Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
26.7.11

Vài điều bạn cần cân nhắc trước khi quyết định tự thành lập website hay thuê chuyên gia.


Hỏi: Tôi nên tự thành lập website hay bỏ tiền ra thuê chuyên gia?
Đáp: Ngược lại, tôi có câu hỏi cho bạn:
1. Xây dựng và duy trì website là chìa khóa cho thành công của doanh nghiệp của bạn?

2. Bạn thấy thời gian quý báu mình bỏ ra nên là để điều hành doanh nghiệp hơn thành lập website?

Nếu câu trả lời của bạn là : 1. không, 2. có. Thì, bạn đừng phí thời gian tự tay xây dựng website.
Hãy nhớ là từng giờ từng phút chủ doanh nghiệp bỏ ra phải là tập trung phát triển kinh doanh toàn diện.
Muốn trở thành nhà thiết kế web chuyên nghiệp thì học & rèn luyện thành tài. Còn nếu muốn làm doanh nhân thì lập web chỉ là công cụ và là một phần của quản lý toàn bộ doanh nghiệp.
Ví dụ cụ thể thế này. Một lần, nha sĩ của tôi yêu cầu tôi chỉ anh ta cách duy trì trang web của anh, để khỏi tốn tiền thuê tôi. Tôi đáp lại: OK, ngay khi anh chịu dạy tôi cách chữa răng cho mình để tôi khỏi tốn tiền đến làm răng chỗ ông. Anh ta hiểu ra vấn đề. Và, cuối cùng thì anh ta đòi phí làm răng đủ cao để trả lại phí duy trì web cho tôi. Thật là người đàn ông thông minh.
Nhiều doanh nhân cứ nghĩ mình không đủ chi phí cho một nhà thiết kế web chuyên nghiệp. Vấn đề thực sự là việc món tiền bỏ ra đem lại lợi nhuận thế nào. Có thể coi đó là một sự đầu tư hợp lý.
Việc thiết kế và duy trì website nên là để chuyên gia lo. Còn việc của doanh nhân là tự mình, hoặc tìm người, có thể suy nghĩ nội dung website độc đáo thúc đẩy kinh doanh sản phẩm công ty và phối hợp với nhà thiết kế để website hoạt động đạt hiệu quả cao nhất. Trang web phải là sự kết hợp của thiết kế bên ngoài và nội dung bên trong.
Trả lời được các câu hỏi sau, bạn sẽ có thể xây dựng nội dung tuyệt vời cho website của mình. Hãy cùng bàn bạc, thảo luận những vấn đề này với nhà thiết kế trước khi bắt đầu công việc thành lập website. Các câu trả lời sẽ giúp định hướng cho website sắp ra đời.


Mục tiêu của website?

Có 2 mục tiêu cơ bản:
1. Hướng dẫn khách hàng.

2. Giao dịch bán hàng trực tuyến. Xác định được mục tiêu, bạn sẽ làm nhà thiết kế dễ dàng hơn trong việc hoàn thành ý đồ của bạn.

Đối tượng ghé website?

Những khách hàng triển vọng, nhân viên hiện tại và tương lai, nhà đầu tư.v.v…? Xác định rõ bạn muốn thu hút ai vào website của mình. Và, việc đó sẽ ảnh hưởng đến thiết kế ngoài của website.
Hãy hình dung mình là người ghé thăm website. Bạn mong mỏi nhìn thấy gì? Điều gì khiến bạn không hài lòng? Đặt mình vào vị trí người lướt web, ghé thăm web, đối tượng ghé web mà có những suy tính, điều chỉnh để làm hài lòng mọi người, thỏa mãn nhu cầu của họ.
Nội dung trọng tâm?

Nội dung website do mặt hàng kinh doanh hay dịch vụ của công ty quyết định. Nếu kinh doanh địa ốc thì phải có hình những căn nhà cần bán, thông tin chi tiết mua bán. Nếu là xưởng sửa chữa ôtô thì có hình ôtô khách hàng trước và sau khi qua dịch vụ của bạn. Hãy nhớ, xác định mục đích website rồi phát triển nội dung bám sát vào mục đích đó.
Đối thủ cạnh tranh?

Đối thủ đang thực hiện những chiêu bài nào trong website? Dò tìm trên google những doanh nghiệp có mặt hàng tương tự bạn và xem qua: thiết kế website của họ? thông điệp kinh doanh? điểm hay của website của họ? điểm yếu của chúng? Hãy ghi chú mọi điều và thảo luận với nhà thiết kế website.
Đừng lo, bạn không đang ăn cắp bí mật kinh doanh. Bạn chỉ đang vay mượn những ý tưởng hay.
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: