Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.2.12



Tên miền (domain) hiểu nôm na như một địa chỉ dễ nhớ để người ta có thể tìm đến với website của bạn. Ví dụ như tên miền của Saga là Saga.vn - một tên miền với đuôi quốc gia. Các tên miền quốc tế được cấp phát bởi ICANN - một tổ chức phi lợi nhuận được lập ra để cung cấp các địa chỉ tên miền. Từ những tên miền truyền thống như “.com”, “.net”, “.org”, ICANN đã mở rộng ra cung cấp tên miền cấp cao dạng “.biz” dành cho các doanh nghiệp, và “.xxx” chuyên dụng dành cho các trang web khiêu dâm.

Trong buổi họp hôm 20/6 vừa qua, ICANN đã bỏ phiếu thông qua việc sử dụng phương thức tên miền mới. Theo quy định mới này, người sử dụng có thể đăng ký bất kỳ từ nào, thuộc bất kỳ ngôn ngữ nào như phần đuôi tên miền của mình (phần sau dấu ”.”)

Như vậy có nghĩa là người ta có thể cá nhân hóa tên miền lên mức cao nhất. Chúng ta bỗng dưng có thể có những tên miền kiểu như http://iphone.apple, hoặc http://taichinh.saga, hoặc thậm chí... http://kinhdoanh.linhtinh.



Đây là một bước đột phá khi mở rộng các rào cản ra tới mức gần như không còn rào cản nào cả - tại sao lại là gần như thì mời các bác đọc tiếp. Trước hết, tên miền với đuôi tự do chính là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình tốt hơn, tăng tính nhận biết lên cao hơn. Hãy thử tưởng tượng, tên miền của bạn sẽ là “acb.tên doanh nghiệp”. Ngoài ra, nó còn giảm nguy cơ lập ra các trang web giả mạo với tên miền và giao diện na ná như trang chính để lừa đảo.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vẫn còn những rào cản, mà rào cản đầu tiên là... tiền. ICANN tính phí ít nhất 185 000$ cho mỗi bản đề nghị cấp đuôi tên miền. Mức phí này sẽ còn cao hơn nếu doanh nghiệp muốn độc quyền đuôi tên miền đó. Như vậy có nghĩa là với những người dùng cá nhân khó có thể chơi trội với túi tiền eo hẹp của mình được.

Mặt khác, sẽ có rất nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu cho riêng mình một đuôi tên miền, dẫn tới việc người dùng sẽ khó nhớ được một lô một lốc đuôi tên miền đủ kiểu. Chọn đuôi tên miền sao cho ngắn gọn, dễ nhớ, gắn với thương hiệu cũng là một vấn đề cần để ý.


Và chắc chắn cũng sẽ có tranh chấp, khi có những cái tên mà ai cũng muốn được sở hữu, cũng như những tên miền nhạy cảm về chính trị, tôn giáo...

Việc sử dụng đuôi tên miền mới có thể mở ra một kỷ nguyên mới trong thời đại số. Các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo sẽ phải đặt ra một cơ chế lọc tốt hơn để lọc các kết quả tìm kiếm từ đủ loại tên miền.

ICANN sẽ bắt đầu xem xét các đơn xin cấp đuôi tên miền vào đầu năm tới và cácduôi tên miền mới có thể xuất hiện từ tháng 7 năm 2012. Hãy cùng xem các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội này như thế nào ?

Theo www.TiepThiTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: