Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
1.7.12

Trên thực tế, theo các chuyên gia, vẫn còn không ít doanh nghiệp thờ ơ với thương hiệu của mình trên Internet, việc mất tên miền chỉ là vấn đề thời gian.

Có trường hợp một doanh nghiệp kinh doanh khu nghỉ mát do không rành thủ tục đã nhờ đối tác đăng ký giùm dẫn đến việc tên miền thì vẫn có nhưng chủ sở hữu thì không phải doanh nghiệp kể trên. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, trường hợp này không phải là hiếm và việc mất tên miền hoàn toàn có thể xảy ra nếu vị đối tác kia trở mặt. “Thậm chí, nhiều doanh nghiệp sau khi đăng ký cũng không quan tâm hay lưu trữ giấy chứng nhận sở hữu tên miền từ nhà cung cấp. Trong khi đây là một bằng chứng rất quan trọng nếu xảy ra các vụ tranh chấp”, vị chuyên gia này cho biết thêm.

Còn theo quan điểm của ông Ngô Đức Anh, Phó tổng giám đốc Công ty Netnam, nhìn chung các doanh nghiệp đã có ý thức đăng ký tên miền .vn và các tên miền quốc tế (nếu có điều kiện và tên miền còn trống), nhưng hầu hết vẫn chưa có ý thức bảo vệ toàn diện cho thương hiệu của mình, mặc dù bài học về đầu cơ tên miền vẫn luôn nóng hổi. “Có thể thấy nhiều doanh nghiệp có tên miền .com.vn nhưng lại không giữ tên miền .vn và các tên miền khác như .biz.vn, .info.vn,... Trong tương lai không xa, có khả năng họ phải mua lại các tên đó với giá cao”, ông Anh cho biết.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của TBVTSG, các vị lãnh đạo doanh nghiệp thường ủy quyền cho nhân viên CNTT quản lý tên miền và không có quy định pháp lý cụ thể hay thống kê số lượng tên miền liên quan đến dịch vụ, hoạt động của công ty. Không ít trong số đó đều cho rằng việc bảo vệ là của nhà cung cấp dịch vụ, trong khi tài khoản sử dụng tên miền lại được chia sẻ để dễ quản lý.

Theo bà Trần Thị Hoàng Dung, Giám đốc bộ phận Sàn giao dịch tên miền thương hiệu, trực thuộc Công ty Fibo, chính điều này đã dẫn đến tình trạng mất tên miền khi nhân viên được ủy quyền quản lý tên miền thuyên chuyển công việc mà không thông báo cho nhà cung cấp. Công ty sẽ không nhận được thông báo gia hạn dẫn đến việc mất tên miền quốc tế hoặc trong nước vì không cập nhật các yêu cầu từ nhà cung cấp. Trong trường hợp xấu nhất có thể bị nhân viên đó đánh cắp luôn tên miền.

Ông Phạm Đặng Ngọc Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ IDS, cho biết vai trò của nhà cung cấp dịch vụ là khai báo giấy tờ với cơ quan quản lý đối với tên miền trong nước và hỗ trợ bảo mật về mặt kỹ thuật đối với tên miền quốc tế vì chưa doanh nghiệp nào bảo đảm 100% vấn đề này, kể cả các nhà cung cấp ở nước ngoài. Do đó rất cần sự hợp tác và ý thức bảo vệ tên miền từ phía doanh nghiệp.

Hiện nay, do tính chủ quan trong quan điểm, am hiểu về tên miền quốc tế của một số chủ doanh nghiệp còn mờ nhạt, cứ nghĩ "tên miền nào cũng được" miễn là có web là được... đang đưa doanh nghiệp tụt hậu, thậm chí làm trò cười... chứ đừng nói đến trình độ chuyên nghiệp! Còn nhớ có hải cảng lớn của VN cái tên miền còn sai chính tả, không biết chúng ta nghĩ gì về doanh nghiệp này! BóTay.com!

Chúc các bạn tự bảo vệ được thương hiệu của mình!
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: