Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
21.3.19

Những cuộc di trú tên miền vĩ đại !

Di cư là một phản ứng sinh học theo mùa, địa lý hàng năm của hàng trăm loài vật trên thế giới. Di cư để tìm kiếm thức ăn, nước uống, chỗ sinh nở thích hợp, tránh nóng hoặc rét. Có nhiều loài một năm di cư vài lần, qua lại hai chiều, song cũng có loài chỉ đi không về, tới đích để đẻ trứng rồi chết. Những con non nở ra mới trở về nơi xuất phát của cha mẹ và đến tuổi sinh sản lại di cư. Các cuộc di cư động vật lớn trong lịch sữ như:
- Di cư cá voi lưng gù
- Di cư voi biển
- Di cư ngựa vằn Zebra
- Một cuộc di cư đẹp mắt nữa là của linh dương mũi to Saiga 
- Di cư cá voi lưng gù
Có thể nói di cư đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái, cho thấy chu kỳ vòng đời, nhịp sống rộn ràng trên trái đất và là một bài ca hùng tráng về tự do, hòa bình và đoàn kết khi mọi môi trường, mọi khu vực đều liên hệ với nhau.
Di cư tìm miền đất hứa ( minh họa)
Và tên miền cũng không năm ngoài sự sinh tồn đó, chúng ta cùng tìm hiểu thêm một khái niệm kiểu di trú mới:  
Di trú tên miền và lợi ích của nó! ( Còn gọi là: domain transfer)

Theo chu kỳ sinh học vòng đời của tên miền cũng giống như các loài khác: Sinh ra và chết đi, tuổi thọ bao nhiêu lâu là do loài người định đoạt, nếu chủ sở hữu không muốn nó tồn tại nữa... sau đó nói lại được tái sinh, đăng ký lại...

1. Duy trì tên miền (Domain Hosting)
 Thông thường một tên miền chỉ cần một nhà đăng ký duy trì và nuôi dưỡng nó trên hệ thống internet, sau khi được đăng ký nó được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu của nhà đăng ký tên miền đó gọi là (Domain hosting ), hệ thống này được kết nối toàn cầu, việc nó tồn tại trên hệ thống có tên tuổi và là định danh duy nhất, nếu nó đang tồn tại thì không ai được phép đăng ký tên miền đó nữa! Giá chi phí để nó tồn tại thêm 1 năm thường là từ 8-35$ tùy theo nhà đăng ký và do chủ sở hữu tên miền quyết định gia hạn nữa hay không?

2. Vấn đề thúc đẩy việc di trú tên miền là:( Domain transfer)
- Sự cạnh tranh trong môi trường sống, duy trì sự sống của tên miền, chế độ ưu đãi, khuyễn mãi mỗi nhà đăng ký là khác nhau, giá thường chênh lệnh nhau nhiều, các chức năng của tên miền mỗi nơi cũng có khác nhau, cơ chế của tên miền quốc tế cũng được lưa chọn môi trường sống, được lựu chọn nhà duy trì tùy ý...
- Nên cứ mỗi mùa, giáng sinh, năm mới, ngày sale off, hay thứ 6 đen tối, thường có các chương trình giảm giá, khuyễn mãi cực sốc, có khi chỉ 1$ có thể di trú và duy trì sự sống của tên miền thêm 1 năm...
- Cứ thế các nhà đăng ký tung ra các mã giảm giá để thu hút khách hàng di trú tên miền của mình về nhà đăng ký đó...
- Quy định quốc tế: Tên miền có thể chọn bất kỳ nơi lưu trú, không ai được gây khó khăn, cản trở....
Và kết quả là có nhiều cuộc di trú tên miền cực khủng, có đến hàng ngàn tên miền được di trú mỗi dịp giáng sinh.... nhiều tập đoàn di trú hàng trăm ngàn tên miền về nhà đăng ký, duy trì mới, tiết kiệm chi phí duy trì lên đến hàng triệu $.


Hãy cứ tưởng tượng rằng: 
- Nếu ban có 1 tên miền, duy trì hàng năm nhiều hơn 1$ ở nhà đăng ký khác, bạn muốn ổn định và không muốn di chuyễn nhiều nhà đăng ký thì bình thường. 
- Nhưng nếu bạn có 1000 tên miền x 1$, bạn đã lãng phí đến 1000$ trong 1 năm.
- Các tập đoàn, các nhà đầu tư tên miền có đến hàng chục, hàng ngàn và hàng trăm ngàn tên miền, buộc họ phải có sự lựa chọn mới, tiết kiếm chi phí hơn... Và như vậy, các cuộc di trú tên miền diễn ra liên tục hàng ngày...

3. Điều kiện và lợi ích để tên miền có thể di trú qua nhà đăng ký khác:
- Tên miền > 60 ngày tuổi, chưa hết hạn (>6 ngày).
- Không bị khóa (Lock): Bạn phải mở khóa trước khi di trú...
- Phải có Authorcode khi di chuyễn: Mã cho phép được di chuyễn (bạn có thể tìm thấy trong bảng quản trị tên miền hoặc email khi có yêu cầu)   
- Khi đến nhà đăng ký mới, tên miền được tđộng gia hạn tăng thêm 1 năm. 
- Giá transfer thường rẻ hơn giá duy trì 1 năm vì nhờ khuyến mãi từ 1-10$/ tên miền, tùy theo nhà đăng ký. Bạn có thể tiết kiệm hàng ngàn $.

4. Thao tác di trú tên miền (Transfer):
- Mở khóa tên miền.
- Lấy mã authorcode
- Thực hiện lệnh transfer: Đến nhà đăng ký mới, chn chức năng lệnh transfer, chọn bulk transfer nếu nhiều tên miền cần transfer như sau:   
Nếu transfer nhiều tên miền cùng lúc:(bulk transfer) 
Tên miền 1, Authocode1
 Tên miền 2, Authocode2
.........................................
Tên miền n, Authocode n 

Ví d
VuaTenMien.Com, abcdèghiklm
VuaTenMien.net, abcdèghiklm
- Chọn thanh toán (Checkout)
- Sau khi thanh toán xong, bạn xác nhận đng ý di chuyển, thông qua email chính sỡ hữu tên miền.
- Sau 6 ngày làm việc, tên miền được chuyễn sang nhà đăng ký mới.


Chúc bạn thành công với việc di trú tên miền của mình !

Source: VuaTenMien.Com 
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: