Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
23.12.11


Tranh chấp tên miền giữa Australia and New Zealand Banking Group Limited (tên gọi là ANZ Bank) là một tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế nổi tiếng hoạt động ở Việt Nam với bà Kiều Huỳnh Thẩm Vân Nhi, có địa chỉ tại TP.HCM. ANZ đã có đơn khiếu nại bà Kiều Huỳnh Thẩm Vân Nhi về việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ bao gồm nhãn hiệu hàng hóa và tên thương mại khi đã đăng ký tên miền anz.com.vn và đề nghị bà Nhi hủy bỏ việc đăng ký tên miền anz.com.vn từ cuối năm 2004 vì ANZ Bank là chủ sở hữu duy nhất của nhãn hiệu toàn cầu ANZ, ANZ Bank và ANZ WorldWide. ANZ Bank đã có các chi nhánh tại Hà Nội, tại TP.HCM, VPĐD tại TP Cần Thơ. Tuy nhiên theo Quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet, với các khiếu nại có liên quan đến việc giải quyết tranh chấp tên miền giữa các bên, VNNIC có nghĩa vụ tạo điều kiện thuận lợi để các bên tự thỏa thuận giải quyết tranh chấp. Vì vậy, VNNIC đã cung cấp thông tin liên hệ và yêu cầu ANZ Bank tự thỏa thuận giải quyết tranh chấp với bà Kiều Huỳnh Thẩm Vân Nhi nhưng việc liên hệ thỏa thuận của các bên đã không thành.

Sự việc vẫn chưa đến hồi kết, trong khi ANZ Bank vẫn chưa thể đòi lại được tên miền anz.com.vn liên quan đến nhãn hiệu ANZ thì đến tháng 6/2007, một đại diện từ ANZ Bank ở Úc đã có đơn khiếu nại gửi đến VNNIC, khẳng định về quyền sở hữu nhãn hiệu ANZ và các tên tương tự đã được bảo hộ ở Việt Nam từ năm 1992. ANZ Bank lập luận rằng hành vi đăng ký tên miền anz.com.vnanz.vn của các đối tượng không liên quan đến ANZ Bank là hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của ANZ Bank; đồng thời đề nghị là thu hồi các tên miền này để cấp lại cho ANZ Bank.

Có thể thấy một điều là ngay sau khi tên miền anz.com.vn bị đăng ký mất, khiếu nại phát sinh thì ANZ Bank vẫn chưa thực hiện ngay việc đăng ký tên miền liên quan đến nhãn hiệu để bảo vệ. Trong khi đó, từ cuối năm 2005, VNNIC đã bắt đầu thông báo việc cấp tên miền cấp 2 .VN trong giai đoạn ưu tiên trước khi chuyển sang cấp phát tự do trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, truyền hình, website của VNNIC, thậm chí nhiều lần gửi email đến các tổ chức đại diện về sở hữu trí tuệ để khuyến cáo khách hàng suốt hơn 8 tháng. VNNIC tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các chủ thể đã đăng ký bảo hộ được ưu tiên là nhóm đối tượng được ưu tiên đầu tiên để xét cấp tên miền cấp 2.VN trước khi cấp phát tự do. Tuy nhiên hết giai đoạn này mà ANZ Bank vẫn không hề đăng ký tên miền cấp 2 .VN có liên quan đến nhãn hiệu của mình như: anz.vn hay anzbank.vn, .... Và tên miền anz.vn cũng được Công ty TNHH Đại An đăng ký ngày 23/08/2006, sau khi hết giai đoạn ưu tiên mà tên miền này vẫn bỏ ngỏ, chưa được ANZ Bank đăng ký.

Liệu hồi chuông cảnh báo các tổ chức, doanh nghiệp như ANZ Bank về việc đăng ký bảo vệ thương hiệu của mình trên Internet phải đánh đến bao giờ và đánh như thế nào thì các tổ chức, doanh nghiệp mới “nghe” được để họ kịp giữ tên miền liên quan đến họ được...

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: