Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
1.7.12

Đầu năm 2012, Công ty An ninh mạng Bkav đã phải móc hầu bao số tiền 2,3 tỷ đồng để mua lại tên miền quốc tế “Bkav.com” từ một công ty của Mỹ đã nhanh chân đăng ký trước từ năm 2001. Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc Bkav cho biết vào thời điểm cách đây hơn 10 năm Bkav không nghĩ tới việc có thể đưa thương hiệu ra toàn cầu, do đó Công ty đã không mua tên miền quốc tế mà chỉ mua tên miền trong nước là “Bkav.com.vn”. Mãi tới năm 1997 Việt Nam mới kết nối Internet, nền kinh tế lại chưa phát triển, trong hoàn cảnh đó doanh nghiệp chưa thể nghĩ đến toàn cầu. Có lẽ đây cũng là lý do mà các thương hiệu khác của Việt Nam đã để mất tên miền quốc tế.

Ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ, khi sản phẩm bắt đầu có thương hiệu, các doanh nghiệp nên mua ngay tên miền quốc tế để tránh phải chi nhiều tiền mua lại sau này, như trường hợp của Bkav. Hiện nay, không ít các “đại gia” là các tập đoàn, công ty lớn của Việt Nam đều bỏ lọt “tên tuổi” vào tay những người khác. Đến cả các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam cũng bị mất tên miền quốc tế. Các tên miền như Viettel.com, Viettel.org, Viettel.net đều thuộc sở hữu của người khác. Viettel.com bị một người ở Mỹ mua từ năm 1997. Cuối năm 2011, chủ sở hữu tên miền Viettel.com đã rao bán tên miền này với giá 1,5 triệu USD. Năm 1995, tên miền quốc tế “FPT.com” đã được một người Mỹ mua và nắm quyền sở hữu đến năm 2012. Từ năm 2001, tên miền VNPT.net thuộc sở hữu của một tổ chức Hàn Quốc, đến tháng 10-2010, tên miền VNPT.com và VNRail.Com lại tiếp tục thuộc sở hữu của một tổ chức có địa chỉ tại Hàn Quốc. Chưa kể đến tên miền “Mobifone.com” vẫn đang thuộc quyền sở hữu của một cá nhân người Hàn Quốc… 


Chưa hết, từ đầu năm đến nay chuyện tên miền lại được “đá” sang lĩnh vực bất động sản, phát triển du lịch quốc tế, các khu resort nghỉ dưỡng... trong xu hướng toàn cầu hóa. Không ít doanh nghiệp đã bỏ hàng tỉ đồng ra để PR, tiếp thị để rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng, nhưng lại bỗng dưng… quên mất, hoặc chưa được xem trọng việc xây dựng website quảng bá, mà tên miền nằm ở vị trí mấu chốt. Đối với những nhà kinh doanh lão luyện họ đều coi tên miền quốc tế là chìa khóa lợi hại nhất để khách hàng trên toàn thế giới biết đến dịch vụ, sản phẩm của họ.

Theo: TiepThiTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: