Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
12.12.16


Sử dụng tên miền cũ là cách làm được nhiều người làm vì nó tận dụng được nhiều thế mạnh của tên miền cũ đã qua sử dụng như: Đã được nhiều người biết đến, đã được Google index, đã có độ trust trên công cụ tìm kiếm và hàng loạt chỉ số tốt khác phục vụ cho việc tên miền được ưu tiên xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu tên miền mà bạn đang muốn mua lại vẫn đang thuộc quyền sở hữu của người khác thì bạn phải đàm phán với chủ sở hữu tên miền để “sang tên đổi chủ” và trước khi đàm phán mua lại tên miền, bạn cần phải tìm hiểu rõ về tên miền đó và bạn có thể dựa vào 6 tiêu chí sau để đánh giá 1 tên miền trước khi quyết định mua lại:


Mua tên miền cũ cần lưu ý những gì ? 



1. Xác định tên miền cần mua thuộc loại nào.


– Tên miền thương hiệu: Tên miền thương hiệu như một sự lựa chọn bắt buộc của những doanh nghiệp lớn, phải mua lại để bảo vệ thương hiệu trên internet. Tên miền thương hiệu sẽ là tên miền có giá cao khi chuyển nhượng. Bản thân các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã phải chi tiền tỷ để mua lại tên miền thương hiệu. Như vậy có nghĩa là tên miền thương hiệu như một sự lựa chọn bắt buộc của những doanh nghiệp lớn, phải mua lại để bảo vệ thương hiệu trên internet. Tên miền thương hiệu sẽ là tên miền có giá cao khi chuyển nhượng.


Có nên mua lại tên miền cũ
– Tên miền theo ý tưởng dự án, kinh doanh: Tên miền dạng này sẽ thực sự ý nghĩa cho các ý tưởng độc đáo theo dự án, theo trend


– Tên miền từ khóa hot: Tên miền chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều, cạnh tranh cao và rất có lợi khi các công cụ tìm kiếm ưu tiên xếp hạng các website có từ khóa có trong root domain
2. Page rank
Pagerank là một tiêu chí rất đặc biệt được đánh giá bởi Google để xếp hạng tầm quan trọng của một trang web hoặc một website. Nó là một trong những động lực chính của SEO và cũng là một yếu tố rất quan trọng để phân tích giá trị tổng thể của một trang web. Với những tên miền có PR cao được đánh giá cao hơn và sẽ đắt giá hơn.



3. Tuổi đời của tên miền


Để đánh giá đúng tiêu chí này, bạn cần xác định rõ ngày tên miền được đưa vào sử dụng, ngày Google index lần đầu tiên. Tránh nhầm lẫn với ngày đăng ký tên miền. Tuổi đời càng cao, tên miền càng có giá trị.


Bạn có thể dùng công cụ seo quake để kiểm tra chỉ số này


4. DA (Domain Authority)


Domain Authority là 1 chỉ số của Tên miền nó giống như Google Pagerank hay AlexaRank, DA được phân tích tổng hợp từ Alexarank, Pagarank và Backlinks. Nói một cách khác nếu domain có chỉ số DA cao có nghĩa là cũng có Pagarank, Alexarank hay Backlink cao


Chỉ số DA có thang điểm từ 0 – 100
– DA từ 20-30 là bình thường
– 40-70 là những tên miền/website có lượng truy cập lớn và phát triển mạnh mẽ, alexa dưới 1 triệu
– Còn từ 70-100 thì phải là những cộng đồng lớn, những domain/ site mạnh ở nội dung và index google lớn hơn 1 triệu. Thuộc top site alexa 10.000.


Để check DA bạn có thể sử dụng công cụ SEO MOZ
5. Kiểm tra xem tên miền có đăng gặp rắc rối với Google hay không?
– Kiểm tra lịch sử của website có tốt hay không
– Kiểm tra website có dính các thuật toán của Google hay không
– Kiểm tra website có được Google Index không
– Kiểm tra xu hướng bất thường, có lợi cho tương lai hay không
– Kiểm tra tên miền có bị liêt vào danh sách Black List của Google Adsense hay không.


6. Định giá tên miền


Sau khi đã đánh giá về tên miền, bạn cũng rất khó để đưa ra cái giá cho tên miền đó. Bởi lẽ, hiện nay vẫn chưa có công cụ nào định giá tên miền một cách rõ ràng chính xác.


Cũng có một số công cụ định giá tên miền dựa phân tích kỹ thuật về các thông số của tên miền (Traffic, Index, Backlink, Google Pagerank, Alexa Rank, ) để bạn tham khảo như:


– Hamatco.com
– aDomain.org


Với những tên miền theo từ khóa, thì việc định giá cũng dễ dàng hơn so với tên miền thương hiệu. Chúng ta phân tích cơ bản, kết hợp kinh nghiệm cộng với một vài kỹ thuật phân tích nhu cầu, xu hướng của thị trường trong tương lai về từ khóa đó–> từ đó có thể đưa ra một mức giá mà ta cho rằng là hợp lý là OK.


Còn với những tên miền theo bạn nó có giá trị lớn từ vài chục đến vài trăm triệu thì chúng ta có thể áp dụng chiến thuật là không ra giá trước, hãy chờ người bán ra giá và đàm phán để được giá tốt nhất. Và nên nhớ rằng cảm xúc của bạn lại là điểm yếu khi giao dịch, nó phụ thuộc vào nhu cầu bạn có thực sự muốn mua nó, có “yêu thích” nó.
Source: www.VuaTenMien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: