Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
22.12.11


Đây là bài viết giới thiệu trên domainshare. Nếu các bạn đọc tiếng Anh tốt thì vào thẳng đó đọc cho lẹ. Thấy hay & bổ ích nên tạm dịch ra ở đây:

Kể từ khi tôi bắt đầu viết blog này tôi nhận được email yêu cầu tôi tư vấn về tên miền. Khi tôi bắt dầu chơi tên miền cách đây 5 năm thì có rất nhiều người có chuyên môn hơn tôi về lãnh vực tên miền này. Tuy nhiên sau những năm tháng học hỏi tôi đã có một chút kinh nghiệm để có thể tư vấn lại cho những người mới bắt đầu chơi tên miền. Dưới đây là 10 điều tôi muốn giới thiệu đến ai đó muốn đi vào lĩnh vực kinh doanh tên miền.

1 - Không mua tên miền trong 6 tháng đầu tiên của sự nghiệp. Dành trọn thời gian xem, đọc, học, hiểu. Đọc thật nhiều blog về lĩnh vực domain. Bạn nghĩ rằng bạn biết những gì bạn đang làm nhưng thực ra không phải đâu.




2 - Lấy chất lượng hơn số lượng, tuy nhiên không dồn hết tiền vào một tên miền. Đã có rất nhiều người khuyên bạn nên mua 1 tên miền giá $1k hơn là bỏ $1k để mua đến 20 con ($50/con). Nhưng theo tôi thì bạn cũng không nên bỏ tiền $1k chỉ để mua 1 con như thế vì bạn chưa biết định giá có thể sẽ mua hố domain chỉ có giá $50 nhưng bạn lại trả đến $1k.

3 - Phát triển website theo cái niche mà bạn chọn & có hiểu biết về nó. Việc phát triển nó có thể mang lại lợi nhuận để bạn có thêm vốn để tiếp tục đầu tư tên miền. Hơn nữa việc bạn bận rộn với phát triển website sẽ kìm chế bạn mua không giới hạn trong sự phấn khích mà không biết điểm dừng.

4 - Đăng tên miền lên sedo tìm cơ hội bán. Nếu không có ý định phát triển tiền miền nào đó thành website thì hãy bỏ lên sedo để người mua có thể tìm thấy và mua nó. Sedo là nơi khá tốt để đậu tên miền trong khi chờ bán.

5 - Đừng sợ quê khi hỏi ý kiến của người khác về tên miền của mình. Từ những ý kiến của người đi trước có thể giúp bạn không mắc sai lầm có thể mất lên đến vài ngàn đô la. Nếu như domain của bạn mà đưa ra ai cũng chê thì hãy nghĩ lại "tôi đã lầm", đừng giữ khăng khăng ý của mình chỉ tổ mất tiền oan.

6 - Đừng bị cuốn vào tên miền có đuôi không phổ biến (tên miền quôc gia). Dĩ nhiên những tên miền của những quốc gia này còn trống nhiều & hay. Tuy nhiên đừng bị cuốn vào chúng, sở hữu một vài tên miền kiểu đó thì cũng không sao chứ nhiều thì hơi bị ..kẹt. dot cơm thôi

7 - Có sổ ghi chép hẳn hoi, mua bao nhiêu, mua tên miền nào? khi nào hết hạn? bán bao nhiêu? Điều này rất dễ thực hiện với một bản excel hoặc xài gmail/document, nhưng rất nhiều người không làm. Khi đó bạn sẽ biết bạn đã bỏ ra bao nhiêu để mua rồi, và tiến hành bán bớt để cân bằng ngân sách.

8 - Luôn nhớ rằng mua vào thì quá dễ, bán ra thì quá khó. Không mua vào hoài, mà phải luôn tìm cách bán ra. Bạn nên tạo cho mình cái luật không bán được thì không mua thêm.

9 - Học về SEO, nếu làm lại từ đầu tôi nên học SEO trước khi mua bất cứ domain nào. Tôi đã tốn gấp 3 thời gian để website của tôi lên được vị trí cao trên google vì tôi chẳng biết quái gì về việc tôi đang làm. Thực ra website cần có nội dung tốt và thời gian chứ không phải tên miền tốt, mà tôi đã mất tiền oan.

10 - Đừng có ý nghĩ sẽ có tiền dễ dàng qua việc mua bán tên miền. Bạn sẽ rất phấn khích khi đọc những tay nổ nả về sự thành công quá sức tưởng tượng của họ về việc bán tên miền cả triệu đô. Bạn ít khi đọc về những bài viết về những người chỉ kiếm được một cent một ngày khi đậu đến cả 200 tên miền. Hầu như rất nhiều người không thành công và cũng chẳng mấy người sống bằng nghề mua bán tên miền. Điều đó không có nghĩa là không có cơ hội nào dành cho bạn. Có, chính vì điều đó mà chúng ta vẫn mua bán tên miền, săn tên miền đó thôi. Nhưng cũng như mọi thứ khác nó cần sự nổ lực năm này tháng nọ cộng với sự may mắn.

(dnviet trích dịch)
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: