Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
4.7.10

Những cỗ máy tìm kiếm phải có thể tìm thấy những gì mà website của bạn hiển thị. Nếu chúng không thể tìm thấy những gì mà website của bạn thể hiện thì nó sẽ không thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao với các từ khóa xác định.

Quá trình xử lý nhằm tối ưu hóa các trang web để giúp các cỗ máy tìm kiếm có thể nhanh chóng tìm thấy những gì mà website của bạn thể hiện được gọi là Search Engine Optimization (SEO).
 

Các thành phần quan trọng của trang web

Hiện nay, với nhiều công cụ thiết kế và lập trình web mới, bạn sẽ dễ dàng có được một website với các ngôn ngữ: ASP.Net, ASP, PHP, Java, hay chỉ là một trang HTML bình thường. Tuy vậy, dù bạn lập trình web bằng ngôn ngữ nào đi nữa, thì một trang web vẫn cần có những phần tử chính giống nhau. Những phần tử này được đặt trong mã HTML của trang web. Việc quyết định sử dụng các thành phần website này như thế nào có thể làm cho trang web của bạn đạt kết quả cao hay thấp trong việc xếp hạng. OnBoom có thể giúp bạn tối ưu hóa mọi thành phần liên quan trong trang web để chúng phát huy hiệu quả cao nhất giúp cho việc tìm kiếm của các cỗ máy tìm kiếm dễ dàng nhất.



Title (tiêu đề):

Tiêu đề của một trang web là dòng chữ nằm trong thẻ HTML sau: . Ví dụ:

Các Search Engines như Yahoo!, MSN, Altavista, Alltheweb đặc biệt coi trọng thẻ HTML này. Dòng chữ tiêu đề (Title) thậm chí còn quan trọng hơn cả thẻ từ khóa và thẻ miêu tả! Khi khách truy cập nhập vào một từ khóa hay một mệnh đề từ khóa, thì trước hết, các cỗ máy tìm kiếm nêu trên sử dụng giải thuật tìm kiếm tìm trên tất cả các dòng tiêu đề của tất cả website trong danh bạ của nó. Nếu phát hiện thấy từ khóa hay cụm từ xuất hiện trong dòng tiêu đề của trang web nào đó, các cỗ máy tìm kiếm này sẽ ưu tiên đưa những kết quả này lên trước.



Meta Keywords tag (thẻ từ khóa):

Meta Keywords tag là nơi xác định những từ, cụm từ khóa quan trọng nhất của trang web mà bạn cho là khách hàng sẽ dùng để tìm kiếm (tìm đến trang web của bạn). Nó nằm trong thẻ: …của mã HTML ở trang web của bạn.

Ví dụ:

Lựa chọn được những từ khóa tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bất kỳ trang web nào muốn có được kết quả xếp hạng cao. Hầu hết các cỗ máy tìm kiếm tìm ra các trang web thông qua các từ hoặc cụm từ khóa xác định. Ví dụ, website của bạn quảng bá cho mặt hàng hoa tươi thì từ khóa có thể là "hoa tươi", "hoa tuoi", "hoa dat lat", "hoa hong do", "hoa lan rừng".... Tuyệt đối không nên sử dụng các từ khóa đơn, vì dụ như "hoa", "lan", "cúc",... vì những từ khóa đơn không được sự ủng hộ của các Search Engines - đó là chưa kể từ khóa càng ngắn bao nhiêu, càng phổ thông bao nhiêu thì cuộc chiến cạnh tranh giành vị trí của bạn càng cam go bấy nhiêu. Lời khuyên được đưa ra từ các cỗ máy tìm kiếm là bạn nên sử dụng những từ khóa hoặc mệnh đề từ khóa có từ 3 từ trở lên, ví dụ "hoa hồng đỏ" - thay vì sử dụng mỗi từ khóa "hoa".



Meta Description tag (thẻ mô tả):

Thẻ meta description là nơi để bạn mô tả những gì mà website của bạn muốn thể hiện một cách cô đọng nhất, súc tích nhất. Có một số cỗ máy tìm kiếm hiển thị dòng mô tả này bên dưới kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tác động vào kết quả tìm kiếm thông qua việc biên tập thật tốt phần mô tả này.

Ví dụ:

Một website muốn thu hút sự chú ý của người truy cập Internet, ngoài việc luôn định vị ở thứ hạng đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm thì phần mô tả phải hay, hấp dẫn và giàu ý nghĩa biểu cảm. Nhiều doanh nghiệp - đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài thường thuê một chuyên gia giỏi viết phần mô tả cho website của mình. Đây chính là phần hiển thị bên dưới tiêu đề mỗi kết quả tìm kiếm.

Thẻ Meta Description được các Search Engines chú ý đưa vào danh bạ Index của chúng. Nếu một website được lập trình mạnh, đẹp nhưng thiếu thẻ Meta Description thì rất khó nhận được những kết quả tìm kiếm khả quan, bởi vì khi khách truy cập gõ vào dòng Search của một cỗ máy tìm kiếm bất kỳ một từ khoá thì kết quả là có hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng triệu kết quả được tìm thấy. Với tâm lý chung của mọi người, dù có cái gì đó dập ngay vào mắt, nhưng nếu nó thiếu hấp dẫn, không gây được tò mò thì cũng chẳng mấy khi nó được mọi người nhòm ngó. Như vậy, dù website của bạn được liệt kê ở dòng đầu tiên, nhưng với một dòng miêu tả rời rạc, luộm thuộm, thiếu cuốn hút thì cũng sẽ chẳng có ai thèm kích vào đường link của bạn! Các Search Engines biết điều này nên chúng khuyến khích các website có các dòng miêu tả ngắn gọn, súc tích nhưng phải hàm chứa đầy đủ ý nghĩa và giàu cảm xúc. Đây thực sự là công việc khó khăn, không nhiều người làm được. Tóm lại, website của bạn rất cần một thẻ miêu tả (Meta Description tag) tốt làm tiền đề cho việc đăng ký vào các Search Engines sau này.



Body Text (Nội dung):

Là phần nội dung được nhìn thấy khi mở trang web bằng một trình duyệt. Nó không chứa các dòng lệnh HTML hay các lời giải thích. Những dòng chữ hữu hình này là thành phần mà các cỗ máy tìm kiếm có thể nhập vào danh mục tìm kiếm của chúng. Body Text là thành phần cực kỳ quan trọng đối với giải thuật tìm kiếm của các cỗ máy tìm kiếm.

Một ví dụ dễ thấy là ngay tại trang web mà bạn đang đọc này, phần nội dung bạn đang xem chính là Body text. Các Search Engines đặc biệt coi trọng phần này - và đây cũng là phần quan trọng nhất - yếu tố sống còn của một trang web. Nếu bạn có từ khoá tốt; nếu bạn có thẻ miêu tả tốt, nếu bạn có tiêu đề hay nhưng phần nội dung văn bản - Body text mà dở, nghèo nàn và lủng củng thì kết quả cũng bằng không. Đối với các Search Engines, khi sử dụng các giải thuật như Robot, Spider để lần tìm, sắp xếp, đánh giá và lập danh bạ cho các website thì phần thông tin thu lượm được coi là quan trọng nhất chính là nội dung văn bản - Body Text. Đây là lý do vì sao các website có quá nhiều hình ảnh đồ hoạ nhưng lại có quá ít nội dung văn bản thường bị xếp nằm ở "chiếu dưới" trong các kết quả tìm kiếm từ các Search Engines. Ngược lại, những trang web luôn được đưa lên đầu bảng danh sách kết quả lại thường là các trang web giàu nội dung (văn bản), hình ảnh hạn chế. Điển hình cho ví dụ này là những trang báo điện tử. Nhiều trang web dạng này thậm chí không có thẻ Meta Description, thẻ Meta Keywords! Bí quyết ở đây một phần là nhờ chúng có quá nhiều nội dung văn bản trong phần Body Text!
 

Có một điều lưu ý nhỏ: Nếu website của bạn đã lỡ thiết kế quá nhiều hình ảnh, thì song song với việc bạn tìm cách giảm bớt hình ảnh minh hoạ, bạn cần phải thêm nội dung văn bản (càng nhiều càng tốt). các Search Engines thích văn bản và chỉ văn bản mà thôi.



Câu đầu tiên trong phần nội dung:

Câu đầu tiên trong phần nội dung là câu văn nằm ngay sau thẻ của mã HTML trong trang web. Nhiều cỗ máy tìm kiếm đưa ra các mối quan hệ nhằm giới hạn tìm kiếm thường thể hiện câu đầu tiên này trong kết quả mà chúng tìm được. Một vài cỗ máy tìm kiếm đã sử dụng câu đầu tiên của body text làm phần miêu tả cho kết quả mà nó tìm thấy được.

Lưu ý rằng, câu đầu tiên trong phần nội dung không nhất thiết phải là phần hữu hình mà người xem có thể nhìn thấy được. Phần quyết định thuộc về người thiết kế, và câu đầu tiên có thể được đặt ở bất cứ đâu trong trang web của bạn.

Các cỗ máy tìm kiếm tin rằng, câu đầu tiên dù nằm cuối phần nội dung thì giá trị của nó vẫn không hề thay đổi, bất chấp vị trí hiện thời của nó.

Ví dụ: Đây là nội dung câu đầu tiên. Phần này không phải là câu đầu tiên.



Headlines (Đầu dòng, tiêu đề, đề mục):

Dòng tiêu đề, đề mục H1 là dòng chữ được viết giữa thẻ:

của dòng mã HTML trong trang web.

Nhiều cỗ máy tìm kiếm đưa ra các tiêu chuẩn tìm kiếm mở rộng lại lấy dòng chữ này làm phần hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Ví dụ:
Nội dung dòng đề mục với khổ chữ lớn
....




Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!
Chúc Thành công và sức khỏe!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: