Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
21.3.19

G DATA Software AG và tranh chấp liên quan đến tên miền gdata.com

Ngày 19/3/2010, WIPO đã thụ lý đơn khiếu nại về tên miền gdata.com của nguyên đơn là G DATA Software AG có trụ sở tại Bochum, Đức. Bị đơn trong vụ kiện là Geologic Data Systems có trụ sở tại Denver, Colorado, Mỹ. Tên miền tranh chấp được bị đơn đăng ký qua Network Solutions, LLC.

Nguyên đơn được thành lập ở Bochum, Đức, vào năm 1985, chuyên về bảo vệ chống virus trong phần mềm. Chương trình phát triển chống virus đầu tiên được phát triển từ hơn 20 năm trước và hiện giải pháp bảo mật này đã được nguyên đơn cung cấp cho hơn 30 quốc gia khác nhau. Chương trình này đã giành được một số giải thưởng. Trong cộng đồng sở hữu trí tuệ quốc tế, tên "G DATA" được mọi người biết đến như một người Đức từ năm 2000. Trong khi tên miền tranh chấp được đăng ký vào ngày 8/5/1996. Khi truy cập vào trang web này, người sử dụng Internet được dẫn đến đường link tới website www.geologicdata.com

Nguyên đơn sở hữu nhãn hiệu và tên thương mại "G DATA", từ khóa "G DATA" được bảo vệ như một biểu tượng của công ty. Nguyên đơn đã khiếu nại vì cho rằng:

- Tên miền tranh chấp trùng và tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu và tên công ty của nguyên đơn.


- Bị đơn không có quyền và lợi ích hợp pháp đối với tên miền gdata.com. Bị đơn không được biết đến với tên miền này trong lĩnh vực kinh doanh và G DATA không phải là tên công ty của bị đơn, bị đơn cũng không sử dụng tên miền này là trang web chính mà chỉ đặt đường link dẫn người sử dụng Internet truy cập vào trang web chính của bị đơn là www.geologicdata.com kèm theo thông báo trang web đang xây dựng. Như vậy, nguyên đơn thấy là bị đơn đã không sử dụng tên miền với mục đích ngay tình, hợp pháp.

- Bị đơn đã đăng ký và sử dụng tên miền với mục đích xấu. Nguyên đơn cho rằng bị đơn đã cố tình tìm cách để thu hút người sử dụng Internet truy cập vào trang web chính của mình, tạo ra một khả năng gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của nguyên đơn cũng là ngăn chặn việc đăng ký tên miền của nguyên đơn.

Do vậy, nguyên đơn yên cầu bị đơn chuyển giao tên miền tranh chấp cho họ.
Bị đơn đã đáp trả lại như sau:

- Bị đơn được biết đến trên toàn thế giới về thăm dò dầu khí và khoáng chất công nghiệp với một danh sách khách hàng dài gồm nhiều công ty lớn. Bị đơn nói rằng họ đã sử dụng tên miền để kinh doanh trong vòng 14 năm qua. Bị đơn thấy rằng việc tham gia hoạt động một cách tích cực vào các thị trường khác nhau như thế không thể gây nhầm lẫn cho khách hàng của họ được.

- Bị đơn cung cấp bằng chứng về việc sử dụng tên miền liên quan đến việc kinh doanh của mình từ năm 1999 đã được ghi nhận qua một số tài liệu, qua một số bài báo; tên miền tranh chấp đã được bị đơn sử dụng tại các triển lãm ở các hội chợ thương mại lớn trên thế giới. Bị đơn cho rằng họ được biết đến và gắn với tên miền trên toàn thế giới.

- Bị đơn phủ nhận tên miền tranh chấp được đăng ký và sử dụng tên miền với dụng ý xấu. Bị đơn đã sử dụng tên miền liên tục kể từ khi họ đăng ký vào năm 1996, tên miền là một phần tài sản để kinh doanh và để quảng cáo và duy trì liên hệ với khách hàng. Bị đơn nói rằng dù trang web hiện nay mới đang được xây dựng, điều đó cũng thể hiện phần nào công việc của bị đơn, qua việc chuyển tiếp tự động từ tên miền gdata.com đến trang web www.geologicdata.com nhằm thể hiện sự thành lập lâu đời của bị đơn và cung cấp một liên kết cho khách hàng - cơ sở để phát triển cho các dự án hiện tại.




Bị đơn cũng đã sử dụng tên miền cho email làm giao dịch với khách hàng, địa chỉ email dưới @ gdata.com đã được bị đơn gửi đến WIPO để làm chứng cho điều này. Bị đơn cũng cho biết thêm rằng sẽ không bao giờ bán, cho thuê hay chuyển nhượng tên miền đã đăng ký.



Trọng tài đã xét xử như sau

- Nguyên đơn có quyền đối với nhãn hiệu G DATA. Tên miền tranh chấp trùng và gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của nguyên đơn. Tên miền trong thực tế giống với nhãn hiệu, ngoài hậu tố là tên miền dùng chung quốc tế cấp cao “.com”.

- Bị đơn có bằng chứng về việc tên miền gdata.com đã được sử dụng ít nhất một thập kỷ, nhằm phục vụ cho việc kinh doanh có tên gọi Geologic Data Systems. Mặc dù trang web của bị đơn đang được xây dựng và được link đến trang www.geologicdata.com nhưng không có bằng chứng nào về việc bị đơn mạo danh nguyên đơn cũng như bất kỳ thông tin nào khác. Mặt khác, trước khi nhận được thông báo về đơn khiếu nại của nguyên đơn, bị đơn đã sử dụng tên miền với thiện ý. Bị đơn đã chứng minh được họ đã có quyền và lợi ích với tên miền tranh chấp.

- Nguyên đơn đã không chứng minh được bị đơn đã đăng ký và sử dụng tên miền với dụng ý xấu.

Do vậy, ngày 10/05/2010, Hội đồng Trọng tài đã ra quyết định từ chối yêu cầu thu hồi tên miền gdata.com của nguyên đơn. 
Source: vnnic
Lời bàn:
- Việc tranh chấp tên miền có thể xảy ra bất cứ lúc nào, việc trùng tên nhau là bình thường.
- Tìm hiểu luật quốc tế về tên miền để bảo vệ mình, doanh nghiệp mình.
- Thực hiện đúng luật về các tên miền mà bạn sỡ hữu.
- Việc khởi kiện tên miền tốn kém tiền bạc và rất mất thời gian hầu tòa => Tìm giải pháp thương lượng tốt hơn.
- Đặc biệt, không lạm dụng tên miền để có hành vi cạnh tranh không lành mạnh, trục lợi.
- Không chèo kéo, ép buộc hay nài nỉ doanh nghiệp mua lai tên miền.

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: