Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
26.7.11

Doanh thu Vatgia.com đến từ đâu?
- Vatgia.com là một trong những trang web thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam. Được thành lập từ năm 2007 bởi chàng trai trẻ Nguyễn Ngọc Điệp (hiện là Giám đốc) với khát vọng xây dựng 1 “Thiên đường mua sắm” ở Việt Nam (Sau 1 thời gian phát triển mạnh, slogan của trang web đã được đổi thành “Living internet”). Sự phát triển mạnh mẽ của Vatgia.com thu hút nhiều sự quan tâm và tìm hiểu của nhiều bạn trẻ yêu thích thương mại điện tử, trong đó có tôi. Một trong những câu hỏi lớn về Vatgia.com là: Doanh thu của Vatgia.com đến từ đâu?

Bài viết này xin đưa ra câu trả lời dựa trên tìm hiểu của tôi về Vatgia.com.

Ngay từ đầu, khi mới nảy sinh câu hỏi này trong đầu, tôi dám chắc hầu hết các bạn sẽ nghĩ ngay đến Mr. Google và sẽ search “Doanh thu vatgia” trên Google. Tôi cũng đã làm như vậy, kết quả là: cũng đã có nhiều bạn khác đã hỏi câu hỏi tương tự, nhưng những câu trả lời được đưa ra theo tôi là chưa thỏa đáng (Các bạn có thể tự tìm những câu trả lời này bằng cách… hỏi Mr. Google (^_^)

Tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về trang web, tôi đã tìm ra được 1 nội dung nói về các dịch vụ Quảng cáo trên Vatgia.com do Vatgia.com giới thiệu đến khách hàng của họ, và tôi nghĩ đây có lẽ là câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi này. Tôi xin tóm lược lại như sau:

Nguồn thu của Vatgia.com đến từ việc cung cấp 5 dịch vụ chính:
- Quảng cáo Banner
- Gian hàng đảm bảo.
- Gian hàng VIP, Trả phí theo lượng Click.
- SEO (tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm).
- Dịch vụ rao vặt.

Tùy theo từng sản phẩm, dịch vụ cụ thể, mỗi doanh nghiệp, cá nhân sẽ phải trả cho Vatgia.com số tiền từ 130.000 VND đến 50 triệu cho một dịch vụ trong 1 tháng. Trong đó, thấp nhất là dịch vụ tin rao vặt VIP với giá 130.000 đồng/tháng (không tính các dịch vụ miễn phí) và cao nhất là dịch vụ Quảng cáo Banner độc quyền tại trang chủ với giá 50 triệu đồng/tháng đối với mỗi gói dịch vụ.

1. Quảng cáo banner trên Vatgia.com

Banner quảng cáo trên Vatgia.com có kích thước từ 150X150 (2,25cm2) đến 170x300 (5,1cm2), được đặt tại các vị trí: Trang chủ, các trang chuyên mục (cấp 1, 2, 3); trên đầu, bên trái và bên phải của trang web.

Dịch vụ này được tính giá dựa trên kích thước, vị trí đặt banner và đặc điểm của banner (chia sẻ hay độc quyền). Với mỗi dịch vụ cụ thể, Vatgia.com sẽ thu về từ 480.000 đồng/tháng cho đến 50 triệu đồng/tháng đối với mỗi khách hàng.

Đi kèm với dịch vụ này Vatgia.com còn thu được từ 200.000 đến 500.000 cho một lần thiết kế banner quảng cáo.

2. Gian hàng đảm bảo

Với dịch vụ này, Vatgia.com có 6 gói dịch vụ khác nhau căn cứ trên thời gian ký hợp đồng và các hỗ trợ, khuyến mại đi kèm. Các gói dịch vụ này dao động từ 3 triệu đồng đến 24 triệu đồng một gói, cụ thể:

- Gói 1 triệu đồng/tháng ký 2 năm.
- Gói 1 triệu đồng/tháng ký 1 năm.
- Gói 1 triệu đồng/tháng ký 6 tháng.
- Gói 1 triệu đồng/tháng ký 3 tháng.
- Gói 5 trăm nghìn đồng/tháng ký 1 năm.
- Gói 5 trăm nghìn đồng/tháng ký 6 tháng.

3. Gian hàng đảm bảo VIP, Trả phí theo lượng Click

Với dịch vụ này, Vatgia.com sẽ thu thêm đối với gian hàng đảm bảo 1 số tiền nữa căn cứ trên số lần click vào gian hàng nhân với đơn giá (từ 300 đồng – 500 đồng/1 IP).

4. Dịch vụ tối ưu hóa máy tìm kiếm (SEO)

Với việc cung cấp dịch vụ này, vatigia.com sẽ thu về từ 500.000 đồng đến 15 triệu đồng/tháng dựa đối với mỗi từ khóa (dựa trên mức độ phổ biến của từ khóa, và theo Vatgia.com mức giá Vatgia.com đưa ra chỉ bằng 1/6 - 1/10 mức giá của Google Adwords).

5. Dịch vụ rao vặt

Ngoài việc cung cấp dịch vụ rao vặt miễn phí để thu hút khách hàng ra, Vatgia.com còn cung cấp dịch vụ rao vặt thu phí để gia tăng doanh thu. Các gói dịch vụ chi tiết gồm:

- Dịch vụ rao vặt siêu VIP: siêu VIP dính, siêu VIP thường.
- Dịch vụ rao vặt VIP.
- Dịch vụ rao vặt dính.

Mỗi gói dịch vụ này sẽ mang về cho Vatgia.com mỗi tháng từ 130.000 đồng đến 2 triệu đồng/ tháng đối với mỗi tin nhắn sử dụng dịch vụ.

6. Dịch vụ khác

Ngoài các dịch vụ đã có ở trên, theo các bạn Vatgia.com còn có thể cung cấp các dịch vụ nào khác để mang lại nguồn thu cho mình mà việc áp dụng triển khai dịch vụ đó không mấy khó khăn, tận dụng được tối đa thế mạnh của Vatgia.com.

Dịch vụ tiếp theo là gì? Mang lại nguồn thu cho Vatgia.com bằng cách nào? Lợi nhuận mang lại có lớn không? Xin mời các bạn cho ý kiến.

Ngoài các nguồn thu chính thức của công ty ở trên, theo quan điểm cá nhân của tôi. Các nhân viên của Vatgia.com còn có nguồn thu cá nhân từ việc khai thác lợi thế công việc của mình – tiếp cận nhiều với môi trường thương mại điện tử và hiểu rõ về trang web của mình.

Phần kết

Sau khi trả lời được câu hỏi này rồi, trong đầu tôi lại nảy sinh nhiều câu hỏi khác phức tạp hơn, yêu cầu thông tin chi tiết, cụ thể hơn nhưng thực sự không dễ trả lời. Tôi sẽ liệt kê ra đây mong bạn nào có thông tin thì cho ý kiến.

- Dịch vụ mang lại nguồn thu lớn nhất của Vatgia.com là dịch vụ nào? Bao nhiêu? Chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng nguồn thu?

- Vatgia.com cần làm gì để tự làm mới mình và bứt phá trong thời gian tới? (Theo tôi thì họ cần giải quyết được bài toán thanh toán trực tuyến và giao nhận – Logistics).

Saga
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: