Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
20.12.11




Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã mua tên miền nhưng bị mất với nhiều lý do khách quan và chủ quan. Chúng tôi đưa ra một số lời khuyên dành cho những ai đang có tên miền và cần bảo vệ nó một cách cẩn thận.

Ví dụ:

Lý do khách quan: Đăng ký ở một tổ chức nhỏ, thiếu uy tín đến lúc gia hạn tên miền thì biết rằng công ty đó Phá Sản hoặc không tìm thấy người đăng ký trước,...

Lý do chủ quan: Khi đăng ký tên miền xong, Doanh nghiệp (cá nhân) không kiểm tra lại thông tin, không kiểm tra mail thường xuyên dẫn đến tình trạng khi có thông báo hết hạn thì không biết hoặc email trước đó doanh nghiệp đưa cho nhân viên IT cũ quản lý, khi họ nghỉ không ai chịu trách nhiệm,...

Dưới đây là một vài lời khuyên về cách bảo vệ tên miền.

  • Khi bạn đăng ký tên miền, nên cung cấp địa chỉ email mà bạn thường xuyên dùng để check các thông tin liên quan đến tên miền của bạn do nhà đăng ký tên miền gửi.
  • Bảo vệ mật khẩu tên miền của bạn một cách cẩn thận.
  • Nếu bạn từng thay đổi địa chỉ email của mình, hãy truy nhập vào tài khoản domain của mình và cập nhật thông tin địa chỉ email giúp bạn luôn nhận thông tin từ nhà đăng ký tên miền.
  • Đừng đưa Username và Password của tài khoản email hoặc tài khoản đăng nhập của tên miền cho người khác.
  • Nếu bạn thấy bất cứ yêu cầu nào nghi ngờ liên quan đến domain của bạn, hãy liên lạc với nhà đăng ký tên miền của bạn ngay lập tức.
  • Khi bạn nhận được một email thông báo gia hạn tên miền, hãy gia hạn tên miền của mình ngay lập tức. Thông thường tên miền của bạn được bảo lưu 30 ngày kề từ ngày hết hạn và bạn có thể mất tên miền ở ngày thứ 31 hết hạn hoặc sẽ bị một mức phạt 250 USD để gia hạn lại.
  • Rất nhiều người đặc biệt là Doanh Nghiệp Việt Nam thờ ơ, chần chừ trong việc gia hạn tên miền đến khi mất luôn tên miền tới lúc đó cơ hội có lại tên miền không dễ (tốn nhiều công sức và tiền bạc). Do vậy chúng tôi khuyên doanh nghiệp nên gia hạn trong nhiều năm.
  • Tên miền của bạn luôn được đặt ở chế độ KHÓA (lock).Với chế độ này các yêu cầu về transfer domain sẽ bị từ chối. Bạn có thể kiểm tra tình trạng tên miền bằng cách whois.
  • Cách whois tên miền Quốc Tế: bạn vào google.com gõ từ khóa "whois" sẽ xuất hiện khá nhiều trang web có chức năng này, tiếp theo chỉ cần gõ tên miền của bạn vào là kiểm tra được tình trạng, thông tin đăng ký, nhà cung cấp của tên miền.
  • Cách whois tên miền Việt Nam: Nên vào website www.vnnic.vn tìm chức năng whois và gõ tên miền của bạn vào để kiểm tra.

Lời khuyên: Hãy bảo vệ tên miền và cập nhật các kiến thức về tên miền thường xuyên, đối với doanh nghiệp Tên miền đi liền với thương hiệu do đó nếu để mất tên miền là một điều nguy hiểm.

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: