Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
13.7.10


15 tỷ USD – đó là số tiền mà gần đây Microsoft đã mang lại cho Facebook khi đại gia máy tính đầu tư 240 triệu USD để lấy về 1,6% cổ phần trang mạng xã hội của Mark Zuckerberg.

Một số hình thức kinh doanh trực tuyến chỉ cần bạn bỏ ra vài trăm USD mua thiết bị, tuy nhiên có những mô hình kinh doanh cần đầu tư nhiều hơn cho phần cứng và thậm chí cả một nhà kho. Một số cách làm ăn có thể khiến bạn trở thành triệu phú, cũng có thể chỉ đơn giản giúp bạn kiếm tiền uống bia với bạn bè.

“Một số người đã mơ ước lập công ty riêng nhưng đành từ bỏ giấc mơ vì thiếu nguồn vốn đầu tư”, Jim Griffith, người đứng đầu trường đại học eBay, nói. “Song Internet cho phép mọi người khởi nghiệp mà không đòi hỏi số vốn ban đầu quá lớn”.


Bạn cũng có thể thử sức – hay ít nhất cũng có thể xây dựng một vận mệnh trực tuyến cho mình. Sau đây là một số mô hình kiếm tiền cơ bản từ Internet – tất nhiên, không một mô hình nào đòi hỏi phải có những bộ não như các nhà phát triển phần mềm của Google. Tuy vậy, cần cẩn thận, một số cũng khá mạo hiểm và đòi hỏi kỹ năng CNTT.


Cửa hàng ảo

Đây là một trong những mô hình kinh doanh trực tuyến cổ nhất và phổ biến nhất. Các loại hàng hóa cao cấp (như nữ trang, xe hơi) hơi khó để “bán dạo” trên web, song các mặt hàng thông thường, từ sách vở, áo sơ mi đến phòng khách sạn đều có thể bán tốt. Đằng sau một website dễ tìm kiếm, bạn sẽ cần một nhà kho để lưu giữ hàng hóa, cũng như phần mềm giúp khách hàng hoàn thành giao dịch. Nếu không muốn “dây dưa” với “đám IT”, bạn có thể thiết lập cửa hàng ngay trên eBay và để họ xử lý các vấn đề kỹ thuật. Một số nhà bán lẻ eBay tốt nhất thu về hơn 100.000 USD/năm.

Bí quyết: bán lẻ là một ngành kinh doanh cạnh tranh cao, cả trực tuyến lẫn trực tiếp. Hãy đặt ra mục tiêu và cung cấp những dịch vụ khách hàng tốt nhất để thành công.


Brandi Ramos ở Mỹ đã làm như vậy. Ramos (có con và đã ly hôn chồng), khởi nghiệp bằng gian hàng bán lẻ trực tuyến các loại quần áo dành cho nam giới trên eBay. 3 năm sau, Ramos, 32 tuổi, đã có một cơ nghiệp kha khá với doanh thu ròng từ 25.000 – 100.000 USD/năm. Cô luôn nhắm tới cung cấp dịch vụ nhanh chóng, trả lời tất cả email trong vòng 4-6 giờ.

“Địa chỉ” ảo



Bạn có thể tiếp tục việc buôn bán trực tuyến mà không phải trả tiền thuê nhà kho. Hãy làm một địa chỉ ảo và tính tiền phí hàng tháng của các nhà bán lẻ khác (hay phí cho mỗi lần giao dịch) và mang lại cho họ cơ hội được tiếp thị sản phẩm trên trang của bạn. Hình thức kinh doanh này đã góp cho Amazon.com 28% doanh thu trong năm 2006. Craigslist là một tên tuổi khác đã ứng dụng cách làm ăn này: công ty gồm 25 nhân sự thu tiền từ các doanh nghiệp muốn đăng các loại quảng cáo rao vặt ở San Francisco, New York và Los Angeles. Tổng số lượng truy cập vào website của Craigslist là 5 tỷ.

Bà mối “ảo”

Làm mối cho những người mua và người bán trực tuyến nghe có vẻ là ý tưởng kinh doanh từ thời cuối những năm 90. Tuy nhiên, thị trường này vẫn luôn nóng. eBay đã chạy các trang đấu giá trực tuyến và hưởng một phần trong mức giá bán cuối cùng. Ngoài ra, Mfg.com cũng mang các nhà sản xuất thiết bị đến các hãng cung ứng nhỏ hơn; H2Bid.com kết nối các nhà chức trách với các hãng bán thiết bị ống nước thải.

Bí quyết: công bố tỷ lệ hoa hồng rõ ràng, ngoài ra web đấu giá cần phần mềm phức tạp hơn công việc bán lẻ trực tuyến cơ bản.


Nhà cung cấp nội dung

Nếu bạn tạo ra được nội dung thực sự giá trị, bạn sẽ có thể thu tiền từ nó? Đây là một kiểu làm ăn đang thực sự phát triển thông qua Internet. Các trang web hẹn hò như Match.com rất cần những nhà cung cấp nội dung.

Ngoài ra, đây cũng là giấc mơ của các blogger: sản xuất nội dung và sau đó thu tiền quảng cáo. Bán quảng cáo chính là nguồn thu khổng lồ của các website và tờ báo điện tử. Họ thu tiền theo 2 cách: hiển thị quảng cáo và số người click (bấm chuột) vào quảng cáo. Thiết lập một blog không đòi hỏi gì hơn một chương trình xuất bản cơ bản, một máy chủ và một phần mềm để theo dõi những lần bấm chuột vào quảng cáo. Cái khó là thu hút đủ số lượng người truy cập vào blog của bạn, làm sao hấp dẫn nhà quảng cáo để họ chịu trả tiền cho bạn.

David Hauslaib, nhà xuất bản của Jossip.com, một blog chuyên về những chuyện lá cải, nói để kiếm tiền theo cách này, trang của bạn phải thu hút ít nhất 500.000 khách truy cập mỗi tháng. Coca Cola và Sketchers là những khách hàng quảng cáo của họ.

“Những trang vàng” trên mạng

Rất đơn giản, chỉ cần thu thập một loạt những website liên quan và ngồi thu phí hàng năm của người sở hữu website, hay phí kiểu “per-click” (phí tính theo số lượng click chuột). Dĩ nhiên, bạn phải đăng tải tên tuổi của họ trên website. Một ví dụ nổi tiếng của phương thức kinh doanh này là Business.com. Đây thực sự là kiểu “Những trang vàng” (Yellow Pages) trên Internet.

Tuy vậy, kiểu kinh doanh này cần sự hỗ trợ nhiều của công nghệ. Chẳng hạn, Business.com cần một hệ thống quản lý nội dung, công nghệ tìm kiếm và cách theo dõi số lần click chuột vào quảng cáo.

Kinh doanh tên miền


Đây là kiểu làm ăn tựa như kinh doanh bất động sản. Bạn có thể mua những “mảnh đất” ảo (chính là các địa chỉ URL), và kiếm tiền từ chúng. GoDaddy.com đã bán các tên miền chưa sử dụng với giá dưới 10 USD/“mảnh”. Để hấp dẫn người mua, hãy chạy thử nghiệm trước nhằm đảm bảo các từ khóa nhất định nào đó được tìm kiếm rất nhiều, sau đó bạn có thể chứng minh khả năng URL của bạn sẽ xuất hiện trên Google hoặc Yahoo!.


Bí quyết: những tên miền tốt nhất là những tên ngắn, dễ đọc, dễ nhớ và cụ thể.

Với những phương pháp kiếm tiền trên, bạn có thể thử vận mệnh của mình trên Internet.


Mr. Chiến rất mong được kết bạn giao lưu, chia sẽ và trao đổi kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp với các bạn gần xa! Hãy kết nối và chia sđam mê cùng Mr. Chiến nhé!


Và hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!

Chúc bạn Sức khỏe và thành công!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị



PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: