Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
27.12.11

Nếu bạn quản lý một lượng tên miền lớn thì chắc hẳn bạn sẽ gặp nhiều hơn một lần những email hỏi mua tên miền với giá rất hời.
Nói chung hình thức thì rất nhiều nhưng đa số đều hoạt động theo phương thức gửi email hỏi mua tên miền với giá rất cao làm cho người bán cảm thấy rất thích thú sau đấy nếu người bán đồng ý thì scammer sẽ yêu cầu người bán sử dụng dịch vụ định giá của họ (có trả phí) hoặc đăng ký rao bán tên miền trên trang của họ (cũng phải trả phí). Và cuối cùng thì người bán chẳng được xu nào từ việc bán tên miền cả trong khi lại phải mất phí như nêu trên.

Một dạng email scam:
Email 1:
Hello,
How much do you ask for this domain for sale?
Our company invests in domains and developed web sites. If you have other
domains for sale feel free to send your list.
Looking forward to do business with you.
Regards,
Andrew Stolz
Vice President
Web Investing & Hosting Solutions LLC
========================================================
NOTICE - This communication may contain confidential and privileged
information that is for the sole use of the intended recipient. Any
viewing, copying or distribution of, or reliance on this message by
unintended recipients is strictly prohibited. If you have received this
message in error, please notify us immediately by replying to the message
and deleting it from your computer.
========================================================

Nếu mình đưa ra giá thì họ sẽ ok ngay và có Email 2:

I have a 35,000 USD budget for 5-8 domain names. Have you had your domain names evaluated in the past? Without a valuation certificate we cannot be sure in the sale price. Moreover, my accountant and tax services always ask for valaution certificates :-). On the other side, it's very important for me in terms of reselling too. Of course, we must engage a valuation company with a REAL manual service. So I will only accept valuations from independent sources I and my accountant trust.
To avoid mistakes I asked domain experts about reputable appraisal companies. Please check this blog with suggestions from other sellers and buyers:http://www.domainexplorer.org/Archive/93851614.htm
If, for example, the valuation comes higher you can adjust your asking price accordingly. It will be fair. I also hope you can give me 12% - 15% discount.
After you send me the valuation via email (usually it takes 1-2 days to obtain it) we'll continue our negotiations. Do you sell domain with a web site or just the name? Domain without content is ok with me. Web site is not necessary.
What is your preferred payment method: Escrow.com, International wire transfer, PayPal.com or something else?
Hope we can come to an agreement fast.
Looking forward to your reply.

Dạng này thường gặp đối với những tên miền không phải là .com và thường là dở (có lẽ họ nghĩ những người đầu tư tên miền dạng này là dân mới vào nghề nên dễ lừa hơn)


Một kiểu nữa là:

Dear domain owner,
I am interested in buying the following domain names.
(danh sách tên miền của bạn ở đây)
I would like to offer you 25 months multiple of its current revenue.
If you wish to discuss my offer further, please don't hesitate to contact me.
Best regards,
Marcus Rosenstein
Quality Domain Investments
26 Bayvview Crescent
Melbourne, Victoria 3193
Australia

Cái này thì bản thân temien.com cũng đã có nghi ngờ từ ban đầu và có trao đổi với Linh (dnviet.com) là tại sao họ biết được tiền thu nhập parking hàng tháng của mình bao nhiêu mà dám đặt giá bằng 25 tháng tiền parking của tên miền tương ứng như vậy thì nhận được câu trả lời là lừa đảo. Sau khi nghiên cứu cộng với tìm kiếm trên google thì biết rằng đây đúng là scammer chính hiệu.
Dạng này thường gặp đối với những người sở hữu tên miền ngắn gọn hoặc những typo domain (tên miền gõ nhầm)

Ngoài ra còn có dạng như có một email từ một cá nhân - nhà cung cấp lạ không liên quan đến tên miền của bạn báo là tên miền của bạn đang chuẩn bị hết hạn, yêu cầu bạn phải bỏ tiền ra để renew. Nếu không cẩn thận thì có thể bạn sẽ phải mất tiền oan vì cái này, nhất là đối với những người không rành lắm về tên miền.

Nói chung có rất nhiều dạng nhưng nếu có một email nào đó bạn cảm thấy không chắc chắn thì hãy hỏi domainer khác hoặc tìm kiếm hoặc hỏi tại các diễn đàn tên miền. Bạn sẽ có câu trả lời ngay
Chúc các bạn sẽ không bao giờ bị tốn tiền vô ích cho các domain scammer.

Nguon: Temien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: