Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
26.7.11

Người tiêu dùng bị lừa qua mạng ngày càng nhiều
"Người tiêu dùng cần được hướng dẫn và trang bị những kiến thức cần thiết để tránh bị lừa, đặc biệt là khi mua hàng trền mạng", ông Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ ngời tiêu dùng Việt Nam nói.

Ông Đỗ Gia Phan, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, gần đây Văn phòng tư vấn và khiếu nại của người tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận được một số đơn khiếu nại về việc một số trang web chào bán hàng trên Internet với lời giới thiệu hấp dẫn kèm cả hình ảnh, giá chào rất rẻ, nhưng sau khi trả tiền, lại nhận được loại hàng không đúng như giới thiệu.


Có người tìm được địa chỉ nơi bán hàng để khiếu nại và đã đòi lại được tiền, nhưng cũng có người không biết người bán hàng ở địa chỉ nào nên đành chịu bị lừa.

“Người tiêu dùng cần được hướng dẫn để tiêu dùng xứng với đồng tiền bỏ ra. Họ cũng cần được trang bị kiến thức cần thiết để tránh bị lừa, đặc biệt là bị lừa khi mua trên mạng, để tránh hàng xấu, hàng nhái, hàng giả. Họ cần được thông tin trung thực để biết được thực chất của hàng hoá, dịch vụ. Tiếc thay, nhu cầu đó của người tiêu dùng đã chưa được đáp ứng, ví dụ như việc quảng cáo vòng Titan chữa bệnh đã lừa được một số người nhẹ dạ và thiếu kiến thức khoa học”, ông Phan nói.

Do vậy, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam khuyến cáo, người tiêu dùng chớ nên tham rẻ mà tin vào những người chào bán không biết ở đâu, hàng không rõ nguồn gốc. Tốt nhất là hãy mua ở những địa chỉ tin cậy, những nơi bán hàng có uy tín và hãy thận trọng khi mua bán trên mạng. Hội cũng đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm bảo vệ người tiêu dùng hơn trong thương mại điện tử.

Cũng liên quan đến trang bị thông tin cho người tiêu dùng, theo ông Phan, hiện người tiêu dùng Việt Nam đang dần hình thành một phong cách mới. Theo đó, người dân đã bớt sính ngoại và yêu thích hàng nội nhiều hơn. Tuy nhiên, ông Phan cho rằng, người tiêu dùng không những cần được kích thích tinh thần yêu nước thông qua hành vi mua và sử dụng hàng nội, mà còn cần được hướng dẫn về thị hiếu, về phong cách tiêu dùng như tiêu dùng hợp lý và tiết kiệm, tiêu dùng không làm phương hại đến môi trường sống. Nếu ý thức được điều này, người tiêu dùng sẽ giảm bớt chi tiêu cho những loại hàng ngoại xa xỉ, đắt tiền mà hướng về hàng nội có công dụng thiết thực và hợp với túi tiền của mình.

IctNews
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: