Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
26.7.11

Một bản nghiên cứu gần đây do Proofpoint thực hiện chỉ ra rằng 8% các công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên do việc sử dụng truyền thông xã hội (nguyên nhân phổ biến là việc chia sẻ những thông tin nhạy cảm trên một hệ thống).

Nghiên cứu này chủ yếu nhấn mạnh vào một trong số những thách thức sắp nổi lên gần như tất cả các tổ chức sẽ phải đối mặt khi có những thay đổi diễn ra bên trong mỗi con người, quá trình và công nghệ được thúc đẩy bởi sự vận động chung mà chúng ta gọi là truyền thông xã hội bắt đầu biến đổi kinh doanh.

Dưới đây là một số thách thức mà mỗi doanh ngiệp cần phải chuẩn bị để đối mặt ngay bây giờ:

1. Hội nhập.

Trở thành một "doanh nghiệp xã hội" (có nghĩa là thực sự tham gia thúc đẩy truyền thông xã hội như một dạng marketing mới) có thể ảnh hưởng đến hầu hết các chức năng của một doanh nghiệp. Marketing, PR, giao tiếp - thậm chí là chuỗi cung cấp và bất cứ chức năng nào liên quan đến nhân viên.

Vậy chỗ của nó là ở đâu? Liệu đó có phải là một phòng ban mới? Các tổ chức có phải thuê một "giám đốc xã hội" giống như thuê một giám đốc công nghệ làm việc cho mình hay không? Tất cả các tổ chức rốt cuộc sẽ phải bám lấy việc hội nhập xã hội vào trong toàn bộ hệ thống kinh tế của mình thông qua hoặc là tập trung hóa, phân phối hoặc là kết hợp cả hai.

2. Quản trị.

Rất nhiều tổ chức giờ đây hiểu rằng bất cứ điều gì có thể và sẽ được nói về bản thân họ trên internet thì sẽ là như vậy. Những mặt tốt, mặt xấu. Và điều này bao gồm những nội dung được đưa ra không phải chỉ từ phía công chúng mà còn từ chính bên trong công ty như từ nhân viên của công ty.

Các tổ chức sẽ không chỉ cần bắt đầu chủ động lắng nghe để có thể biết mọi thông tin; mà còn cần đến những nguyên tắc tham gia để làm thế nào có thể ứng phó với nhiều tình huống khác nhau từ việc phản ứng lại với một lời khen đến việc đối phó với sự gièm pha do một nhân viên đăng tải một vài thông tin không phù hợp hoặc nhạy cảm lên mạng truyền thông xã hội.

3. Văn hóa.

Tất cả các tổ chức sẽ rơi vào vị trí nào đó không rõ là "mở" hay "đóng". Có nghĩa họ hoặc là sẽ công khai hơn hoạt động và sự hợp tác của mình hoặc sẽ giữ kín những thông tin đó trong nội bộ. Xem xét khả năng rằng Zappos sẽ được mua bởi Amazon sẽ có lợi ích lớn với văn hóa doanh nghiệp mở của họ.

Tương tự vậy, thậm chí cả Apple, nổi tiếng với việc giữ kín các bí mật công nghệ, cũng có nhiều lợi ích thông qua việc thúc đẩy một chiến lược mở rộng hệ thống kinh tế ứng dụng iPhone của mình.

Chắc chắn rằng Apple sẽ có được sự kiểm soát chủ yếu với việc này, nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, họ cho phép nhiều người phát triển những ứng dụng chạy trên phần cứng của chính họ.

Các tổ chức có đủ tiềm năng để thu được lợi nhuận từ việc tiếp cận khách hàng và nhân viên theo những phương thức mới nhưng sẽ phải quản lý phương thức tiếp cận đó một cách thông minh và có mục đích.

4. Nguồn nhân lực.

Để có thể chuyển đổi từ một doanh nghiệp thành một doanh nghiệp xã hội, các công ty phải nâng cấp các tiêu chuẩn về nguồn nhân lực, cũng như pháp lý. Và rất có thể đây là một quá trình không bao giờ kết thúc khi các công nghệ mới liên tục được ra đời.

Trước khi có Twitter, các công ty phải vật lộn để có thể đưa những hướng dẫn trên blog đến cho nhân viên thì giờ đây để những câu hiệu sai trên Facebook cũng có thể khiến cho bạn bị sa thải.
Các tổ chức sẽ không chỉ cần cập nhật những hướng dẫn mà còn phải thực sự đào tạo nhân viên của mình vì có thể chính họ là những người thúc đẩy công nghệ xã hội để làm việc. Dịch vụ khách hàng cũng cần được xem xét đến.


5. Đánh giá kết quả và lợi tức đầu tư (ROI).

Mỗi tổ chức sẽ phải tiếp tục vật lộn với việc đánh giá kết quả và báo cáo lợi tức đầu tư. Về mặt lý thuyết, vấn đề này có thể được trả lời với một câu hỏi khác: "Đâu là ROI của thư điện tử?". Nhưng đó là một câu hỏi không có lời giải đáp.

Những công cụ xã hội mới sẽ là cần thiết để đánh giá các khởi xướng mang tính xã hội như sự quan tâm (quy mô hoặc số lượng những người chủ động tham gia) hoặc thẩm quyền (ảnh hưởng của một người tham gia trong hệ thống).
Vì kinh doanh mang tính xã hội được thúc đẩy bởi công nghệ nên về mặt định nghĩa thì điều đó có thể đo lường được. Tuy nhiên, khi liên quan đến doanh thu hoặc các khoản tiền tiết kiệm thì nó trở thành một vấn đề mang tính thách thức hơn.

Để doanh nghiệp có thể chuyển đối thành một tổ chức hoạt động hiệu quả trong một môi trường ít trang trọng, chuyển động nhanh hơn, thì cần phải thực hiện ở một quy mô nhất định. Chỉ là 5 vấn đề nhưng lại hàm chứa đầy đủ những khó khăn khi phát triển mà chúng ta sẽ gặp phải.


- Bài viết của David Armano trên Harvard Business Publishing. Tác giả thuộc nhóm sáng lập tại tổng công ty Dachis, một công ty dịch vụ thiết kế kinh doanh xã hội khởi nghiệp tại Áo. Ông cũng là một người hoạt động tích cực và một học giả trong thế giới marketing kỹ thuật số, thiết kế kinh nghiệm và các trang web xã hội.

Source: www.VuaTenMien.com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: