Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
5.2.20

NÂNG CẤP BẢN THÂN - ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT KHI THIẾT LẬP VÀ HOÀN THÀNH MỤC TIÊU?
Trong vài tháng trước, tôi có 1 khủng khoảng nhỏ xảy ra, đó là khi mình đặt mục tiêu lớn, và mình không đạt được nó, mình cảm thấy thất vọng, bị ảnh hưởng, bị mất niềm tin vào chính mình và năng suất cũng như thu nhập bị giảm hẳn.

Dẫn tới mình không dám hành động tiếp nữa, rồi mình lại ngồi nghĩ, thiết lập mục tiêu như thế nào để hợp lý nhỉ? Bởi khi mình đặt mục tiêu lớn, có những khách hàng hay có những cơ hội tới với mình. Và mình cảm thấy nó không thế giúp mình đặt mục tiêu đó được, rồi mình không làm, không nhận. Nhưng đến khi mình không đạt được mục tiêu, mình lại tự nghi ngờ chính mình. Phải chăng, mình đã quá ảo tưởng vào khả năng của mình?..

Sau đó tôi đi tìm câu trả lời cho vấn đề của mình bằng việc tham gia rất nhiều các lớp học về phát triển bản thân, kinh doanh, cũng tìm ra câu trả lời nhưng chưa đầy đủ, cho đến khi tham gia các khóa học, tôi tìm ra 1 câu trả lời đã thực sự làm tôi vỡ òa. Việc hoàn thành mục tiêu và thiết lập mục tiêu không quan trọng bằng những trải nghiệm mình có được khi nỗ lực chinh phục được điều đó.

Nói một cách rõ ràng hơn, Việc tạo ra 1 triệu đô không có ý nghĩa ở 1 triệu đô đó, mà nó là trải nghiệm trong quá trình tạo ra kết quả như vậy.

Chúng ta thường đặt mục tiêu về tiền, ví dụ: 3 tháng tới tôi phải có… 3 năm tới tôi phải là triệu phú đô la… nhưng thực ra mục tiêu về tiền chỉ là MỤC TIÊU PHƯƠNG TIỆN – mục tiêu phương tiện có nghĩa là nếu tôi đạt được mục tiêu đó thì có điều gì tôi sẽ làm tiếp theo, hoặc là tôi đạt được điều đó để làm gì?

Ví dụ, tôi đặt mục tiêu 1 triệu đô, thì bản chất không dừng lại ở 1 triệu đô đó, mà có 1 triệu đô đó tôi sẽ mua nhà, mua xe, hay giúp đỡ người khác. Thì những mục tiêu như mua nhà hay mua xe mới là mục tiêu cuối cùng của chúng ta.

Và bởi vì chúng ta quá tập trung vào mục tiêu phương tiện, giống như việc chúng ta phải sang song và chúng ta chỉ nhìn thấy một chiếc thuyền (mục tiêu phương tiện) khiến ta không tìm thấy một giải pháp nào khác nữa.

Và chúng ta chỉ làm mọi cách để lên được chiếc thuyền đó để sang được song, trong khi có rất nhiều cách (đi qua cầu, bơi…) để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

Vì vậy, điều quan trọng nhất trong xác định mục tiêu, đó là xác định đích đến cuối cùng của mình là muốn điều gì? Tôi làm điều đó nhằm mục đích gì?


Tóm lại, có 2 bài học muốn chia sẻ ở đây với mọi người là:

Số 1: Đừng đặt mục tiêu cao tới mức mà bản thân mình cảm giác không tin là mình có thể làm được. Và tốt nhất chỉ nên đặt mục tiêu gấp 10 lần thu nhập hiện tại của mình.

Số 2: Xác định rõ mục tiêu cuối cùng của mình là gì? Mọi thứ sẽ mở ra.

Ngày mai tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài học tiếp theo: THÊM GIÁ TRỊ CHO NGƯỜI KHÁC BẰNG CÁCH LÀM VIỆC CHĂM CHỈ NÂNG CẤP CHO CHÍNH BẢN THÂN MÌNH!

Mr. Chiến rất mong được kết bạn giao lưu, chia sẽ và trao đổi kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp với các bạn gần xa! Hãy kết nối và chia sđam mê cùng Mr. Chiến nhé!

Và hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!

Chúc Thành công và sức khỏe!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: