Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
25.1.20

KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP ĐẦU NĂM MỚI 2020

1. Phải dám "Liều", và hãy "đề xuất" MỌI ĐIỀU BẠN MUỐN:
Con người luôn cảm thấy khó khăn khi chủ động nói ra đề xuất những gì họ muốn, kể cả nó đã tồn tại từ lâu trong suy nghĩ. Chính bởi nỗi sợ hãi bị từ chối, sợ phải nghe từ "Không". Vì vậy họ thoả hiệp với thực tại, với những điều bình thường như ai cũng vậy. 


Bạn cũng vậy và Tôi cũng không khác. Dù đã "ngộ ra" nhưng nề nếp tư duy đã đi theo vào một lối mòn "nghĩ hộ mọi người", thường xuyên giả định với sự lo lắng họ sẽ phản hồi thế này, trả lời thế kia nếu như mình đề xuất điều mình muốn. Và đó là 1 sai lầm cực kỳ tai hại, tôi vẫn đang phải liên tục tự nhìn lại, mỗi khi thấy tư duy đó nhen nhóm thì dứt khoát có 1 cú tự tát để còn tỉnh ra. Không để bị chặn bởi giả định về suy nghĩ người khác. Hãy to mồm, hỏi, hãy đề xuất chính kiến của mình. 

Khi giả định, cơ hội là không có. Khi chủ động đề xuất, cơ hội là vô tận. Bạn có thể không nhận được thứ mình muốn, nhưng hãy tiếp tục với 1 câu hỏi, 1 lời đề nghị khác. Những hành động nhỏ đó có thể mang lại cho mình cả 1 chân trời mới mà không bao giờ mình ngờ tới từ những người bạn, các lãnh đạo.... 


2. Môi trường phát triển rất quan trọng:
Các nhà đầu tư, khinh doanh cũng như cái cây, cần được đặt ở 1 "bầu đất" phù hợp. 


Nói dễ hiểu, mỗi cái cây có 1 đặc tính riêng. Nếu được đặt đúng trong môi trường phù hợp thì mới có thể phát triển, đâm chồi nảy lộc. Đặt ở sai nơi thì hoặc dần khô héo, hoặc muôn mùa còi cọc xác xơ. Môi trường đấy chính là những người anh em, người bạn mà
nhà đầu tư, kinh doanh giao lưu, làm việc, là không gian, tiếng nhạc, hơi thở, bầu không khí mà nhà đầu tư, kinh doanh chúng ta nhúng mình vào đó hàng ngày "buôn có bạn, bán có phường" là vậy. 

Môi trường là thứ giới hạn hay kích thích cho điều kiện phát triển của nhà đầu tư, kinh doanh? Nếu là giới hạn, vậy nhà đầu tư, kinh doanh  mình sẽ làm gì? Nếu là kích thích, nhưng chưa đủ để giúp cái cây lớn như nó muốn, vậy bạn sẽ làm chi?
Khác với cái cây, nhà đầu tư, kinh doanh chúng ta có thể lựa chọn môi trường, chọn bầu đất, bầu không khí cho mình nhúng vào. Những bầu đất ban đầu nuôi dưỡng mình chính là cơ duyên, là cơ may. Nhưng vẫn là nó - nếu không được mở rộng, thay đổi, làm tươi mới, những cơ may đó trở thành giới hạn. Mạnh mẽ và sáng suốt để bứt gốc mà vươn ra, ném mình vào những cánh rừng mà ta cần thuộc về.



3. Không phung phí quá nhiều thời gian vào việc cải thiện những năng lực không thuộc sở trường, biết "Buông bỏ":
Từ "không có khả năng" để lên thành "trung bình", "tạm ổn" sẽ làm tổn hao nhiều tiền bạc, thời gian và công sức gấp nhiều lần so với việc đưa mức "có sở trường" lên "xuất sắc". Tập trung vào thế mạnh của mình chính là 1 bài học mình cực kỳ thấm thía. 

Hãy dừng ngay việc còn coi thế giới như trường học - chỉ có 1 cách học đúng và áp dụng cho tất cả mọi người. Có muôn vàn cách tiếp cận, muôn vàn giải pháp, muôn vàn câu trả lời cho 1 câu hỏi, và muôn vàn cách học. Churchill học bằng vở nháp, Galileo học bằng hình vẽ. Cùng là tổng thống Mỹ, John Kenedy lãnh đạo bằng miệng, Roosevelt lãnh đạo bằng tai. Lưu Bị nhân tâm, Tào Tháo kiêu hùng....

Đừng chạy theo mô tuýp lãnh đạo không dành cho bạn. Đừng chạy theo sự nghiệp nghịch với hoàn cảnh và con người bạn. Đừng cố thay đổi những gì thuộc về sâu bản chất. Hãy dành sự nỗ lực đó để biến năng lực bạn có thành độc nhất vô nhị mà làm Độc cô cầu bại. 

4. Liều lĩnh điên rồ nhưng có có tính toán: bí mật của những người siêu giàu:(Điên rồ chỉ là góc nhìn của người ngoài)
Đây là 1 quan điểm của mình khi quan sát và tổng kết các lớp học của những người "thực sự giàu", không phải là kiểu giàu theo hình thức "tự do tài chính" mọi người hay nghe, mà là những trình độ cao hơn. 

Nhận ra không 1 ai trong số họ đi lên từ từ tuyến tính, chậm mà chắc để đạt đến các thành tựu hiện tại cả. Mà nó sẽ tồn tại những bước nhảy vọt, người đời hay gọi là giàu sau 1 đêm. (Hình dung như mô hình tăng trưởng Gậy Hockey, nhà đầu tư, kinh doanh  có thể Gúc gồ). 

Có những giai đoạn mà trong thời gian ngắn, người ta có thể kiểm được gấp chục - trăm lần cả một thời gian dài mà người ta đã lao động trước đây. Điều này tất nhiên 1 phần đến từ sự tích luỹ âm thầm, bền bỉ: tạo ra những cơ hội, mối quan hệ, năng lực, nguồn lực sau thời gian của bản thân người đó. 


Nhưng quan trọng nhất chính là thứ mồi làm cháy động cơ tên lửa bắn người ta lên trên: những quyết định "liều lĩnh điên rồ" mới. Là quy mô của cuộc chơi tham gia, là quy mô của các nguồn lực đổ vào, bẩy vào. Không chỉ là tiền bạc, mà là tâm huyết, các đòn bẩy nhân lực, vật lực, quan hệ. Nhưng cái liều đó là những bước đi mạnh dạn có tính toán kỹ lưỡng thiệt hơn, có tính đường lùi (Khác với All in trong poker -> lùi bằng mắt). 

Quyết định đã được đưa ra, Quy mô cuộc chơi càng lớn, lớn đến mức dù đã căng não tính các nước đi kỹ càng nhưng tim vẫn không thể ngừng đập nhanh mãnh liệt. Sau mỗi một quyết định như thế thành công, 1 nấc thang, 1 level giàu mới được người ta bước lên. 

Và các đỉnh cao thành công trong giới kinh doanh hiện tại, chính là những kẻ dám trải qua thứ trải nghiệm ấy nhiều hơn người giàu bình thường khác gấp nhiều lần. 

5. Phải "tỉnh đòn" dù có lĩnh sẹo:Ai cũng cần được "đá đít". Một số người lại cần đá đít thật đau.
Bản thân  các nhà đầu tư, doanh nhân đều đã từng không ít lần thất bại trong việc tạo những thói quen tích cực. Dậy sớm, đều đặn tập thể dục, viết tus, đọc sách,... mục tiêu được viết ra, deadline được đặt, nhưng quá trình thực hiện đã quá quen theo quỹ đạo: sôi nổi (ngày đầu) và tội lỗi (vào ngày sau, vì không theo được,... bỏ cuộc... thất bại toàn tập...).



Vấn đề nghiêm trọng là sau cùng: bằng một cách khoa học nào đó, chúng ta vẫn sẽ nguỵ biện được cho sự thất bại đấy của bản thân.

Thực tế, cái mà chúng ta đang thiếu chính là những cái "đá đít" đủ mạnh, từ một "thẩm phán" nào đó không phải chính chúng ta. Tìm lấy một người, tốt nhất phải là người phải đủ độc lập để cứng rắn với bản thân nhà đầu tư, kinh doanh  mình, tốt hơn nữa là người hiểu thứ mục tiêu và cách thức mà bạn đang muốn làm. Và thống nhất bằng 1 cam kết: "Đây là thời điểm, mức độ và những gì tôi sẽ làm, nếu tôi không làm đúng như vậy, đây là điều mà bạn sẽ phạt tôi."

Đối với những người khác nhau thì quan điểm về lực từng loại đá đít cũng sẽ khác nhau. Có người thì chỉ cần nỗi xấu hổ vì thất bại trước sự chứng kiến của người khác cũng đã là mạnh, có người lại cần đến liều cao hơn: chẳng hạn bị đưa 1 khoản tiền đáng kể vào quỹ cho người kia giữ, và mỗi khi bỏ cuộc, tiền trong quỹ sẽ được gửi đến stk của người mà mình ghét (tình địch?), hoặc auto gửi họ 1 món quà đắt tiền. 

Hãy xem bạn đang dám trả giá "bao nhiêu" cho việc đạt được mục tiêu của mình ?

6. Xây dựng được "thương hiệu cá nhân-THCN": câu chuyện không dành cho tôi?
Thực tế thương hiệu cá nhân tồn tại với tất cả mọi người. Đã tồn tại là sẽ có. Nó có thể mờ nhạt, đúng đắn, phóng đại, hay sai lệch. Nhưng nó luôn nằm ở đó.

Nhiều người quan điểm rằng hãy để hành động thay cho tiếng nói. Hành động của mình tạo ra giá trị bản thân mình, hữu xạ tự nhiên hương. Điều này cũng đúng. Việc bạn hành động theo các chiến lược của bạn cũng sẽ hình thành dần thương hiệu cá nhân của bạn, chỉ có điều nó sẽ thiếu kiểm soát. 


Nếu bạn không chủ động có chiến lược, không xây dựng và quản lý THCN của mình mà chỉ hành động theo bản năng thì điều chắc chắn là thế giới bên ngoài sẽ thay bạn làm điều đó - xào nấu THCN của bạn theo những cách có thể khiến bạn bất ngờ nhất. 1 thứ rủi ro không cần thiết.

Từ góc nhìn của bản thân mình, THCN là 1 loại sức mạnh vô hình có thể mang đến cho bạn những cơ hội mà bạn khó lòng tưởng tượng. Và việc nắm bắt lấy quyền chủ động để xây dựng nó không thể nào đúng đắn hơn. 



Trên đây là một số kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tên miền và kinh doanh khác của bản thân. Mong được kết nối và chia sẽ kinh nghiệm của các bạn!

Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối Điện thoại, Zalo, Facebook, Telegram, WhatAPP...và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 
* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?


- Kinh nghiệm mua hàng khuyến mãi, giảm giá

- Những chiêu trò lôi kéo, kêu gọi đầu tư trên mạng xã hội 

- "Vô gia cư" gắn mác doanh nhân... thời công ngh4.0 



* Các chương trình SALE OFF 20-70%:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0


https://www.vuatenmien.com/p/mot-so-chuong-tr-i-nh-giam-gia-sale-off.html
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: