Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
20.3.19

Tên miền hiện nay là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, cho dù nó được sử dụng chủ yếu cho email, website công ty, hay là một phần của chiến dịch tiếp thị… Việc sở hữu một miền cao cấp đã trở nên ngày càng đắt đỏ hơn với mức giá trung bình dao động từ 5.000-20.000 USD/1 tên miền. Tuy nhiên, cần phải định nghĩa rõ như thế nào là đắt đỏ?
Nếu có ai đó so sánh giá trị của tất cả mọi thứ so với chi phí ban đầu của nó, thì có thể nhận ra rằng không phải tất cả chúng đều tốn kém.


Chẳng hạn, nếu bà của bạn mua một mảnh đất hướng biển cách đây 10 năm với giá 100.000 USD (hơn 2,1 tỷ đồng) và hiện nay nó có giá 500.000 USD (hơn 10,6 tỷ đồng) bạn liệu có đặt câu hỏi về giá trị của bất động sản này? Thực ra sẽ không có ai băn khoăn về điều đó bởi bất động sản là tài sản cố định hữu hình và hầu hết mọi người thừa nhận giá trị thực tế của nó.
Các tranh luận về lý do tại sao rất nhiều tên miền đơn giản nhưng có giá đắt có thể đều xuất phát từ sự thiếu hiểu biết về giá trị cơ bản của nó cũng như có một chút ghen tỵ trong đó.

Tên miền cũng là tài sản và mặc dù khá nhiều trong số chúng được sở hữu bởi các nhà đầu tư khôn ngoan đã nhìn ra giá trị tương lai của các tài sản này và chỉ đơn giản là kiếm tiền từ chúng bằng cách thông qua các quảng cáo (thay vì tăng thêm giá trị). Phần lớn các nhà đầu tư này sẽ không bao giờ bị chỉ trích hay bị coi như người chiếm đoạt tên miền, chẳng qua họ chỉ là những người thông minh biết đầu tư đúng nơi vào đúng thời điểm.

Ai đó sở hữu tên miền của công ty bạn và đang hưởng lợi từ nó?

Trừ khi bạn đã đăng ký thương hiệu trên tên miền hoặc ai đó cố tình lợi dụng kiếm tiền từ một lỗi đánh máy trên nhãn hiệu của công ty bạn, nếu không sẽ không có ai bị xem là “ăn sẵn” trong ngành kinh doanh tên miền.

Do đó, những người phàn nàn rằng "ai đó đang dùng tên của họ", nhưng lại thiếu một thương hiệu hoặc hình thức pháp lý để chứng minh thì chẳng khác nào họ tự nói rằng “bà ngoại của bạn đang sở hữu ngôi nhà mơ ước của tôi” cả. Và tất nhiên họ đang suy luận rằng bà của bạn là một người phụ nữ độc ác và không phải là một nhà đầu tư thông minh.

Thực tế, nếu như hỏi một số người đang kinh doanh trong ngành công nghiệp tên miền, nhiều người sẽ thừa nhận rằng vẫn có những người vẫn thực hiện các giao dịch trên những tên miền thương hiệu không phải của họ hoặc tên miền không hợp pháp. Nhưng điều này là không thể tránh khỏi ngay cả với thị trường xe cũ, kinh doanh đồ trang sức, kinh doanh tài chính…

Do đó, bí quyết là phải tìm một người đáng tin cậy để xử lý và định giá tài sản cũng như kế hoạch kinh doanh của bạn với một mức giá hợp lý.
 

Cần bao nhiêu tiền để có một tên miền có giá trị?

Tại Mỹ, giá của tên miền còn tùy thuộc vào giá trị của nó nhưng nhìn chung chúng có giá dao động từ 5.000 – 20.000 USD, thậm chí một số trường hợp đặc biệt có thể lên tới 100.000 USD hoặc hàng triệu USD với nhiều lý do khác nhau.

Tuy nhiên, ở đây, chúng ta nên bỏ qua việc “soi” giá của các tên miền riêng lẻ mà hãy so sánh giá của chúng với các phương tiện truyền thông truyền thống. Giả sử một tên miền có giá 10.000 USD khi so sánh với các kênh quảng cáo truyền thống như:

Biển quảng cáo

Quảng cáo trên các tầm biển lớn là một trong những quảng cáo tốn kém nhất thế giới. Tại thành phố New York, ví dụ, một bản tin quảng cáo chạy liên tục có thể có giá từ 35.000 - 600.000 USD/tuần, theo bảng báo giá trực tuyến của Clear Channel.

Quảng cáo di động

Chẳng hạn quảng cáo in trên một chiếc xe tải chạy liên tục trên đường cả ngày có giá khoảng 20.000 USD/tháng.

Quảng cáo radio

Ngay cả quảng cáo radio được xem là rẻ nhất cũng tốn trung bình khoảng 200 USD một lần phát, và bạn cần ít nhất một vài ngày để thông điệp quảng cáo thu hút được sự chú ý và thúc đẩy tỉnh hình kinh doanh… Như vậy, tổng chi phí ước tính hàng tháng cũng có thể lên tới 30.000 USD hoặc nhiều hơn.

Và một vấn đề lớn hơn là sau thời hạn 30 ngày quảng cáo trên các kênh truyền thông truyền thống, bạn sẽ có được gì? Câu trả lời là: Không có gì.

Trong khi đó, nếu bạn chi 10.000 USD để mua một tên miền, khoảng thời gian tiếp theo bạn chỉ phải chi khoảng 8 USD/năm để duy trì, như vậy một tháng bạn tốn chưa tới 1 USD.

Tất nhiên, đó chỉ là tiền để mua tên miền, bạn sẽ phải tốn thêm những chi phí khác để xây dựng trang web, đặc biệt là chi phí SEO. Tuy nhiên, tất cả các chi phí này sẽ được tính trực tiếp vào việc xây dựng giá trị một cái gì đó do bạn sở hữu.
Do đó, đừng quá quan tâm đến việc bạn  phải trả bao nhiêu chi phí cho một tên miền mà hãy chú ý đến giá trị mà tên miền phù hợp có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Theo Business Insider
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: