Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
5.2.20

Nhiều người nói "kinh doanh là phải có nợ mới có động lực chiến đấu" 

Cũng có nhiều người nói "Tôi sợ nợ lắm, vì Nợ mà nhà tôi táng gia bại sản, bạn đừng nợ giống như tôi" 

Ý kiến nào cũng có rất rất nhiều người đồng thuận. Vậy đâu mới là quan điểm đúng về "NỢ". 

Thưa bạn, Nợ hiểu một cách đơn giản đó là những gì ta mượn của người khác và có hứa hẹn là sẽ trả tại một thời điểm nào đó trong tương lai. 

Nhờ cậy một sự giúp đỡ của người khác, ta nợ họ một lần giúp đỡ. Vay mượn tiền của người khác, ta nợ họ Tiền. 

Nguyên tắc của Nợ là "Có vay có trả"

Và khi đã NỢ rồi thì con người ta bắt đầu lao động cần cù hơn để trả nợ. Vậy khi nào thì nên nợ và khi nào thì Nợ rất nguy hiểm và không nên vay nợ. 

Khi ta vay mượn để sử dụng cho mục đích đầu tư kinh doanh, tạo ra lơi nhuận thì đó là nên nợ. 
Ta có thể gọi các khoản nợ lúc đó là những vị cứu tinh của ta, vì có khoản nợ ấy mới giúp ta có được nguồn lực để tiếp tục đầu tư kinh doanh sinh lời. 

Nợ là "tài sản" khi ta dùng nó vào mục đích phát triển. Bạn sẽ thấy điều này rất đúng khi nhìn vào các doanh nghiệp đang ăn lên làm ra, Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai, Thế Giới Di Động,...là những Tập đoàn dẫn đầu về sự đóng góp cho nền Kinh tế Việt Nam, những doanh nghiệp rất Thành Công với nguồn nhân tài như mưa và tiền bạc cũng nhiều như cát trên sa mạc vậy, nhưng, họ vẫn có nợ, thậm chí nợ rất rất nhiều. 

Trong trường hợp này, ta đi theo hướng nên vay nợ. 

Trong trường hợp, ra đường thấy thằng bạn mình cầm cái Iphone 11 xịn xò quá, ta nổi máu thèm. Thấy thằng bạn mình đi cái xe đẹp quá, máu thèm ta lại nổi lên. Sờ vào ví thì đang nhẵn nhưng vì máu rồi nên phải "quất" thôi. VAY MƯỢN để đi mua sắm các đồ dùng ta muốn chứ chưa chắc đã cần, mua sắm để cho thoả mãn cái thứ gọi là "cho bằng bạn bằng bè, cho oai oách với cuộc đời" 

Cái điện thoại xịn mua 38tr, sau 3 tháng bán đi chỉ còn hơn 20tr. Cái ô tô hôm nay mua 1 tỷ, 3 tháng bán lại chỉ tầm 800tr,....3 tháng là mọi thứ mất giá kinh khủng rồi. Chưa kể đến các chi phí sử dụng, ví đã mỏng rồi lại còn ham hố, nguồn thu thì hạn chế mà nguồn chi thì gấp 3 nên "TOANG RỒI ÔNG GIÁO Ạ", 

Phải bán dần các thứ đó đi để trả bớt nợ và tiếp tục cày để bù vào các khoản nợ còn lại, cuộc sống đang thăng hoa vì nhà xe đều đẹp thì nay xuống cuốc bộ hoặc đi xe máy, đang tiêu sài như một NHÀ GIÀU nay phải "bóp mồm bóp miệng" tính toán từng đồng từng hào chi ra, muốn ăn cái gì cũng phải tính, muốn mua cái gì cho vợ cho con cũng phải tính nhức đầu, thực sự là không còn gì để tả về cuộc sống lúc này nữa. Bế Tắc. 

Lúc này, khoản NỢ làm ta táng gia bại sản là đúng rồi. Và tất nhiên, với mục đích ăn chơi xả láng thì đừng bao giờ vay nợ, có bao nhiêu ăn bấy nhiêu , có bao nhiêu chơi bấy nhiêu, trong khả năng, không ham hố, cuộc sống như vậy cũng vui lắm đấy, không áp lực mà ăn chơi dài là ngon rồi. 

Vậy quay lại đầu bài, khi nào nên nợ khi nào không nên nợ? 

Khi ta dùng nợ vào mục đích phát triển, đầu tư sinh lời thì nên. 

Còn khi ta dùng nợ vào ăn chơi cho nó sung sướng cuộc đời thì tuyệt đối không nên. 

Nợ là một thứ tuyệt vời mà xã hội ban cho mỗi cá nhân chúng ta. Nhưng hãy biết sử dụng nó vào mục đích tốt đẹp để mang lại kết quả tốt đựp cho mình bạn nhé. 

Mr. Chiến rất mong được kết bạn giao lưu, chia sẽ và trao đổi kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp với các bạn gần xa! Hãy kết nối và chia sđam mê cùng Mr. Chiến nhé!

Và hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!

Chúc bạn Sức khỏe và thành công!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: