Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
29.3.19

Những thắc mắc về cách đặt tên công ty, doanh nghiệp

Câu hỏi 1 Các anh chị cho em hỏi tý nhé, em muốn đặt tên công ty là Cổ Phần Gia Phú, nhưng lên Sở Kế Hoạch họ bảo là trùng tên rồi, vậy làm sao em biết có người đặt rồi đây?
Việc này rất đơn giản, chỉ cần bạn vào link bên dưới, điền vào ô trống tên công ty bạn muốn đặt, bạn sẽ nhanh chóng có được thông tin cần tìm.

Câu hỏi 2: Vui lòng cho tôi biết những quy định thật cụ thể về việc đặt tên công ty nhé, vì tôi thấy có nhiều tên giống nhau nhưng vẫn được cấp phép hoạt động bình thường, nên tôi rất thắc mắc!
 
 
Đây là vấn đề chung mà bất cứ ai chuẩn bị thành lập doanh nghiệp cũng vướng phải. Vấn đề cơ bản nhất là: cấu trúc của tên doanh nghiệp được viết theo:

Loại hình doanh nghiệp + (Ngành, nghề có đăng ký) + Tên riêng của doanh nghiệp.

VD: CÔNG TY TNHH / TƯ VẤN ĐẦU TƯ  / NIỀM TIN VIỆT

Chị có thể đặt cùng tên Niềm Tin Việt, nhưng loại hình và ngành nghề thì không được giống, 1 trong 2 cái phải khác nhau. Ví dụ như:

CÔNG TY TNHH / NIỀM TIN VIỆT

CÔNG TY TNHH / XÂY DỰNG  / NIỀM TIN VIỆT

CÔNG TY CỔ PHẦN / XÂY DỰNG / NIỀM TIN VIỆT

Tên công ty của chị đặt trùng tên nhưng vẫn được chấp nhận một khi doanh nghiệp đã đặt đó bị thu hồi giấy phép, hoặc đã tuyên bố giải thể.

Câu hỏi 3 Xin chào, tôi là Huy ở Bình Thạnh, theo tôi được biết thì doanh nghiệp không được đặt tên bằng tiếng anh, thực tế có đúng vậy không?

Dear Mr.Huy, thông tin anh được biết chưa thật đầy đủ và chính xác. Khi đăng ký kinh doanh,doanh nghiệp bắt buộc phải đặt tên hoàn toàn bằng tiếng việt hoặc tên tiếng việt + các chữ cái ghép lại. Ví dụ trong hồ sơ đăng ký của công ty Hồng Ân, mục Tên doanh nghiệp đăng ký như thế này:

–  Tên Tiếng Việt: CÔNG TY TNHH HỒNG ÂN DESIGN

–  Tên Tiếng Anh: HONG AN DESIGN CO., LTD

–  Tên viết tắt: H.A.D CO., LTD

Từ DESIGN – Thiết kế ở đây được hiểu là 5 chữ cái ghép lại với nhau chứ không được hiểu là từ tiếng Anh. Vì vậy anh có thể đặt một cụm từ tương tự như thế đằng sau tên riêng của doanh nghiệp mình như công ty Hồng Ân đã làm.



Câu hỏi 4 Đặt tên chi nhánh có cần đăng ký lại từ đầu không? Tên chi nhánh đặt như thế nào mới đúng?

– Câu hỏi thứ nhất: Bạn phải làm tiến hành làm thêm hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh tại Sở Kế Hoạch. Hồ sơ bao gồm:

    Thông báo thành lập chi nhánh
    Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh
    Quyết định về việc thành lập chi nhánh
    Quyết định bổ nhiệm chi nhánh trưởng
    CMND của chi nhánh trưởng (bản sao hợp lệ)
    Giấy chứng nhận ĐKKD của công ty ( bản sao hợp lệ)
    Điều lệ công ty.
    Chứng chỉ hành nghề (đối với kinh doanh ngành nghề cần có chứng chỉ hành nghề)

– Câu hỏi thứ hai: Rất đơn giản, bạn chỉ cần để tên chi nhánh trước tên công ty thôi.

Vd:  CHI NHÁNH  CÔNG TY TNHH HỒNG ÂN



Câu hỏi 5 Tôi có 2 cái tên muốn đặt cho công ty mình như sau: Công Ty TNHH Việt R&P và Công Ty TNHH Thiết Kế 247, xin tư vấn cho tôi 2 tên này có được Sở Kế Hoạch chấp nhận không?

Xét về khía cạnh pháp luật, thì tên doanh nghiệp còn có thể đặt bằng chữ số hoặc thêm ký hiệu, miễn là không trùng tên với doanh nghiệp khác đang hoạt động, bạn hãy thử điền thử 2 tên ấy tại link phía dưới xem đã có doanh nghiệp nào sử dụng chưa nhé. Nếu chưa thì bạn có thể đăng ký 1 trong 2 tên tại Sở Kế Hoạch Tp.HCM.  Tra cứu tại đây.

Câu hỏi 6 Vui lòng cho tôi hỏi, giữa tên của các doanh nghiệp thì như thế nào gọi là trùng tên và gây nhầm lẫn?
 

Theo Điều 34 Luật Doanh Nghiệp 2005, thì:

1. Tên trùng là tên của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký được viết và đọc bằng tiếng Việt hoàn toàn giống với tên của doanh nghiệp đã đăng ký.

2. Các trường hợp sau đây được coi là tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký:

– Tên bằng tiếng Việt của DN yêu cầu đăng ký được đọc giống như tên DN đã đăng ký.

– Tên bằng tiếng Việt của DN yêu cầu đăng ký chỉ khác tên DN đã đăng ký bởi ký hiệu “&”.

– Tên viết tắt của DN yêu cầu đăng ký trùng với tên viết tắt của DN đã đăng ký

– Tên bằng tiếng nước ngoài của DN yêu cầu đăng ký trùng với tên bằng tiếng nước ngoài của DN đã đăng ký.

– Tên riêng của DN yêu cầu đăng ký khác với tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký bởi số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái tiếng Việt ngay sau tên riêng của doanh nghiệp đó (trừ trường hợp doanh nghiệp yêu cầu đăng ký là công ty con của doanh nghiệp đã đăng ký).

– Tên riêng của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký khác với tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký bởi từ “tân” ngay trước hoặc “mới” ngay sau tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký.

– Tên riêng của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký chỉ khác tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký bằng các từ “miền bắc”, “miền nam”, “miền trung”, “miền tây”, “miền đông” hoặc các từ có ý nghĩa tương tự ( trừ trường hợp doanh nghiệp yêu cầu đăng ký là công ty con của doanh nghiệp đã đăng ký).

Câu hỏi 7 Anh/chị vui lòng cho tôi hỏi, tôi có thể lấy tên các vị danh nhân, anh hùng dân tộc hoặc lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị để đặt tên cho công ty mình được không?

Theo điều 32 Luật Doanh Nghiệp, thì doanh nghiệp đăng ký thành lập mới không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó. 

Thêm nữa là không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.


Câu hỏi 8 Hiện cty chúng tôi có Chi nhánh như sau:

Chi nhánh Cty CP Viễn Thông Tin Học Nam Phát – Nhà Hàng Đại Tây Dương. Nay cty chúng tôi muốn đổi tên chi nhánh thành: Chi nhánh Cty CP Viễn Thông Tin Học Nam Phát – Nhà Hàng SAPHIRE. Xin hỏi việc đổi tên như vậy có được không? xin Quí công ty hướng dẫn. Trân trọng kính chào

Trả lời 8 Chào anh, theo Luật doanh nghiệp 2005, anh hoàn toàn có thể đổi tên chi nhánh của mình từ Chi nhánh Cty CP Viễn Thông Tin Học Nam Phát – Nhà Hàng Đại Tây Dương sang Chi nhánh Cty CP Viễn Thông Tin Học Nam Phát – Nhà Hàng SAPHIRE. Giấy tờ đăng ký sẽ gồm có:

– Thông báo thay đổi tên chi nhánh.

– Giấy phép kinh doanh của chi nhánh (bản chính).


Câu hỏi 9 Chúng tôi muốn đổi tên: CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH P&R LONG QUÂN thành CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN MÊKÔNG có được không. Nếu được thì chúng tôi cần làm những thủ tục gì? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ công ty.

Trả lời 9 Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn có liên quan không quy định chuyển đổi chi nhánh công ty TNHH thành công ty TNHH một thành viên. Vì thế anh/chị tiến hành 2 bước như sau:

B1: Thông báo giải thể Chi nhánh công ty TNHH P&R Long Quân. Hồ sơ gồm:

– Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh.

– Quyết định của Chủ sở hữu về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động.

– Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu chi nhánh (đối với trường hợp chưa khắc dấu chi nhánh).

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.


B2: Thông báo thành lập Công ty TNHH Một Thành Viên Mêkông. TH cá nhân làm chủ sở hữu hồ sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Dự thảo Điều lệ công ty.

– Bản sao Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

– Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.

– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

Chúc các bạn thanh công và nhớ đăng ký ngay tên miền cho công ty nhé!

NguyenDinhChien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: