Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
1.7.12

Dùng chính tên thương hiệu của doanh nghiệp làm tên miền sẽ không còn là điều ước nữa. Nó sẽ trở thành hiện thực từ năm 2012. 
Để các trang web của mình trở nên dễ nhận biết hơn, các doanh nghiệp và tổ chức có thể thay thế đuôi “.com” hay “.fr” bằng “.canon” hay “.paris” tùy theo ý mình. Đây là sự thay đổi mang tính chất lịch sử song còn gây nhiều tranh cãi.
Phát pháo từ Icann
“Ngày 20.6 vừa qua có thể sẽ được ghi vào lịch sử như là ngày internet thay đổi một cách sâu sắc”. Đó là đánh giá chưa đầy đủ của Icann, tổ chức quản lý số liệu và tên miền internet, về tác động của cuộc cải cách internet được thông qua ngày 20.6 tại Singapore. Theo đó, kể từ năm 2012, các doanh nghiệp tư nhân có thể sở hữu đuôi miền internet của riêng mình thay cho “.fr” hay “.com”.

Các địa chỉ internet này giúp mọi người tiếp cận với các trang web dễ dàng hơn, không cần phải vào các địa chỉ IP của máy chủ, vốn là những dãy số khó nhớ. Ví dụ, với địa chỉ www.lefigaro.fr của báo Le Figaro, người quản trị website này có thể thêm vào dữ liệu mà họ muốn, chẳng hạn như golf.lefigaro.fr hay iphone.lefigaro.fr. “Lefigaro” là tên miền đã được đăng ký với tổ chức phụ trách đặt tên miền Afnic, quản lý đuôi “.fr” của Pháp.
Trong khi các phần đầu của một trang web có thể do mỗi người tự chọn thì phần đuôi lại bị giới hạn. Hiện nay, có khoảng 300 tên miền internet cấp 1, thuộc về từng nước như “.fr”, “.de” hay tên miền chung như “.com”, “.net” do các tổ chức tư nhân quản lý.
Dưới áp lực của các cuộc vận động hành lang với mong muốn làm phong phú thêm các tên miền trên internet, Icann đã cho phép thêm 14 tên miền mới kể từ năm 2000 như “.xxx” dành cho các trang web đen hay “.mobi” dành cho các trang web về dịch vụ di động.
Song cho tới thay đổi lớn ngày 20.6 vừa qua thì doanh nghiệp tư nhân và các tổ chức mới bắt đầu được quản lý tên miền của chính mình. Cụ thể, điều này có nghĩa Canon được phép sở hữu tên miền “.canon” và quản lý mọi trang web tùy ý, cùng với đó là tên miền cấp 2 dành cho mỗi sản phẩm của doanh nghiệp này.
Ai hưởng lợi đầu tiên?
Các tổ chức muốn sở hữu tên miền dạng này có thể nộp hồ sơ đăng ký cho Icann kể từ ngày 12.1.2012. Đợt tiếp nhận đầu tiên này sẽ kéo dài trong vòng 90 ngày. Những hồ sơ đầu tiên sẽ được xét duyệt vào cuối năm 2012 và tên miền mới sẽ ra mắt vào đầu năm 2013. Thành phố Paris đã dự tính đăng ký tên miền “.paris”.
Theo Icann, khoảng 120 doanh nghiệp và tổ chức đã tỏ rõ sự quan tâm và Icann hy vọng sẽ có khoảng 300-1.000 tên miền được đăng ký trong đợt đầu. Các ứng viên chủ yếu mong muốn gìn giữ thương hiệu của mình. Nhưng một số khác lại quan tâm đến các tên miền có tính phân loại như “.bank” (ngân hàng).
Việc tự do hóa tên miền có vẻ là cơ hội kinh doanh tuyệt vời của Icann, cho dù tổ chức phi lợi nhuận này phủ nhận việc này. Các doanh nghiệp muốn đăng ký phải nộp đến 185.000 USD và sau đó là phí duy trì 25.000 USD/năm.
Icann hy vọng sẽ hạn chế được việc lạm dụng đăng ký tên miền vì mức phí cao và thủ tục phức tạp (phải hoàn thành hồ sơ dài gần 200 trang). Theo Le Figaro, các nhà quản lý tên miền mới còn phải chấp nhận có một khoảng thời gian chờ để các doanh nghiệp được ưu tiên mua lại tên miền thương hiệu của họ. Nhưng mỗi lần như thế, họ đều phải trả tiền cho Icann. 
Source: www.VuaTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: