử dụng và kinh doanh tên miền của mình.


Hệ thống ngành công nghiệp tên miền bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân liên quan đến việc cung cấp, hỗ trợ và đăng ký tên miền và các dịch vụ liên quan. Khi bạn đăng ký tên miền, bạn có thể bắt gặp một skhái niệm cơ bản sau:

* Nhà đăng ký tên miền:  Là công ty mà bạn có thể liên hệ để đăng ký một tên miền. Các điều khoản đăng ký tên miền của bạn, bao gồm phí, chuyển nhượng và gia hạn được điều chỉnh bởi Thỏa thuận đăng ký giữa bạn và nhà đăng ký. 


Các nhà đăng ký được ICANN công nhận có thỏa thuận với ICANN và các nhà khai thác đăng ký để cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền. Nhiều nhà đăng ký cũng cung cấp các dịch vụ khác như lưu trữ web, quyền riêng tư, proxy, xây dựng trang web, v.v ...

Có hơn một nghìn nhà đăng ký được ICANN công nhận trên toàn thế giới cung cấp hỗ trợ bằng ngôn ngữ quốc tế và địa phương. VD: Godaddy, namecheap, name, moniker, namesilo,...

* Các đại lý: Là các công ty liên kết với hoặc theo hợp đồng với các nhà đăng ký để đăng ký tên miền và cung cấp các dịch vụ khác được cung cấp bởi các nhà đăng ký như lưu trữ web. Các đại lý bị ràng buộc bởi các thỏa thuận của họ với các nhà đăng ký và không được ICANN công nhận. Các nhà đăng ký vẫn là bên chịu trách nhiệm và chịu trách nhiệm cho tất cả các đăng ký tên miền được thực hiện bởi các đại lý của họ. VD: Các đại lý cung cấp tên miền quốc tế tại việt nam như mắt bão, nhân hòa, Pa Việt nam...

* Máy chủ DNS (Domain name system): Hệ thống phân giải tên miền (hay được viết tắt là DNS do tên tiếng Anh Domain Name System) là một hệ thống cho phép thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền trên Internet. DNS Được các công ty quản lý cấu hình tên miền của bạn (lưu trữ các bản ghi tài nguyên DNS). Những cấu hình này trỏ tên miền của bạn đến trang web và email của bạn. Nhiều nhà đăng ký bao gồm dịch vụ lưu trữ DNS với đăng ký tên miền.

Các công ty lưu trữ web cung cấp không gian lưu trữ máy chủ và địa chỉ IP cho trang web của bạn. Với địa chỉ IP, trang web của bạn sau đó có thể được truy cập từ trình duyệt web thông qua tên miền <==> IP (gán).

* Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật và ủy quyền: Cho phép đăng ký tên miền mà không hiển thị thông tin liên hệ của bạn trong Dịch vụ thư mục dữ liệu đăng ký. Các dịch vụ bảo mật và proxy thường được nhà đăng ký cung cấp trong quá trình đăng ký nhưng cũng có thể được lấy từ nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba. 

* Tổ chức ICANN (Tổ chức quản lý tên miền quốc tế):  Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (tiếng Anh: Internet Corporation for Assigned Names and Numbers, viết tắt ICANN) là một tổ chức phi lợi nhuận đặt trụ sở tại Marina del Rey, California, United States.

Hiện ICANN đang triển khai chương trình công nhận cho các nhà cung cấp dịch vụ bảo mật và quyền riêng tư, theo các khuyến nghị chính sách được phát triển thông qua quy trình phát triển chính sách của nhiều bên.

Cơ quan đăng ký là tổ chức chịu trách nhiệm duy trì hồ sơ của các tên miền được đăng ký theo từng tên miền cấp cao nhất (TLD). Họ cũng đặt ra các quy tắc để đăng ký theo TLD của họ. Trách nhiệm của các cơ quan đăng ký bao gồm chấp nhận các yêu cầu đăng ký tên miền từ các nhà đăng ký, duy trì cơ sở dữ liệu về dữ liệu đăng ký cần thiết được liên kết với tên miền và cung cấp máy chủ tên để xuất bản dữ liệu tệp vùng.
Ví dụ: danh sách tất cả các tên miền và liên kết của chúng Địa chỉ IP nơi lưu trữ trang web trên Internet. Các nhà khai thác đăng ký có thỏa thuận với ICANN để vận hành các tên miền cấp cao chung (gTLD).

Nhiệm vụ của ICANN: Giúp đảm bảo Internet toàn cầu ổn định, an toàn và thống nhất. Để liên lạc với người khác trên Internet, bạn cần nhập địa chỉ - tên hoặc số - vào máy tính hoặc thiết bị khác của bạn. Địa chỉ đó phải là duy nhất, vì vậy máy tính biết tìm nhau ở đâu. ICANN giúp phối hợp và hỗ trợ các định danh duy nhất này trên toàn thế giới.
ICANN được thành lập vào năm 1998 như là một tập đoàn phi lợi nhuận công cộng phi lợi nhuận với cộng đồng người tham gia từ khắp nơi trên thế giới.

Vai trò của ICANN rất hạn chế và không chịu trách nhiệm cho nhiều vấn đề liên quan đến Internet, như giao dịch tài chính, kiểm soát nội dung Internet, thư rác (email thương mại không được yêu cầu), cờ bạc Internet hoặc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư.

* WIPO, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (World Intellectual Property Organization):  là một trong những cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp Quốc, được thành lập vào năm 1967 có mục tiêu chính là "đẩy mạnh hoạt động trí tuệ sáng tạo và tạo điều kiện chuyển giao công nghệ liên quan đến sở hữu trí tuệ sang các nước đang phát triển nhằm mục tiêu đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, xã hội và văn hoá" và phạm vi hoạt động là "khuyến khích sự sáng tạo của nhân loại và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới. 
* Nguyên tắc về tên miền: Đăng ký trước, cấp phát và sử dụng trước => Thúc đẩy công nghiệp tên miền phát triển. Tên miền là kho tài nguyên dùng chung của nhân loại, không ai sỡ hữu vĩnh viễn mà chỉ sử dụng có thời hạn và bạn phải trả khoản phí duy trì hàng năm, nến bạn không nộp phí duy trì này thì tên miền sẽ hết hạn và rơi vào trang thái tự do, lúc này người có nhu cầu có quyền đăng ký lại tên miền đó. Cài gì cũng có luật của nó! 

* Tranh chấp tên miền: Số lượng tên miền thì có hạn, nhu cầu về tên miền thì nhiều, việc công ty, cá nhân có cùng tên dẫn đến trùng các ký tự của tên miền  thì nhiều vô kể, vậy ai sẽ là người chủ hợp pháp mới là vấn đề ===> Tranh chấp.

* Tên miền và thương hiệu: 
+ Tên thương hiệu, tên công ty của bạn sẽ được bảo vệ toàn cầu nếu bạn đăng ký với WIPO, tên thương hiệu là tài sản thuộc sỡ hữu trí tuệ của công ty, cá nhân.
+Tên miền là chuổi ký tự định danh trên internet thay vì dùng địa chỉ IP, chưa hẵn đã thuộc sỡ hữu trí tuệ của công ty vì nó vừa trùng với tên thương hiệu vừa là hàng hóa.

VD1: Apple.com là của Apple, nhưng Ipad.com lại không, vì vậy apple bỏ hơn 4 triệu đô la để mua lại iPad.com của một cá nhân người mỹ. ( vì iPad.com được đăng ký trước khi Apple cho ra đời ipad và đăng ký sỡ hữu trí tuệ với WIPO)
VD2: Facebook Cũng phải chi nhiều tiền mua FaceBook.Com và FB.com để thay thế tên miền ban đầu TheFaceBook.com.
VD3: Việt Nam có phải của dân tộc Việt nam không? Nhưng Vietnam.com thuộc về một cá nhân người mỹ gốc việt. (Chính phủ hàn quốc bỏ ra 5 triệu đô la để sỡ hữu Korea.Com )


* Mua bán Tên miền: Người btiền ra đđăng ký và duy trì quyền sử dụng tên miền là tiền tươi thóc thật của h, hđăng ký cho những dđịnh làm ăn trong tương lai, nếu bạn có nhu cầu hãy đăng ký ngay tên miền mà mình muốn, nếu tên miền này đã được đăng ký rồi hãy liên lạc với người sỡ hữu và mua lại chúng, tùy theo giá trị của tên miền mà số tiền bỏ ra là nhiều hay ít. Còn không thì hãy lựa chọn và đăng ký mới một tên khác.

Có nhiều sàn mua bán và đấu giá tên miền cho bạn lựa chọn như Sedo.com, NameJet.com, godaddy.com, Moniker.com, DN.com,...Bạn có thđăng mua, đăng bán tại các sàn này, bạn sẽ mất các khoản phí... khi bán được phải đóng thuế thu nhập,... trhoa hồng môi giới cho các sàn này... 

Tuy nhiên hoạt động mua bán tên miền không phải dăn như một số người vẫn tưởng, bạn cần có kiến thức về tên miền và công nghiệp tên  miền,  yếu tố may mn trong kinh doanh....



* Công nghiệp tên miền: Bao gồm các lĩnh vực hoạt động liên quan đến tên miền: Đăng ký, mua bán, đấu giá, sỡ hữu trí tuệ, quản lý, sử dụng và Cấu hình tên miền DNS, Lưu trú tên miền, transfer tên miền... 

Ngành công nghiệp này đã và đang phát triển ở VN, thế giới thì đã phát triển quá lâu rồi...

* Cơ hội và thách thức: Cơ hội không bao giờ thiếu, còn rất nhiều tên miền đẹp đáng đđầu tư và xây dựng thương hiệu công ty, cá nhân, bạn hãy nghiên cứu kỹ về tên miền và ngành công nghiệp tên miền để mình không phải hối tiếc khi tham gia ngành công nghiệp tên miền này

 Ông bà nói: "Trâu chậm thì uống nước đục", mình vào sau thì mình phải chịu, Nếu không chơi đúng luật quy định của quốc tế thì phần thiệt hại thuộc về mình... Cái gì cũng có cái giá của nó...



Ý kiến của bạn thì sao? hãy bàn luận một cách nghiêm túc để chúng ta cùng xây dựng 1 sân chơi công bằng nhé! 

Chúc các bạn thành công! 

Source: VuaTenMien.Com



tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: