Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
13.12.11

Bán domain tại Việt Nam là một trò chơi nhiều kịch tính, đôi khi may rủi. Tuy nhiên, nó cũng cần có chiến lược, sự kiên nhẫn và một vài thủ thuật.


Tôi xin giới thiệu với các bạn các chiến lược mà tôi thường dùng để bán 1 domain. Bài viết này không dành cho việc phân tích thị trường, chọn domain hoặc thủ thuật làm tăng giá domain mà là bước tiếp theo sau khi bạn đã có 1 domain bạn cho là đẹp trong tay.


1. Kiên định với kế họach của mình:

Bạn cho rằng có domain là bạn có thể bán được trong thời gian ngắn? Hòan tòan sai, việc đầu tư domain là việc làm lâu dài, tốn kém và phải có sự kiên định tuyệt đối. Hãy xem lại bài viết của tôi về những đặc tính cần có của một nhà đầu tư domain.

2. Hãy tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn:

Khách hàng tiềm năng có 3 dạng:

a. Dạng người sử dụng domain cuối cùng:

Đây là đối tượng bạn bán được domain có giá nhất nhưng cũng là khó bán nhất. Những end user này có thể tìm kiếm bằng cách:

1. Chủ các trang web có cùng domain chỉ có đuôi là khác nhau. Ví dụ bạn có domain DoanhnghiepOnline.com thì khách hàng end user của bạn là chủ của Doanhnghieponline.com.vn và điều này cũng tương tự khi bạn sở hữu domain Quantri.vn và tất nhiên khách hàng tiềm năng sẽ là Quantri.com.vn.


2. Chủ các trang web có cùng lĩnh vực mà bạn có domain.
Nếu như nhóm trên bạn dễ bán bao nhiêu thì nhóm này rất khó cho bạn để bán. Để làm được, bạn không chỉ bán domain mà bạn phải bán cả ý tưởng kinh doanh trên domain này.

b. Dạng thứ 2 ngòai người sử dụng cuối cùng là các broker.

Tại Việt Nam, nhóm các nhà môi giới domain hoặc các nhà đầu tư nhỏ lẻ phát triển khá nhanh và đây cũng chính là cơ hội cho bạn. Tuy nhiên, một lưu ý là nhóm này bạn có thể sẽ bán với giá khá thấp. Tuy nhiên nếu tỉ lệ ROI đủ cao thì bạn vẫn có thể bán được như thường.

c. Dạng thứ 3 là các sàn đấu giá chuyên nghiệp.

Sedo là một trong những sàn như vậy. Ngòai ra còn rất nhiều các trang web chuyên đấu giá domain khác. Điều quan trọng khi sử dụng phươn án này là bạn cần tìm hiểu rõ luật và chi phí. Một số trang web đấu giá rất hiệu quả nhưng phí lại khá cao. Có khi phí môi giới còn nhiều hơn khỏan lãi bạn có được từ bán domain.

3. Hãy tiếp thị, tiếp thị và tiếp tục tiếp thị:

Khi đã xác định nhóm khách hàng tiềm năng, việc quan trọng nhất là phải tiếp thị domain của bạn. Tôi thật tình khuyên các bạn đừn spam email hoặc tin nhắn đi lung tung, sẽ chẳng bao giờ có hiệu quả, thậm chí còn làm giảm giá trị của domain bạn sở hữu. Hãy bình tĩnh tìm hiểu đặc điểm của từng nhóm khách hàng và có chiến luợc tiếp cận phù hợp. Các biện pháp tiếp cận cần cá nhân hóa. Một lần nữa tuyệt đối tránh Spam.

Một cách tiếp thị hiệu quả là lập Blog hoặc trang web để tiếp thị domain của bạn. Domain Zines cũng là một ví dụ. Tuy nhiên, nếu là Blog, hãy là chính bạn, các bài viết phải là của bạn. Việc copy và paste sẽ giết chết trang web và uy tín của bạn rất nhanh.


4. Hãy học cách đàm phán:

Cuộc sống này suy cho cùng sự thành công là một lọat kết quả của tất cả các đàm phán trước đó. Khi tiếp thị hoặc bán domain, bạn sẽ gặp sự phản ứng, sự trả giá "được chăng hay chớ", hãy bình tĩnh. Bạn cần phải chuẩn bị trước các option. Và một nguyên tắc quan trọng là phải cho người mua thấy đuợc họ có được lợi từ đề nghị của bạn thế nào.


5. Hãy tái đầu tư sau khi bán được.

Một trong những sai lầm hay mắc phải của các nhà đầu tư domain không chuyên là lao vào tiêu hết số tiền vừa bán được. Lưu ý, trong thế giới thật của đầu tư domain, rất hiếm gặp các giấc mơ triệu đô. Tại Việt Nam càng không có cơ hội cho bạn. Bạn có thể chỉ bán domain với lợi nhuận vài chục hoặc vài trăm đô. Hãy tiết kiệm và tái đầu tư khỏan tiền vừa bán được.

Source: VuaTenMien.Com

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: